วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

มทร. ล้านนา ปรับแผนการเรียนรับโควิด-19 เปิดเรียนออนไลน์เต็มรูปแบบถึงสิ้นเทอม

Social Share

มทร.ล้านนา ประกาศจัดการเรียนการสอนและการวัดผลในรูปแบบออนไลน์ เตรียมพร้อมรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา- 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่ซึ่งมีการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างขวางในพื้นที่ภาคเหนือและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งมีจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยรศ.ศีลศิริ สง่าจิตร ผู้ปฏิบัติหน้าที่อธิการบดี เปิดเผยว่า “มทร.ล้านนา มีความห่วงใยในความปลอดภัยของบุคลากรและนักศึกษาอีกทั้งยังเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา- 2019 (COVID-19) และเพื่อให้การจัดการเรียนการสอนและการสอบกลางภาคเรียนที่ 2/2563 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงเห็นควรให้มีการจัดการเรียนรูปแบบออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2564 ไปจนถึงสิ้นภาคการศึกษา

ส่วนในรายวิชาภาคฏิบัติและการทดลองนั้น ต้องอยู่ในความควบคุมของอาจารย์และจำกัดจำนวนผู้เข้าปฏิบัติงาน และหากนักศึกษาที่มีข้อจำกัดในการเรียนออนไลน์ ทางมหาวิทยาลัยได้ให้ทางคณะจัดเตรียมห้องเรียนและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกัน และในส่วนของการประเมินผลนั้นผู้สอนแต่ละรายวิชาต้องพิจารณาปรับรูปแบบการวัดผล เช่นการสอบในรูปแบบออนไลน์ (Online Exam) เป็นต้น และที่สำคัญคือขอให้ทุกคนดูแลรักษาสุขภาพและปฏิบัติตนตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และติดตามข่าวสารจากรัฐบาลและมหาวิทยาลัยอย่างใกล้ชิด”

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยยังคงยึดกำหนดระยะการสอบปลายภาคและกำหนดการอื่นๆ ตามประกาศของมหาวิทยาลัยไม่มีการเปลี่ยนแปลง หากนักศึกษาต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 053-921444 หรือทาง www.rmutl.ac.th

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
มทร.ล้านนา จับมือภาคีเครือข่ายจัดแข่งขัน Roboinnovator Challenge 2022 in NORTH คัดเลือกตัวแทนกลุ่มภาคเหนือเข้าชิงถ้วยกรมสมเด็จพระเทพฯ
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ