วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

(คลิป) ตลาดสดเชียงใหม่คึกคัก ประชาชนออกมาใช้จ่ายตาม “โครงการคนละครึ่ง” จำนวนมาก

Social Share

ประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ ออกมาจับจ่ายใช้สอยซื้ออาหารสด ผัก ผลไม้ และกับข้าว ตาม “โครงการคนละครึ่ง” กันอย่างคึกคัก ด้านลูกค้าเผยเป็นโครงการที่ดี ช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย ขณะที่ผู้ประกอบการบอกว่ามีรายได้เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว

 
วันนี้ (16 พ.ย. 63) บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยตาม “โครงการคนละครึ่ง” ที่ตลาดศิริวัฒนาหรือกาดธานินทร์เป็นไปอย่างคึกคัก โดยพบว่ามีประชาชนออกมาซื้ออาหารสด ผัก ผลไม้ และกับข้าวกันเป็นจำนวนมาก ขณะที่ร้านค้าภายในตลาดก็เข้าร่วมโครงการกันแทบทุกร้าน ซึ่งจากการสอบถามผู้ประกอบการต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นโครงการที่ดี ช่วยกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มมากขึ้นเกือบเท่าตัว เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่หันมาซื้อของในตลาดหรือร้านขายของชำมากกว่าไปซื้อตามห้างสรรพสินค้าหรือร้านค้าปลีกรายใหญ่ ทำให้สามารถกระจายรายได้ลงสู่ผู้ประกอบการรายย่อยได้เป็นอย่างดี ขณะที่ประชาชนผู้เข้าร่วมโครงการฯ บอกว่าอยากให้รัฐบาลทำโครงการนี้ต่อไป เพราะสามารถช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัว และทำให้ซื้อสินค้าได้มากขึ้น

ในขณะนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงการคลังศึกษาข้อมูล เพื่อพิจารณาความเป็นไปได้ในการเตรียมจัดทำโครงการ “คนละครึ่ง” เฟสที่ 2 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน กระตุ้นการใช้จ่าย และช่วยเหลือกลุ่มผู้ค้ารายย่อยอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการพิจารณาความเป็นไปได้ในการเพิ่มจำนวนผู้ได้รับสิทธิ์ และการเพิ่มวงเงินใช้จ่ายอีกด้วย

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์