วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง

Social Share

โครงการชลประทานเชียงใหม่ เชิญชวนนักตกปลา ล่าชะโดยักษ์ จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างเก็บน้ำแม่จอกหลวง เพื่อรักษาระบบนิเวศน์

วันพฤหัสบดี ที่ 2 มิถุนายน 2565 นายจรินทร์ คงศรีเจริญ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า อ่างเก็บน้ำแม่จอกหลวง ซึ่งตั้งอยู่ภายในโครงการชลประทานเชียงใหม่ ด้านหลังสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ปัจจุบันเป็นอ่างเก็บน้ำเพื่อใช้สำหรับดูแลในด้านการบริหารจัดการน้ำช่วงฤดูแล้ง สนับสนุนภารกิจไฟป่าและหมอกควันจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงการผลิตน้ำประปาให้กับจังหวัดเชียงใหม่ นอกจากนี้ในอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ก็มีพันธุ์ปลาหลากหลายชนิด

ดังนั้น เพื่อรักษาระบบนิเวศน์ของสัตว์น้ำ เนื่องจากมีปลาชะโดยักษ์อยู่ในอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ เพื่อลดจำนวนประชากรปลาชะโดที่จะกินลูกปลาต่างๆ เป็นอาหาร และทำให้ปลาชนิดอื่นๆ สูญพันธุ์ ทางโครงการชลประทานเชียงใหม่ จึงได้เชิญชวนให้นักตกปลามาล่าชะโดยักษ์ได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ ต้องปฏิบัติตามระเบียบราชการ ไม่ก่อความเดือดร้อนรำคาญ ไม่นำสุรา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาดื่มภายในสถานที่ราชการ ตลอดจนรักษาความสะอาดในพื้นที่อ่างเก็บน้ำ โดยเปิดให้ตกปลาได้ในช่วงเวลาราชการเท่านั้น ( 08.30 – 16.30 น. ) นอกจากนี้ท่านสามารถนำพาครอบครัว เพื่อน และญาติมานั่งพักผ่อนบริเวณสันเขื่อนอ่างเก็บน้ำแม่จอกหลวงได้อีกด้วย เพราะมีบรรยากาศของร้านกาแฟ และมุมนั่งพักผ่อนเย็นสบาย หรือจะเดินถ่ายภาพกับวิวทิวทัศน์บนอ่างเก็บน้ำ ก็มีมุมสวยงามมากมายให้เลือกถ่ายภาพเซลฟี่อีกด้วย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์
(มีคลิป) พ่อค้าแม่ค้าในตลาดวโรรส เชียงใหม่ แตกตื่น งูเหลือมยักษ์เลื้อยพันสายไฟฟ้าแรงสูงกลางตลาด