สถานทูตมาเลเซีย ร่วมกับการท่องเที่ยวมาเลเซีย จัดการประกวดบทความ “NAK SUK SA PAI MALAYSIA ADVENTURE 2018” ลุ้นท่องเที่ยวเมืองปีนัง

Social Share

สถานทูตมาเลเซีย ร่วมกับการท่องเที่ยวมาเลเซีย จัดการประกวดบทความ “NAK SUK SA PAI MALAYSIA ADVENTURE 2018” ลุ้นท่องเที่ยวเมืองปีนัง ส่งผลงานได้ถึง 30 มิ.ย. 61 นี้

สถานเอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย จัดโครงการประกวดบทความ “NAK SUK SA PAI MALAYSIA ADVENTURE 2018” เพื่อร่วมรำลึกถึงวาระครบรอบ 60 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศมาเลเซียและประเทศไทย โดยมี ฯพณฯ ดาโต๊ะ โจจี้ ซามูเอ็ล เอ็ม ซี ซามูเอ็ล เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย เป็นประธานเปิดโครงการ ณ ห้องนิทรรศการ สถานทูตมาเลเซีย

โครงการประกวดบทความ “NAK SUK SA PAI MALAYSIA ADVENTURE 2018” ใต้หัวข้อ “ทำไมฉันถึงอยากจะผจญภัยที่มาเลเซีย” ได้รับความร่วมมือจากสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ การท่องเที่ยวมาเลเซีย สำนักงานการศึกษามาเลเซีย กระทรวงศึกษาธิการแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาแห่งประเทศไทย กระทรวงการต่างประเทศ และ บริษัท Conceptual Events Co. Ltd. ร่วมสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้

ในการร่วมรำลึกถึงวาระครบรอบ 60 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – มาเลเซีย การประกวดบทความนี้เปิดโอกาสให้นักศึกษาไทยที่กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยในประเทศไทย ได้มีโอกาสศึกษาค้นคว้าข้อมูลของประเทศมาเลเซียรวมถึงประวัติศาสตร์และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและมาเลเซียที่มีร่วมกันมา สะท้อนออกมาเป็นข้อมูลทางการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และได้ฝึกตีความ คิด วิเคราะห์ แยกแยะ และใช้ทักษะ creative thinking นำเสนอข้อมูลผ่านการเขียนบทความได้อย่างสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นหนึ่งในวัตถุประสงค์ของการประกวดในครั้งนี้

ฯพณฯ ดาโต๊ะ โจจี้ ซามูเอ็ล เอ็ม ซี ซามูเอ็ล เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย กล่าวว่าการประกวดบทความในครั้งนี้จะสร้างความตระหนักรู้ถึงความสัมพันธ์ไทย-มาเลเซียให้กับเยาวชนไทยรุ่นใหม่ รวมถึงเป็นการเชื่อมโยงความร่วมมือระหว่างผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในกลุ่มการศึกษาและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของทั้ง 2 ประเทศ และการประกวดบทความนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้นักศึกษาได้พัฒนาความสามารถในการวิจัย หาข้อมูลเพิ่มเติม และรู้จักประเทศมาเลเซียมากขึ้น

กติกาการแข่งขัน ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมแข่งขัน ผู้เข้าแข่งขันต้องเป็นนิสิต นักศึกษาที่มีสัญชาติไทยและกำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยในประเทศไทย และมีอายุระหว่าง 17-25 ปี นับจากวันเข้าร่วมแข่งขัน การส่งบทความเข้าประกวดสามารถส่งได้ภายในวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน 2561โดยโครงการประกวดบทความ “NAK SUK SA PAI MALAYSIA ADVENTURE 2018” จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “ทำไมฉันถึงอยากไปเที่ยวผจญภัยที่มาเลเซีย” โดยสามารถส่งเข้าประกวดเป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษเท่านั้น

สำหรับบทความที่ส่งเข้าประกวดต้องมีจำนวนคำไม่เกิน 300 คำ ผู้ส่งบทความเข้าประกวดต้องลงทะเบียนเข้าร่วมโดยกดไลค์เพจของสถานทูตมาเลเซียที่เฟสบุ๊ค www.facebook.com/embassyofmalaysiabangkok เพื่อรับแบบฟอร์มลงทะเบียน กรอกข้อมูลและส่งกลับพร้อมบทความที่จะส่งเข้าประกวดมาที่อีเมล์ naksuksa.pai.malaysia@gmail.com

บทความส่งเข้าประกวดต้องเป็นต้นฉบับและมีความสร้างสรรค์ ผู้เข้าแข่งขันควรศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวของมาเลเซีย เช่นจุดหมายปลายทางต่างๆ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ สถาปัตยกรรม ศิลปะวัฒนธรรม อาหาร ผู้คน และอื่นๆอีกมากมาย ผ่านทาง http://www.malaysia.travel/th-th/th หรือแหล่งข้อมูล

คณะกรรมการจะคัดเลือกบทความที่ชนะเพียง 5 บทความโดยคำตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด โดยทางสถานทูตมาเลเซียขอสงวนลิขสิทธิ์ของทุกบทความที่ส่งเข้าประกวด และผลการประกวดจะประกาศบนเพจของสถานทูตมาเลเซีย โดยสถานทูตจะทำการติดต่อผู้ชนะโดยตรงนับจากวันประกาศผล ซึ่งรางวัล 5 รางวัลมี ดังนี้ รางวัลชนะเลิศ มี 2 รางวัล รางวัลละ 1 ท่าน ประกอบไปด้วยบัตรโดยสารเครื่องบินไปกลับกรุงเทพ-กัวลาลัมเปอร์พร้อมที่พัก 3 วัน 2 คืนพร้อมแพ็คเกจทัวร์ และ รางวัลดีเด่น จำนวน 3 รางวัล รางวัลละ 1 ท่าน ประกอบไปด้วยบัตรโดยสารเครื่องบินไปกลับกรุงเทพ-ปีนัง

ผู้ชนะการประกวดต้องโพสต์กิจกรรมประจำวัน ระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวในมาเลเซียที่เพจสถานทูตมาเลเซีย รวมถึงประสบการณ์บนเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์ โดยระยะเวลาการเดินทางอยู่ในช่วงระหว่างเดือน กรกฎาคม ถึง ตุลาคม 2561

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เชียงใหม่ เปิดตัวหมู่บ้านท่องเที่ยวเชื่อมโยงน้ำพุร้อนต้นแบบเพื่อการท่องเที่ยว
ห้ามพลาด!! ฮิโนกิแลนด์ นำซากุระญี่ปุ่นแท้ 1,300 ต้นปลูกรอบโครงการ จะบานไปจนถึงสิ้นเดือน มี.ค. 62
จังหวัดลำพูน เตรียมจัดงานเทิดพระเกียรติพระนางจามเทวี ภายใต้โครงการ “เสน่ห์สีสัน แห่งลำพูน” กระตุ้นการท่องเที่ยว
เชียงใหม่ จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลยี่เป็งและฤดูท่องเที่ยวไฮซีซั่น
เชียงใหม่ เปิดงาน Chiangmai Flora 2018 ภายใต้แนวคิด “Explore The Magical Fairy Flora ดอกไม้เหนือจินตนาการ”
การท่องเที่ยวกรุงโซล เผยสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ หวังบุกตลาดไทยอย่างต่อเนื่อง นำ 3 ดาราชื่อดัง ร่วมแชร์ประสบการถ่ายทำละคร