วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

แม่สะเรียงจัดอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน บ้านท่าตาฝั่ง หมู่บ้านชายขอบสาละวิน

Social Share

วันที่ 12 มีนาคม 2564 นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง ได้เป็นประธานเปิดพิธีตามโครงการ อำเภอยิ้มเคลื่อนที่ (Amphoeyim service) ณ โรงเรียนบ้านท่าตาฝั่ง ม.7 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน โดยมี นางวิลาวัณย์ คัดเชียงแสน นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการต่างๆในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง ได้เดินทางไปร่วมออกหน่วยให้บริการพี่น้องประชาชนในพื้นที่บ้านท่าตาฝั่งและบริเวณใกล้เคียงชายขอบสาละวิน พร้อมกันนี้

นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง ได้ร่วมมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน ซึ่งทางแม่บ้านมหาดไทยได้รับการสนับสนุนจากพัฒนาชุมชนอำเภอแม่สะเรียง ทุนละ 500 บาท จำนวน 6 ทุน และกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง จำนวน 4 ทุน พร้อมนี้ได้มอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ยากไร้ จำนวน 10 ราย ผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 2 ราย พร้อมเงินช่วยเหลือ รายละ 500 บาท

อำเภอยิ้ม เคลื่อนที่ เป็นการออกให้บริการ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางติดต่อราชการ โดยสอดคล้องกับวิถีชีวิตของประชาชนในแต่ละพื้นที่ อีกทั้งยังเป็นการออกพบประชาชน เพื่อรับรู้ถึงสภาพปัญหาความต้องการของประชาชนที่แท้จริง และยังช่วยบรรเทาผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เปิดแล้ว!! ชาวบ้านแม่ฮ่องสอนดีใจ ผู้ว่าฯ เปิดจุดผ่อนปรนแม่สามแลบให้ค้าขายได้
ชาวบ้านสบเมย ฮือฮา “ไม้งิ้วล้มแล้วลุก” เชื่อปาฎิหารย์ ปลุกคนสู้ชีวิตยุคโควิด เหมือนตายแล้วเกิดใหม่
สุดทึ่ง “Army Delivery” ทหารพราน 36 ซิ่ง จยย.ลุยป่าเขา นำพืชผลเกษตรส่งถึงมือชาวบ้านที่ยากจน
กาชาดแม่ฮ่องสอน เร่งช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางทางสังคม คนพิการ คนชรา
ททท.แม่ฮ่องสอน จัดส่วนลด 7 อำเภอ ชวนลักเลาะป่าเขา “เที่ยวป่าหน้าฝน” ชม “สายหมอก…หยอกฝน”
Baby Bunker โรงเรียนบ้านท่าตาฝั่งเตรียม สร้างพื้นที่ปลอดภัยจากการสู้รบแนวชายแดนสู่การเรียนรู้