วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

(คลิป) มาแล้ว เลขเด็ดไอ้ไข่วัดสันมะเกี๋ยง เชียงใหม่ คนแน่นวัด

Social Share

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.2564 ธ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานที่วัดสันมะเกี๋ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่เช้าและตลอดทั้งวันมีประชาชนหลั่งไหลมาทำบุญ และแก้บนด้วยการจุดประทัดกันจำนวนมาก บางคนได้นำเลขธูปที่จุดขอพร มาเป็นเลขเด็ด ไม่ว่าจะเป็นเลข 836-623 และ 157-831 และ 046-687 และ 063-397 และวันนี้เป็นวันสุดท้ายของเดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรัก ก็มีคู่รักหนุ่มสาวเข้ามาทำบุญขอพรจำนวนมากเช่นกัน

เพราะนอกจากมุมขอพรเลขเด็ดจากไอ้ไข่แล้ว ยังมีมุมถ่ายภาพสวยๆ กับแปลงผักสวนครัว ที่ทางวัดได้ปลูกไว้ในกระถางตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อนำมาเลี้ยงพระสงฆ์ที่อยู่ภายในวัด ที่มีจำนวนมากถึง 30 รูป มีผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ชาวบ้านปลูกเองนำมาจำหน่าย เช่น ไม้กวาด และพืชผักสวนครัวที่ชาวบ้านปลูกเอง ปลาอาหารต่างๆ มีจำหน่ายทุกวัน และยังมีพระมหาธาตุจินดามณีเทพนิมิตสหลี๋จอมธัมม์ ลานด้านหน้ามีตุงสีสวยงามให้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก และพญาปัญจนิมิตนาคราช(พญานาค) สร้างไว้ให้กราบไหว้ขอพร และสร้างจุดภ่ายภาพมุมสวนๆอื่นๆอีกจำนวนมาก ยังมีพิพิธภัณฑ์เสือเย็น ให้ประชาชนศึกษาเรียนรู้ความเชื่อในอดีตอีกด้วย

พร้อมกันนี้ ทางวัดก็ชวนร่วมทำบุญ ด้วยการไถ่ชีวิตกระบือ วัย 9 เดือน จำนวน 2 ตัว เป็นกระบือแฝด แม่ถูกฆ่าไปแล้วจากโรงฆ่าสัตว์ ทางวัดจึงได้ไถ่ชีวิตมา 2 ตัว เพื่อนำมาเลี้ยงที่ศูนย์การเรียนรู้ไถ่ชีวิตสัตว์ เฮือนไฮ่ผ่อดาวในความอุปถัมภ์วัดสันมะเกี๋ยง บ้านโล๊ะป่าตอง อ พร้าว จ.เชียงใหม่ เป็นศูนย์เรียนรู้ควายไทยให้ประชาชนได้ศึกษาต่อไป

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์