วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี สร้างสีสันวันสงกรานต์ จัดขบวนสัตว์เล่นสาดน้ำกับนักท่องเที่ยว

Social Share

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี สร้างสีสันวันสงกรานต์ จัดขบวนสัตว์เล่นสาดน้ำกับนักท่องเที่ยว เชิญชวนร่วมกิจกรรมประเพณีปี๋ใหม่เมือง

สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ร่วมสร้างสีสันวันสงกรานต์ ต้อนรับประเพณีปี๋ใหม่เมือง จัดขบวนสัตว์เล่นสาดน้ำสงกรานต์กับนักท่องเที่ยว ณ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี พร้อมเชิญชวนร่วมกิจกรรมประเพณีปี๋ใหม่เมืองในเทศกาลวันสงกรานต์นี้

นางเนตรนภา สุทธิธรรมดำรง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เปิดเผยว่า เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีร่วมส่งเสริมประเพณีปี๋ใหม่เมือง จัดขบวนสัตว์ เล่นสาดน้ำกับนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างสีสันในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ที่ใกล้จะถึง รวมทั้งเป็นการเล่นน้ำคลายร้อนให้แก่สัตว์ ประกอบด้วยเหล่าบรรดาสัตว์ป่าน่ารัก อาทิ ช้างน้ำหวาน ม้าแคระ เม่นเผือก คินคาจู งูหลามเผือก ลาแคระ เป็นต้น

ในขณะที่ ทางเจ้าหน้าที่ของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีในชุดแต่งกายพื้นเมือง และชุดไทย ตามรอยละครบุพเพสันนิวาส ร่วมเล่นสาดน้ำสงกรานต์กับนักท่องเที่ยว สร้างความสนุกสนานคึกคักก่อนจะเข้าสู่เทศกาลวันสงกรานต์ที่จะถึงนี้ และได้ร่วมรดน้ำให้แก่ช้างตัวแทนสัตว์ป่าของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เพื่อสร้างความชุ่มชื้นให้แก่เหล่าสัตว์ ตามเทศกาลวันสงกรานต์ ซึ่งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และจังหวัดเชียงใหม่

สำหรับเทศกาลวันสงกรานต์ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้จัดกิจกรรมร่วมสืบสานประเพณีปี๋ใหม่เมือง ระหว่างวันที่ 10 – 16 เมษายนนี้ โดยตกแต่งบรรยากาศในรูปแบบล้านนา มีการแสดงดนตรีพื้นเมืองจากวิทยาลัยนาฏศิลป์เชียงใหม่ พร้อมทั้งจัดกิจกรรมสรงน้ำพระ ทำบุญพระประจำวันเกิด กิจกรรมกาดหมั้วครัวฮอม รวมทั้งสนับสนุนการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยด้วยการแต่งชุดไทยในวันสงกรานต์ ซึ่งทางเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้จัดให้มีบริการชุดไทยล้านนาไว้บริการนักท่องเที่ยว ฟรี … ไม่มีค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ได้จัดนิทรรศการเรือนเวียงเชียงใหม่ เผยแพร่ประเพณีสงกรานต์ล้านนา และผ้าพื้นเมือง เพื่อร่วมอนุรักษ์วัฒนธรรมล้านนา และส่งเสริมการแต่งกายด้วยผ้าไทยตลอดเดือนเมษายนแก่นักท่องเที่ยว

ทั้งนี้เชียงใหม่ไนท์ซาฟารียังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย โดยเปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 11.00 – 22.00 น. กิจกรรมนั่งรถชมสัตว์ Day Safari เปิดให้บริการระหว่างเวลา 15.00 – 16.30 น. และนั่งรถชมสัตว์ยามค่ำคืน Night safari เปิดให้บริการระหว่างเวลา 18.30 – 22.00 น. สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โทร. 053-999000

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เชียงใหม่ จัดพิธีสรงน้ำสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทิตาคุณต่อบรรพชน
ชาวเชียงใหม่ ร่วมใจรดน้ำดำหัวพ่อเมืองเชียงใหม่อย่างล้นหลาม
เชียงใหม่ สั่งทุกด่านใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด เตือนคนเมาแล้วขับจับจริง ศาลพิจารณาขังไปแล้ว 53 ราย
เชิญชวนชาวเชียงใหม่ร่วมสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งล้านนา ประเพณีปี๋ใหม่เมือง Water Festival เทศกาลวิถีน้ำ….วิถีไทย
เทศบาลนครเชียงใหม่ตรวจคุณภาพน้ำคูเมือง การันตีนำมาเล่นสาดน้ำปี๋ใหม่เมืองได้อย่างปลอดภัย
เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ สืบสานประเพณีล้านนารดน้ำดำหัว อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร โดยร่วมกันแต่งกายย้อนยุคทั้งงาน