วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ผวจ.แม่ฮ่องสอน ตรวจุดผ่อนปรนบ้านเสาหิน กำชับป้องกันปัญหาลักลอบเข้าเมือง สกัดโควิดและยาเสพติด

Social Share

ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ตรวจจุดผ่อนปรนบ้านเสาหิน และช่องทางประสานงานไทยเมียนมา BP 14 กำชับการสกัดกั้นปัญหาการลักลอบเข้าเมือง โควิด และยาเสพติด

วันที่ 8 พฤษภาคม 2564 นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายชนก มากพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชนาธิป เสมแย้ม ปลัดจังหวัดแม่ฮ่องสอน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ประเมินสถานการณ์และติดตามปัญหาและอุปสรรคจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บริเวณช่องทางการค้าชายแดนไทย เมียนมา ด้านช่องทางบ้านเสาหิน อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมทั้งติดตามผลการดำเนินงานหลังจากที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มีคำสั่งเปิดจุดผ่อนปรนช่องทางบ้านเสาหิน

ขณะเดียวกันได้ประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการประเมินสถานการณ์ชายแดน รวมทั้งการวางมาตรการการป้องกันการลักลอบหลบหนีการเข้าประเทศของบรรดาแรงงานต่างชาติและปัญหาการลักลอบการค้ายาเสพติด ตามแนวชายแดนไทย เมียนมา เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลในการสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวที่อาจจะมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ covid-19 เข้ามายังประเทศไทย ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังได้เดินทางไปยังจุดประสานงานไทย เมียนมา ด้านจุดประสานงาน บ้านเสาหิน หรือ ช่องทาง BP 14 ซึ่งรับผิดชอบโดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 พร้อมมอบนโยบายในการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล พร้อมกันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนและคณะยังได้ตรวจเยี่ยม สถานีตำรวจภูธรบ้านเสาหิน เพื่อมอบนโยบายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งประจำอยู่ที่สถานีตำรวจแห่งนี้ด้วย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เปิดแล้ว!! ชาวบ้านแม่ฮ่องสอนดีใจ ผู้ว่าฯ เปิดจุดผ่อนปรนแม่สามแลบให้ค้าขายได้
ชาวบ้านสบเมย ฮือฮา “ไม้งิ้วล้มแล้วลุก” เชื่อปาฎิหารย์ ปลุกคนสู้ชีวิตยุคโควิด เหมือนตายแล้วเกิดใหม่
สุดทึ่ง “Army Delivery” ทหารพราน 36 ซิ่ง จยย.ลุยป่าเขา นำพืชผลเกษตรส่งถึงมือชาวบ้านที่ยากจน
ททท.แม่ฮ่องสอน จัดส่วนลด 7 อำเภอ ชวนลักเลาะป่าเขา “เที่ยวป่าหน้าฝน” ชม “สายหมอก…หยอกฝน”
Baby Bunker โรงเรียนบ้านท่าตาฝั่งเตรียม สร้างพื้นที่ปลอดภัยจากการสู้รบแนวชายแดนสู่การเรียนรู้
ชายแดนไทย-เมียนมา สงบมา 5 วัน ทพ.36 เร่งดูแลราษฎรที่ถูกผลกระทบจากสงครามเมียนมา 4 แห่ง