วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ชาวบ้านสบเมย ฮือฮา “ไม้งิ้วล้มแล้วลุก” เชื่อปาฎิหารย์ ปลุกคนสู้ชีวิตยุคโควิด เหมือนตายแล้วเกิดใหม่

Social Share

ที่บริเวณทุ่งนา พื้นที่บ้านคอนผึ้ง ต.แม่คะตวน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ประชาชนชายหญิงที่อาศัยเขตรอยต่อระหว่าง บ้านคอนผึ้ง ต.แม่คะตวน อ.สบเมย และ บ้านห้วยสิงห์ ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้ เดินทางนำธูปเทียนดอกไม้ น้ำแดง มาสักการบูชา ทาแป้ง อธิฐานขอเลขเด่นเลขเด็ดแม่นางไม้ ซึ่งเชื่อว่าสถิตอยู่กับต้นไม้งิ้วที่สูง 3-4 เมตร หลังจากที่ต้นไม้งิ้วดังกล่าวถูกตัดทอนล้มขอน นอนดินมานานนับปี แต่จู่ ๆ ก็ตั้งขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ใจ

ในเรื่องนี้ ได้รับการบอกเล่าจาก คุณลุงสม ตาไหล อายุ 64 ปี ราษฏรบ้านผาผ่า ต.แม่คะตวน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว โดยตนเองได้อาศัยอยู่กระท่อมกลางนา ห่างจากต้นไม้งิ้วประมาณ 20-30 เมตร ได้เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ตอนได้เคยฝันว่ามีหญิงสาวผมยาวคลุมเข่าหน้าขาว มาขอนอน บอกว่าไม่มีที่อยู่ แต่ตนปฏิเสธ จนกระทั้ง เมื่อสองสามวันที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองนั่งกินข้าวเที่ยงเสร็จ เวลาประมาณ 12.04-12.05 น. จู่ๆได้เกิดลมพัดวูบขึ้นมา ตนมองเห็น ไม้งิ้วที่ถูกตัดทอนทิ้งไว้มานานนับปี ก็ค่อยๆ ขยับขึ้นจากดิน ทีละเล็กทีละน้อย ตนก็ลุ้นเอาใจช่วยด้วย จนกระทั้งต้นไม้ตั้งตรง ตนรู้สึกประหลาดใจมากอยู่ทำไหมไม้ที่ถูกตัดทอนล้มขอนมานานนับปีถึงมีชีวิตขึ้นมาได้

ทั้งนี้ หลังจากมีข่าวแพร่สะพัดออกไป ทำให้มีผู้คนเดินทางมาดู พร้อมนำดอกไม้ธูปเทียน น้ำแดง มาสักการบูชา ขอโชคขอลาภ ซึ่งแต่ละคนก็มองและเห็นเลขที่แตกต่างกันออกไป ไม่มีใครบอกว่าเห็นเลขอะไรเพราะกลัวตัวเลขที่เห็นจะคลาดเคลื่อน ถือว่าดวงแต่ละคนไม่เหมือนกัน ซึ่งส่วนใหญ่อธิฐานขอให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ขอให้มีโชคมีลาภ มีปาฏิหาริย์ ไม้ล้มแล้วลุก เป็นนิมิตรหมายที่ดี เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ถ้าได้โชคได้ลาภก็เหมือนการพลิกชีวิตตนเองให้ดีขึ้น

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เปิดแล้ว!! ชาวบ้านแม่ฮ่องสอนดีใจ ผู้ว่าฯ เปิดจุดผ่อนปรนแม่สามแลบให้ค้าขายได้
สุดทึ่ง “Army Delivery” ทหารพราน 36 ซิ่ง จยย.ลุยป่าเขา นำพืชผลเกษตรส่งถึงมือชาวบ้านที่ยากจน
ททท.แม่ฮ่องสอน จัดส่วนลด 7 อำเภอ ชวนลักเลาะป่าเขา “เที่ยวป่าหน้าฝน” ชม “สายหมอก…หยอกฝน”
Baby Bunker โรงเรียนบ้านท่าตาฝั่งเตรียม สร้างพื้นที่ปลอดภัยจากการสู้รบแนวชายแดนสู่การเรียนรู้
ชายแดนไทย-เมียนมา สงบมา 5 วัน ทพ.36 เร่งดูแลราษฎรที่ถูกผลกระทบจากสงครามเมียนมา 4 แห่ง
ทต.แม่สะเรียง เคาะประตูบ้าน – ร้านค้า รณรงค์เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก