วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

(มีคลิป) กลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ ยกสินค้าของดี เกรดพรีเมียม ร่วมงาน “หอการค้าแฟร์” จัดของดีราคาถูกสู่ภาคเหนือ กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

Social Share

 

29 ก.ย. 2561 : นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิด “มหกรรมแสดงและจำหน่ายสินค้าประชารัฐวิถี ของดี ร้อยแก่นสารสินธุ์” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิม พระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายธีระเชษฐ์ สอนปะละ พัฒนาการจังหวัดขอนแก่น กล่าวรายงาน มีนายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยผู้ประกอบการกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ นำสินค้าของดีมาจัดจำหน่ายภายในงาน เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดสร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการรากหญ้าและเผยแพร่สินค้าประชารัฐให้รู้จักแพร่หลาย

การจัดงานครั้งนี้ ทางกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ ประกอบไปด้วย จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดขอนแก่น จังหวัดมหาสารคาม และจังหวัดกาฬสินธุ์ ยกสินค้าประชารัฐของดี เกรดพรีเมียม อาทิ ผ้าไหมมัดหมี่ ไก่ย่างเขาสวนกวาง ข้าวทุ่งกุลาร้อยเอ็ด กว่า 80 ร้านค้า การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง การแสดงศิลปวัฒนธรรมของชาวอีสาน การแสดงโชว์ผ้าไหมระดับพรีเมี่ยม ของ 4 จังหวัดในกลุ่มร้อยแก่นสารสินธุ์ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

เป็นการสร้างโอกาสทางการตลาด สร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการรากหญ้า และเผยแพร่สินค้าประชารัฐให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ตามนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ผลิต ส่งเสริมและสนับสนุนเศรษฐกิจรากหญ้าให้มีความเข้มแข็ง มีการยกระดับคุณภาพ มาตรฐาน เพิ่มมูลค่า และส่งเสริมการตลาด เพื่อนำสู่การสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ แก่ผู้ประกอบการรากหญ้าและเป็นโอกาสอันดีที่ทางหอการค้าไทย ได้จัดงานแสดงสินค้า “หอการค้าแฟร์ หรือ TCC Fair” ในระหว่างวันที่ 28 ก.ย. ­ 7 ต.ค.61 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิม พระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในปีนี้ก็ถือเป็นการฉลองครบรอบ 85 ปี หอการค้าไทย ทางหอการค้าไทยจึงได้เรียนเชิญกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์เข้าร่วมจัดแสดงในงาน

ทั้งยังเป็นการแสดงศักยภาพของกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ ในการจัดงานแสดงสินค้าในภูมิภาคต่างๆ ในประเทศไทย โดยได้รวบรวมความเป็นที่สุดจากสมาชิกเครือข่ายกลุ่มจังหวัด ผู้ประกอบการต่างๆ และเครือข่าย SME นำสินค้าอุปโภค บริโภค มาจัดจำหน่ายให้แก่ประชาชนในจังหวัดภาคเหนือด้วย

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
จังหวัดลำพูนเปิดงานยิ่งใหญ่ “กาดฮิมน้ำลำพูน” ส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ ในปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน
อำเภอสารภีเปิดหมู่บ้านโอทอปด้านการจักรสาน กระตุ้นการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจในชุมชน
ดอยเต่าเปิดหมู่บ้านท่องเที่ยว OTOP ท่องเที่ยวสองตำบล นำภูมิปัญญา วิถีชีวิต มาเป็นจุดเด่นกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในพื้นที่
อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เปิดงาน “หัตถศิลป์ ศิลปิน OTOP ครั้งที่ 2 ” นำผลงานศิลปินกว่า 100 ชีวิตจัดงานอย่างยิ่งใหญ่
ดอยเต่า เปิดหมู่บ้านผ้าทอกะเหรี่ยงโอทอป กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ทันสมัย เพื่อต้อนรับฤดูท่องเที่ยวที่จะมาถึง
(มีคลิป) เชียงใหม่จัดงาน “หัตถศิลป์ ศิลปิน OTOP” ครั้งที่ 2 อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมโชว์คอลเลคชั่นพิเศษแห่งเดียวในไทยมูลค่านับล้านบาท