วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

IFA 2018 งานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลกเปิดฉากแล้วที่เบอร์ลิน

05 ก.ย. 2018
1406
Social Share

Internationale Funkausstellung Berlin (IFA) Logo (PRNewsfoto/TVT Media GmbH)

เบอร์ลิน (30 ส.ค. 2561) IFA งานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำระดับโลกกลับมาอีกครั้งในปีนี้ โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 5 กันยายน ณ ลานจัดแสดงของ Messe Berlin

แบรนด์ชั้นนำระดับโลกเตรียมยกขบวนสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านรุ่นล่าสุดมาอวดโฉม ขณะที่นวัตกรรมหลายรายการก็เตรียมเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่งาน IFA ประจำปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะดึงดูดผู้เข้าร่วมงานได้เป็นจำนวนมาก ยิ่งไปกว่านั้น มหกรรมแสดงสินค้าครั้งนี้จะสมบูรณ์ยิ่งขึ้นไปอีก เนื่องจากจะมีการเปิดตลาดกลางสำหรับการจัดซื้อจัดหาสินค้าแบบ B2B ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปอย่าง IFA Global Markets ในระหว่างวันที่ 2 – 5 กันยายน ณ “STATION-Berlin”

ขณะเดียวกัน หลังจากประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมเมื่อปีที่แล้ว ทางผู้จัดงานจึงตัดสินใจขยายพื่นที่จัดแสดงสำหรับเหล่าสตาร์ทอัพออกไปอย่างมาก โดย IFA NEXT 2018 จะแบ่งธีมออกเป็น 6 วัน เพื่อรองรับการแสดงผลงาน การอภิปรายแบบคณะ และการนำเสนอบริษัท นอกจากนี้ บริษัทนวัตกรรม สถาบันวิจัย และองค์กรต่าง ๆ ก็จะมานำเสนอไอเดียของตนเองสำหรับตลาดในอนาคตอีกด้วย

Entrance Messe Berlin IFA 2018 (PRNewsfoto/TVT Media GmbH)

สำหรับกิจกรรมน้องใหม่ในปีนี้ ได้แก่ Shift Automotive! งานประชุมเพื่อการเดินทางแห่งอนาคต ที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง Geneva International Motor Show, Palexpo, IFA และ Messe Berlin โดยกิจกรรมนี้จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่งาน IFA ในวันที่ 4 – 5 กันยายน ซึ่งผู้มาเยือนจะได้พบกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เกี่ยวกับการเดินทางในงานนี้

ในส่วนของเทรนด์ปี 2561 คือ ปัญญาประดิษฐ์ โดยมีการคาดการณ์กันว่าผลิตภัณฑ์เชื่อมต่อและผลิตภัณฑ์อัจฉริยะต่าง ๆ จะเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานมากขึ้นด้วยการจดจำเสียงพูด นอกจากนี้ อุปกรณ์ต่าง ๆ จะมีความยืดหยุ่น (adaptive) มากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน การที่ผู้คนหันมาใส่ใจเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพส่วนบุคคลกันมากขึ้นนั้น จึงทำให้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาวะทีดีเพิ่มขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน

TVT.media ในฐานะพันธมิตรด้านสื่อของงาน IFA จะรับหน้านี้ผลิตภาพเคลื่อนไหวจากงาน IFA 2018 อย่างครอบคลุม ตั้งแต่งานเลี้ยงกาล่าเปิดงาน บรรยากาศความประทับใจภายในงานแสดงสินค้า ตลอดจนบทสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและผู้จัดแสดง ซึ่งสามารถขอรับได้ที่ Global Broadcast Center

ที่มา: TVT.media GmbH

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ไมโครชิพ ช่วยนักพัฒนาเร่งการออกแบบโหนด IoT ระยะไกล ด้วยผลิตภัณฑ์ตระกูล LoRa(R) System-in-Package ที่ใช้พลังงานต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม
Infineon เปิดตัวชุดซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สสำหรับ TPM 2.0 เพิ่มความปลอดภัยการใช้งานในภาคอุตสาหกรรมและยานยนต์
“MI SHOP by แม่วังสื่อสาร” เปิดแล้ววันนี้ ที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ต
“วิศวกรรมแห่งชาติ 2561” ร่วมโชว์นวัตกรรมวิศวกรรม เพื่อให้คนไทยก้าวทันเทคโนโลยีและเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้เกิดแก่สังคมไทย
วสท. เปิดงาน ‘วิศวกรรมแห่งชาติ 2018’ อย่างยิ่งใหญ่
ไซปรัสจับมือ VeChain Foundation และ CREAM พัฒนาฟินเทคและบล็อกเชนในไซปรัส