วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ร้านซูโม่ชา แม่สะเรียง ร่วมฝ่าวิกฤติโควิด แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ช่วยพี่น้องที่ตกงาน

Social Share

rpt

เดินหน้าช่วยเหลือสังคม ร่วมฝ่าวิกฤตโควิดไปด้วยกัน กับ SUMOCHA แม่สะเรียง แจกข้าวสารอาหารแห้งช่วยเหลือพี่น้องตกงานว่างงาน 300 ชุด

วันที่ 9 พฤษภาคม 2564 ที่บริเวณร้านซูโม่ชา (SUMOCHA) สาขาแม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน น้องเมรี หรือ น.ส. ดารารัตน์ เกรียงไกรสีห์ อายุ 25 ปี เจ้าของกิจการซูโม่ชา ร่วมกับกัลยาณมิตรสายบุญ มอบถุงยังชีพเพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนคนตกงาน ว่างงาน ในช่วงวิกฤตโควิด 19 จำนวน 300 ชุด โดยเน้นแจกคนที่ตกงาน คนที่เดือดร้อน หรือ ครอบครัวคนผู้ยากไร้ในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง จัดคิวแจกตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้คนมารับของทุกคนใส่หน้ากากอนามัย ในถุงยังชีพประกอบไปด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แจกฟรีครอบครัวละ 1 ชุด โดยให้ทยอยเดินทางมารับของบริเวณหน้าร้าน

ทั้งนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้มีพี่น้องประชาชนคนแม่สะเรียง จำนวนไม่น้อยที่ต้องประสบกับปัญหาว่างงาน เนื่องจาก ร้านที่เปิดบริการอาหาร ขายเครื่องดื่ม ปิดร้านตามมาตราการของรัฐ ทำให้ไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ ส่งผลกระทบกับชีวิตและครอบครัว การช่วยเหลือแบ่งปันจากเพื่อนมนุษย์ด้วยกันถึงแม้ไม่มากมายแต่ก็ช่วยให้บรรเทาความเดือดร้อนไปได้ในระดับหนึ่ง

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 ของ จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ยอดผู้ป่วยสะสม ยังคงอยู่ที่ 40 ราย โดยไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ติดต่อกัน 5 วัน กระจายใน 6 อำเภอ เว้นแต่อำเภอแม่ลาน้อย ไม่พบผู้ติดเชื้อตั้งแต่มีการระบาดของโรค หายเป็นปกติแล้ว 35 ราย รักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลปาย 1 ราย โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ 2 รายโรงพยาบาลแม่สะเรียง 2 ราย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เปิดแล้ว!! ชาวบ้านแม่ฮ่องสอนดีใจ ผู้ว่าฯ เปิดจุดผ่อนปรนแม่สามแลบให้ค้าขายได้
ชาวบ้านสบเมย ฮือฮา “ไม้งิ้วล้มแล้วลุก” เชื่อปาฎิหารย์ ปลุกคนสู้ชีวิตยุคโควิด เหมือนตายแล้วเกิดใหม่
สุดทึ่ง “Army Delivery” ทหารพราน 36 ซิ่ง จยย.ลุยป่าเขา นำพืชผลเกษตรส่งถึงมือชาวบ้านที่ยากจน
ททท.แม่ฮ่องสอน จัดส่วนลด 7 อำเภอ ชวนลักเลาะป่าเขา “เที่ยวป่าหน้าฝน” ชม “สายหมอก…หยอกฝน”
Baby Bunker โรงเรียนบ้านท่าตาฝั่งเตรียม สร้างพื้นที่ปลอดภัยจากการสู้รบแนวชายแดนสู่การเรียนรู้
ชายแดนไทย-เมียนมา สงบมา 5 วัน ทพ.36 เร่งดูแลราษฎรที่ถูกผลกระทบจากสงครามเมียนมา 4 แห่ง