วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

เชียงดาว เริ่มปฏิบัติการคัดกรองกลุ่มเสี่ยง 146 ราย ปิดเส้นทางเข้า-ออก หมู่ 8 บ้านแม่อ้อใน ป้องกันโควิด 19

Social Share

วันที่ 5 พ.ค. 64 นายชัชวาลย์ พุทธโธ นายอำเภอเชียงดาว / ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเชียงดาว เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่บ้านแม่อ้อใน หมู่ที่ 8 (หย่อมบ้านห้วยน้ำฮาก) ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ และตามประกาศคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดเชียงใหม่ ออกมาควบคุมเรื่องจำนวนคนเข้า-ออกพื้นที่เสี่ยงนั้น ทางอำเภอเชียงดาวได้ดำเนินการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มาโดยตลอด

โดยได้ดำเนินการมาตรการด้านการควบคุมการแพร่ระบาด : ทีม SRRT อำเภอเชียงดาว ได้ลงพื้นที่ swab ผู้สัมผัสในหย่อมบ้านห้วยน้ำฮาก ครบทั้งหมด 100 % แล้ว จำนวน 146 ราย นัด swab เพิ่มเติม วันนี้ในกลุ่มร้านค้าชุมชนบ้านแม่อ้อในความเสี่ยงต่ำ จำนวน 125 ราย มาตรการด้านควบคุมการเข้า-ออกพื้นที่ ศปก.อำเภอ ได้สั่งการให้ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 8 ต.แม่นะ พร้อมด้วยทีมโควิดหมู่บ้าน ตั้งด่านตรวจทางเข้า-ออกหย่อมบ้านห้วยน้ำฮาก ไม่อนุญาตให้มีการเข้า-ออก ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.64 เป็นต้นมา พบว่าประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี รวมถึงมาตรการช่วยเหลือเยียวยา เทศบาลตำบลแม่นะ ได้ตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือฯ โดยได้ใช้จ่ายงบประมาณจัดหาอาหาร เครื่องดื่มส่งมอบให้ผู้ได้รับการกักตัวในหย่อมบ้านเป็นอาหาร 3 มื้อต่อวัน จนครบกำหนด 14 วัน พร้อมทั้งมีภาคเอกชนในพื้นที่ร่วมบริจาคสิ่งของช่วยเหลือ ซึ่งเทศบาลตำบลแม่นะเป็นหน่วยบริหารจัดการ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์