วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

รอง ผบ.กกล.นเรศวร ตรวจชายแดนแม่ฮ่องสอน คุมเข้มป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง

25 เม.ย. 2021
559
Social Share

รอง ผบ.กกล.นเรศวร ลงพื้นที่ตรวจภูมิประเทศชายแดนแม่ฮ่องสอน ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ด่านหน้า สั่งการคุมเข้มป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง

วันที่ 25 เมษายน 2564 พ.อ.สมรรถชัย แปงสาย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 พร้อมกำลังพลของหน่วย ร่วมให้การต้อนรับ พ.อ.ประสาน แสงศิริรักษ์ รองผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวรและคณะ เนื่องในโอกาสเดินทางตรวจเยี่ยมกำลังพล และติดตามสถานการณ์ตามแนวชายแดนในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมทั้งรับฟังบรรยายสรุป ณ กองบัญชาการ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ค่ายเทพสิงห์ ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน จากนั้นได้เดินทาง โดยเฮลิคอปเตอร์ จากค่ายเทพสิงห์ เพื่อทำการตรวจภูมิประเทศทางอากาศ จนถึง ฐานปฏิบัติการจอท่า ของ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 337 และได้ตรวจภูมิประเทศทางแม่น้ำสาละวิน จนถึง กองร้อยทหารพรานที่ 3604 ฐานปฏิบัติการแม่สะเกิบ

ในการนี้ รองผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวรได้กล่าวขอบคุณและให้กำลังใจกำลังพล ฉก.ทพ.36 ,ร้อย.ตชด.337 และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ที่ปฏิบัติงานตามแนวชายแดน ซึ่งเป็นด่านหน้าในการป้องกันประเทศ ทั้งจากการป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย ของแรงงานต่างด้าว และ จากสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศเพื่อนบ้าน ที่อาจทำให้มีการอพยพของผู้หนีภัยความไม่สงบ หลบหนีข้ามมายังฝั่งไทย ซึ่งกลุ่มบุคคลดังกล่าวอาจเป็นพาหะของการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ จึงขอให้เพิ่มความเข้มงวดในการลาดตระเวนในภูมิประเทศ ทั้งทางบกและทางน้ำ ตลอดจนการจัดตั้งจุดตรวจ จุดคัดกรอง ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ และให้กำลังพลปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เปิดแล้ว!! ชาวบ้านแม่ฮ่องสอนดีใจ ผู้ว่าฯ เปิดจุดผ่อนปรนแม่สามแลบให้ค้าขายได้
ชาวบ้านสบเมย ฮือฮา “ไม้งิ้วล้มแล้วลุก” เชื่อปาฎิหารย์ ปลุกคนสู้ชีวิตยุคโควิด เหมือนตายแล้วเกิดใหม่
สุดทึ่ง “Army Delivery” ทหารพราน 36 ซิ่ง จยย.ลุยป่าเขา นำพืชผลเกษตรส่งถึงมือชาวบ้านที่ยากจน
ททท.แม่ฮ่องสอน จัดส่วนลด 7 อำเภอ ชวนลักเลาะป่าเขา “เที่ยวป่าหน้าฝน” ชม “สายหมอก…หยอกฝน”
Baby Bunker โรงเรียนบ้านท่าตาฝั่งเตรียม สร้างพื้นที่ปลอดภัยจากการสู้รบแนวชายแดนสู่การเรียนรู้
ชายแดนไทย-เมียนมา สงบมา 5 วัน ทพ.36 เร่งดูแลราษฎรที่ถูกผลกระทบจากสงครามเมียนมา 4 แห่ง