วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ เน้นย้ำจุดตรวจบูรณาการทั้ง 46 จุด หลังมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รายช่วงเทศกาลปีใหม่

Social Share

รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ เน้นย้ำจุดตรวจบูรณาการทั้ง 46 จุดของจังหวัดเชียงใหม่ คัดกรองและเฝ้าระวังตามมาตรการ ศบค. ควบคู่ไปกับการอำนวยความปลอดภัยทางถนน อย่างเข้มข้นและเคร่งครัด หลังมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย

วันนี้ (1 ม.ค. 64) ที่ห้องประชุม สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดเชียงใหม่ นายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมสรุปผลการปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ซี่งในปีนี้ได้กำหนดช่วง 7 วันอันตรายไว้ ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2563 – 4 มกราคม 2564 มีเป้าหมายลดจำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตให้เหลือน้อยที่สุด เมื่อเทียบกับสถิติในช่วงเทศกาลปีใหม่เฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง

ที่ประชุมได้รายงานการเกิดอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ซึ่งเป็นวันที่สาม ของช่วง 7 วันอันตราย พบสถิติการเกิดอุบัติเหตุ จำนวน 27 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 รายมีผู้บาดเจ็บ 27 คน โดยอำเภอที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ อำเภอสารภี จำนวน 4 ครั้ง อำเภอดอยสะเก็ด และอำเภอแม่ริม จำนวน 3 ครั้ง อำเภอจอมทอง ฝาง สันป่าตอง หางดง อมก๋อย และอำเภอเมืองเชียงใหม่ จำนวน 2 ครั้ง และอำเภอพร้าว สันทราย แม่อาย แม่แตง และอำเภอไชยปราการ จำนวน 1 ครั้ง ส่วนมากเกิดจากการเมาสุราแล้วขับ ซึ่งยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ รถจักรยานยนต์ พร้อมกันนี้ได้เรียกตรวจตามมาตรการ 10 รสขม มีการเรียกตรวจ 4,654 คัน พบการกระทำความผิดและดำเนินคดีจำนวน 1,471 คัน สำหรับสถิติการเกิดอุบัติเหตุ รวมทั้ง 3 วันจำนวน 63 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 2 รายมีผู้บาดเจ็บ 68 คน

 

ทั้งนี้ นายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เน้นย้ำจุดตรวจบูรณาการทั้ง 46 จุด ทั่วทั้งจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันดำเนินการคัดกรองและเฝ้าระวังกันอย่างเข้มข้นและเคร่งครัด โดยให้มีการคัดกรองตามมาตรการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ควบคู่ไปกับการอำนวยความปลอดภัยทางถนน ทั้งการตรวจวัดแอลกฮอล์ การตรวจหมวกกันน๊อค และการตรวจจับความเร็ว นอกจากนี้ให้เฝ้าระวังในเรื่องของการยาเสพติดและการลักลอบนำเข้าสิ่งที่ผิดกฎหมายอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกท่านปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ทำความสะอาดพื้นผิวและอุปกรณ์ที่มีการสัมผัสบ่อย เว้นระยะห่างหรือหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับบุคคลอื่น และกำชับให้ผู้ที่เดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ทุกช่องทาง ต้องกรอกข้อมูลใน แอปพลิเคชัน “ CM-CHANA ” เพื่อติดตามตัว

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์