วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19

Social Share

เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19 ยืนยันแจกฟรีตลอดไป พร้อมชวนร่วมบริจาคช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน ถวายเป็นพระราชกุศลฯ

เมื่อเวลา 09.45 น.วันที่ 25 ก.พ. 65 ที่วัดโลกโมฬี อ.เมืองเชียงใหม่ โดย ดร.พระครูไพบูลเจติยานุรักษ์ ประธานสงฆ์ (เจ้าอาวาสฯ) ร่วมกับศรัทธาสาธุชน และผู้มีจิตเป็นกุศล ร่วมกันแจกถุงยังชีพ ของกินของใช้จำนวนหลายร้อยชุด (ข้าวสาร ไข่ไก่ มาม่า ปลากระป๋อง ขนม นมกล่อง ฯลฯ) เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน ในห้วงสถานการณ์ โควิด-19 กลับมาระบาดรุนแรงอีกครั้งในระยะนี้

โดยกำหนดแจกในช่วงเช้าเป็นต้นไป แจกจนกว่าของจะหมด และแจกตามคิว (ไม่รับจองคิวล่วงหน้า) มีการเว้นระยะห่างตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด (ผู้รับแจกต้องสวมหน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ด้วย)

ก่อนหน้านี้ได้มี นักธุรกิจสาวไทยในสิงคโปร์ ใจบุญควักเงินส่วนตัว เหมาผักกาดขาวจากชาวสวนบนดอย 5 ตัน ตระเวนแจกวัด และชาวบ้านทั่วเชียงใหม่ ได้ประโยชน์หลายฝ่าย หลังมีการนำเสนอข่าว กรณีผลผลิตผักกาดขาวราคาตกต่ำ ราคาหน้าสวนเหลือแค่กิโลกรัมละ 1 บาททำให้ชาวไร่ชาวสวนบนพื้นที่สูงทางภาคเหนือเดือดร้อนอย่างหนัก หลายรายขาดทุนย่อยยับ เงินทุนที่ลงไปไม่คุ้มกับรายได้และค่าใช้จ่ายต่างๆ จึงได้ควักเงินสดซื้อผัก และตระเวนแจก สร้างรายได้ให้กับเกษตรกรที่กำลังประสบปัญหาขาดทุน และมีประชาชนอีกบางส่วนนำไข่ไก่ พร้อมเครื่องอุปโภค บริโภค มากมายเข้ามาสมทบแจกจ่ายให้กับประชาชน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ และช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำนี้ด้วย

ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่สองแล้ว ที่มีการแจกถุงยังชีพให้กับประชาชน โดยทางวัดยังคงยืนยันเจตนาเดิมที่ตั้งใจช่วยเหลือประชาชน ด้วยการแจกฟรีตามกำลังจากคณะศรัทธาที่มอบให้ ทุกบาททุกสตางค์นำมาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาดหนัก ทำให้หลายคนต้องหยุดงาน ทางวัดก็เป็นจุดบริจาคถุงยังชีพช่วยเหลือมาแล้ว และทุกวันมีประชาชนนับพันคนเข้ามาร่วมรับบริจาค แต่หลังจากที่มีการผ่อนปรนมาตรการ มีการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทำให้ร้านค้า สถานประกอบ หน่วยงานต่างๆ กลับมาเปิดทำงานได้ตามปกติก็ได้หยุดการบริจาคไป กระทั่งมาครั้งนี้ที่ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเริ่มมีมากขึ้นและมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เริ่มมากขึ้น หลายคนก็ยังคงต้องหยุดงาน ขาดรายได้ ทางวัดจึงได้ตั้งโต๊ะบริจาคขึ้นมาอีกครั้ง

ดร.พระครูไพบูลเจติยานุรักษ์ ประธานสงฆ์ (เจ้าอาวาสฯ) กล่าวว่า ได้มีคณะศรัทธาจากกรุงเทพฯ จากจังหวัดชลบุรี และแพทย์จากโรงพยาบาลเชียงใหม่รามได้มอบปัจจัยเพื่อให้มาซื้อเครื่องอุปโภค บริโภค ทั้งมาม่า ปลากระป๋อง นม ข้าวสาร นำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในช่วงวิกฤติโควิด-19 และขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนร่วมกันบริจาคช่วยเหลือ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ และจะมีกิจกรรมแจกฟรีให้กับประชาชนตลอดไป

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์
(มีคลิป) พ่อค้าแม่ค้าในตลาดวโรรส เชียงใหม่ แตกตื่น งูเหลือมยักษ์เลื้อยพันสายไฟฟ้าแรงสูงกลางตลาด