สภ.แม่ปิง โต้ข่าวตำรวจติดโควิด 5 นาย ต้องปิดโรงพัก ยืนยันการย้ายเพราะต้องก่อสร้างอาคารใหม่

Social Share

” สภ.แม่ปิง ห่วงใย สู้ภัย โควิด” จากกรณี รายการสื่อได้นำเสนอข่าวเมื่อวันที่ 14 เมษายน 2561 เวลา 11.00 นหัวข้อข่าว “อึ้ง ตำรวจสภ. แม่ปิง ติดโควิด 5 นายต้องปิดโรงพัก ย้ายสำนักงาน วอนผู้ใหญ่ช่วย ” นั้น ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณรายการที่มีความห่วงใย สุขภาพอนามัยของ เจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนผู้มาใช้บริการ    และสภ.แม่ปิงขอนำเรียนชี้แจงทำความเข้าใจ ดังต่อไปนี้

1.จากการนำเสนอข่าวประเด็น ” ต้องปิดโรงพัก(เดิม) ย้ายสำนักงาน จุด one stop service ไปยังที่ทำการชั่วคราว (ใหม่) เพื่อปิดสถานที่ (เดิม) ลดการแพร่ระบาด และพ่นยาฆ่าเชื้อ นั้น
ขอชี้แจ้งว่า สภ.แม่ปิงได้รับงบประมาณจัดสร้างอาคารที่ทำการใหม่ในพื้นที่ สภ.แม่ปิง (เดิม) ดังนั้น อาคาร สภ.แม่ปิง เดิมจึงต้องมีการรื้อถอน ปรับพื้นที่ และก่อสร้างอาคารที่ทำงานใหม่  และจะต้องส่งมอบพื้นที่ให้กับผู้รับเหมาภายในเดือน เม.ย.2564 นี้  ดังนั้นตั้งแต่ต้นเดือนมี.ค. 2564 ที่ผ่านมา จนท.ตร.จึงได้ทยอยขนย้ายเครื่องใช้ สำนักงานต่างๆ  และปัจจุบันทุกแผนกงาน  ได้ย้ายออกมาจาก สภ.แม่ปิง(เดิม) ทั้งหมดแล้ว โดยงานสอบสวน ประกอบด้วย จุด One Stop Service, บันทึกประจำวัน,รับแจ้งความคดีอาญา /จราจร และธุรการคดีๆ ย้ายไปยังอาคารตึกแถว 2 คูหา 3 ชั้น(ที่เป็นข่าว) โครงการจัดสรร ตรงข้าม สภ.แม่ปิง (เดิม) เพื่อความสะดวกของประชาชนที่ติดต่อราชการ

ส่วนงานอำนวยการ,งานป้องกันปราบปราม และงานสืบสวนก็ย้ายแผนกไปยัง อาคารชั่วคราวแห่งอื่นๆ ในการปฏิบัติหน้าที่ให้บริการแก่ประชาชนในระหว่างที่จะมีการก่อสร้างที่ทำการหลังใหม่

2. มาตรการดูแล ตร.สภ.แม่ปิง ที่ติดเชื้อโควิด- 19 ยึดตามแนวทาง สาร ผบ.ตร. เรื่อง ถึงเพื่อนข้าราชการตำรวจเนื่องในสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัส ลงวันที่ 10 เม.ย.2564 โดยมีความห่วงใยเพื่อนข้าราชการตำรวจและครอบครัว ดังนี้
2.1 วันที่ 5 เม.ย.64 จว.เชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม +4 ราย หลังจากไม่พบผู้ติดเชื้อติดต่อกัน 82 วัน
2.2 วันที่ 8 เม.ย.64 จว.เชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม +36 ราย ซึ่งเป็น ตร.สภ.แม่ปิง 3 นาย (งานสอบสวน อยู่ตึกแถวที่ทำการชั่วคราว สภ.แม่ปิง)  โดยติดเชื้อจากกิจกรรมจากนอก สภ.ทางผู้บังคับบัญชาจึงออกคำสั่งที่ 47/2564 ลง 8 เม.ย.2564ให้ตร.ดังกล่าว และ ตร.ใกล้ชิด กักตัว สังเกตอาการ ประสาน สาธารณสุขจังหวัดและโรงพยาบาลเพื่อเข้ารักษาตามขั้นตอน
2.3 วันที่ 9 เม.ย.64 ได้ประสานกองสาธารณสุข เทศบาลตำบลหนองหอย มาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ในอาคารตึกแถวที่ทำการชั่วคราว สภ.แม่ปิง ดังกล่าว และ จว.เชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม +148 ราย ซึ่งเป็น ตร.สภ.แม่ปิง 1 นาย โดยติดเชื้อจากกลุ่มเสี่ยงและแยกกักตัว จึงออกคำสั่งที่ 49/2564 ลง 9 เม.ย.2564ให้ตร.ดังกล่าว และ ตร.ใกล้ชิด กักตัว สังเกตอาการ และประสาน เพื่อเข้ารักษาตามขั้นตอน
2.4 วันที่ 12 เม.ย.64 ด้วยความห่วงใยของผู้บังคับบัญชาจึงให้ตร. สภ.แม่ปิง ทุกนายเข้ารับการตรวจคัดกรองเชื้อโรค โควิด-19 ที่ รพ.สารภี ปรากฏว่า มีผลบวก พบตร.ติดเชื้อ เพิ่มอีก 2 นาย ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงาน ของ ตร.ทั้ง 4 ซึ่งติดเชื้อมาก่อนหน้านี้ จึงได้ออกคำสั่งให้ตร.กักตัว สังเกตอาการ และรักษาตามขั้นตอน เช่นเดียวกัน

3. มาตรการป้องกันโรคตามที่ราชการกำหนด สภ.แม่ปิง ยึดและปฏิบัติตามแนวทางของ ประกาศกรมอนามัย เรื่องหลักเกณฑ์ วิธีการ และมาตรการป้องกันความเสี่ยงจากเชื้อไวรัส  โควิด-19 สำหรับสถานที่ราชการ สถานที่ทำงานเอกชน และสถานประกอบกิจการ พ. ศ. 2563 ดังนี้
3.1. อาคารตึกแถวที่ทำการชั่วคราว สภ.แม่ปิงประกอบด้วย 2 คูหา 3 ชั้นมีพื้นที่รวมประมาณ 180 ตร.ม. ส่วนใหญ่จะเป็น ที่ทำงานของงานสอบสวน จุด One Stop Service, บันทึกประจำวัน,รับแจ้งความคดีอาญา /จร. และธุรการคดีต่างๆ  ได้จัดแม่บ้าน และตร.ทำความสะอาดภายในตัวอาคาร จุดใช้ร่วมกัน และจุดพื้นผิวสัมผัสบ่อยครั้ง อย่างสม่ำเสมอ
3.2 ติดตั้งเครื่องปรับอากาศเพิ่มเติม และล้างทำความสะอาดเครื่อง จัดช่วงเวลาเปิดหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ ตลอดจนจำกัด ควบคุมประชาชนผู้ใช้บริการ ไม่ให้เกิดความแออัด โดยมีการเว้นระยะห่างของที่นั่ง จุดยืน  และคำนึงถึงจำนวนประชาชนผู้มาใช้บริการ
3.3.ห้อง one stop service สำหรับประชาชนผู้มาใช้บริการ จัดจุดล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจล ทางเข้า และจัดจุดล้างมือด้วยสบู่ และแอลกอฮอล์เจล เพิ่มทุกชั้น ตลอดจนประตูทางเข้าใช้เครื่องเทอร์โมสแกน เพื่อวัดอุณหภูมิ,จัดทำแผงกั้นใสระหว่างโต๊ะ และให้จนท.ตร.ทุกนาย และประชาชนผู้มาใช้บริการ สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่มาติดต่อราชการ
3.4 ทางเข้ามีป้ายและสื่อประชาสัมพันธ์แนะนำ จนท.และประชาชน ในการป้องกันเชื้อโรคโควิด-19

ทั้งนี้ สภ.แม่ปิง ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อโรคโควิด-19 อย่างเต็มที่  โดยคำนึงถึงสุขภาพอนามัยของตำรวจและประชาชนผู้มาติดต่อราชการเป็นสำคัญ หากพี่น้องประชาชน มีข้อแนะนำเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ สภ.แม่ปิง โทร.053-140-222 และ FB : สถานีตำรวจภูธรแม่ปิง จังหวัดเชียงใหม่ ตลอด 24 ชั่วโมง ขอขอบคุณทุกท่านครับ

FB สภ.แม่ปิง : https://www.facebook.com/maepingpolice/?ti=as

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์