วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เชียงใหม่ จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลยี่เป็งและฤดูท่องเที่ยวไฮซีซั่น

Social Share

เชียงใหม่ จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลยี่เป็งและฤดูท่องเที่ยวไฮซีซั่น พร้อมเชิญชวนชาวเชียงใหม่ ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยวผ่านโครงการ “I love Chiang Mai”

21 พฤศจิกายน 2561 ที่ด้านหน้าศูนย์การค้าเมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช็อปปิ้ง เซ็นเตอร์ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยว ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ประจำปี 2561 โดยภายในกิจกรรมมีการจัดแสดงดนตรี และการแสดงความสามารถของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และการแสสดงดนตรี สะล้อ ซอ ซึง รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลยี่เป็ง ที่ให้นักท่องเที่ยวได้ทำกระทงจากวัสดุทางธรรมชาติด้วยตนเอง การหยอดเทียนทำผางประทีป และการวาดลวดลายบนพัด โดยทุกกิจกรรมที่จัด ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และนักท่องเที่ยวสามารถนำกลับไปเป็นที่ระลึกและร่วมในงานเทศกาลยี่เป็งได้

สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นดังกล่าวจะจัดในห้วงระหว่างวันที่ 21 – 22 พฤศจิกายน 2561 ที่บริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช็อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่ จากนั้นในวันที่ 27 – 28 พฤศจิกายน 2561 ก็จะจัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่บริเวณชานชาลา สถานีขนส่งอาเขต จังหวัดเชียงใหม่ และวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 1 ธันวาคม 2561 ก็จะจัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่บริเวณชานชาลา สถานีรถไฟเชียงใหม่

นอกจากนี้ยังได้มีการจัดกิจกรรม “รักเชียงใหม่” ในแบบคุณ กิจกรรมที่เชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ใน Facebook เป็น เฟรม “ฉันรักเชียงใหม่ในแบบฉัน” และโฟสต์รูปที่แสดงถึงวิธีการรักเชียงใหม่ในแบบของตัวเอง และแชร์ในแฟนเพจ Chiangmainess ชิงรางวัลต่างๆ มากมาย นอกจากนี้แล้วยังได้จัดให้มีกิจกรรมในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ถึงเดือนกุมภาพันธ์ ได้แก่ กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยเชิญชวนผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว จัดโปรโมชั่น ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (พฤศจิกายน ถึง กุมภาพันธ์) ด้วยการมอบโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่นำ รูป Profile “รักเชียงใหม่” มาโชว์ โดยคาดว่าในฤดูกาลท่องเที่ยว ในช่วงฤดูหนาวที่กำลังมาเยือนนี้ จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศไทยเพิ่มขึ้น

นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี ในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ช่วยกันการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีที่ดีงาม และวิถีชีวิตที่มีอัตลักษณ์ ไม่ให้ได้รับความเสียหายจากการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ขาดความรับผิดชอบ ที่สำคัญไม่เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว และช่วยกันสอดส่องดูแลความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ให้เขาประทับใจอยากกลับมาเที่ยวเชียงใหม่อีกครั้ง

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เชียงใหม่ เปิดตัวหมู่บ้านท่องเที่ยวเชื่อมโยงน้ำพุร้อนต้นแบบเพื่อการท่องเที่ยว
ห้ามพลาด!! ฮิโนกิแลนด์ นำซากุระญี่ปุ่นแท้ 1,300 ต้นปลูกรอบโครงการ จะบานไปจนถึงสิ้นเดือน มี.ค. 62
จังหวัดลำพูน เตรียมจัดงานเทิดพระเกียรติพระนางจามเทวี ภายใต้โครงการ “เสน่ห์สีสัน แห่งลำพูน” กระตุ้นการท่องเที่ยว
เชียงใหม่ เปิดงาน Chiangmai Flora 2018 ภายใต้แนวคิด “Explore The Magical Fairy Flora ดอกไม้เหนือจินตนาการ”
การท่องเที่ยวกรุงโซล เผยสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ หวังบุกตลาดไทยอย่างต่อเนื่อง นำ 3 ดาราชื่อดัง ร่วมแชร์ประสบการถ่ายทำละคร
ททท.อินโดนีเซีย จับมือกับ Brand Expedia แบรนด์ท่องเที่ยวออนไลน์ครบวงจรชั้นนำระดับโลก โปรโมท 15 แหล่งท่องเที่ยวในประเทศ