วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

(คลิป) นาทีชีวิต เร่งช่วยนักท่องเที่ยวนับ 100 คน ถูกพายุฤดูร้อนถล่มแพเขื่อนแม่งัดเชียงใหม่ พังเสียหาย โชคดีไร้คนเจ็บ

Social Share

วันที่ 22 มีนาคม 2564 เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ได้เกิดเหตุการณ์พายุลมกรรโชกแรงประมาณครึ่งชั่วโมงบริเวณเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล ทำให้แพนักท่องเที่ยวเกิดอุบัติเหตุเชือกผูกแพระหว่างกันได้ขาด ส่งผลให้แพได้แยกออกจากกัน

ภายหลังเกิดเหตุ นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีลานนา ได้ลงพื้นที่เร่งช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและตรวจสอบความเสียหายร่วมกับผู้ประกอบการเรือนแพ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนา และฝ่ายปกครอง ได้ให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเรียบร้อยแล้ว ไม่มีผู้ใดได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ได้พานักท่องเที่ยวกลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 96 คนที่เดินทางมาพักแพลานนาขึ้นสู่ฝั่งเพื่อไปพักยังโรงแรมที่ความปลอดภัยเนื่องจากแพที่จองมาพักไม่สามารถพักได้

โดยเบื้องต้นความเสียหาย พบว่าแพที่ถูกลมพัดแยกออกจากกันมี 3 แพ ได้แก่ แพลานนา. แพอาจารย์วิช ไม่มีนักท่องเที่ยวพัก แพภูเขาลอยน้ำ นักท่องเที่ยวจำนวน 14 ท่าน ก็ได้เดินทางกลับเช่นกัน

ทั้งนี้ ทางผู้ประกอบการแพลานนาได้แสดงความประสงค์คืนเงินเต็มจำนวนแก่นักท่องเที่ยวกลุ่มนักศึกษาทั้งหมด เพื่อแสดงความรับผิดชอบในภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วย และในวันพรุ่งนี้ทางอุทยานแห่งชาติศรีลานนา จะได้ร่วมกับอำเภอแม่แตง เรียกผู้ประกอบการเรือนแพทั้งหมด 10 ราย เข้าประชุม เพื่อวางแผนตรวจสอบแพ และเตรียมพร้อมรับมือถ้าหากเกิดพายุฤดูร้อนขึ้นอีก พร้อมกันนี้จะลงพื้นที่ตรวจสอบแพทุกหลังเพื่อว่ามีความแข็งแรงหรือไม่ เป็นการสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวพักเรือนแพในช่วงฤดูร้อนนี้

Cr. อุทยานแห่งชาติศรีลานนา

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์