วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

(มีคลิป) เชียงใหม่หนาวแล้ว นักท่องเที่ยวไปสัมผัสหนาวยอดดอยอินทนนท์ ชมทะเลหมอกไม่ต่ำกว่า 12,000 คน

Social Share

เชียงใหม่หนาวแล้ว นักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวบนยอดดอยอินทนนท์ ชมทะเลหมอก รอชมแสงแรกพระอาทิตย์ขึ้้น ในช่วงวันหยุดยาว 12 – 14 ตุลาคม 2562 ไม่ต่ำกว่า 12,000 คน

14 ต.ค. 62 : นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาวติดต่อกัน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 12 – 14 ตุลาคม 2562 ประกอบกับอากาศบนยอดดอยอินทนนท์หนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวเป็นจำนวนมาก โดยสถิตินักท่องเที่่ยวในวันที่ 12 ต.ค. มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาจำนวน 5,657 คน และวันที่ 13 ต.ค. มีนักท่องเที่ยวเดินทางมา จำนวน 7,662 คน สถิตินักท่องเที่ยวเป็นชาวไทยมากกว่านักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ และในวันที่ 14 ต.ค. ที่เป็นวันหยุดวันสุดท้าย ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาอย่างไม่ขาดสาย ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้อำนวยความสะดวกในด้านการจราจร พร้อมกับแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวให้ขับขี่ยานพาหนะด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากบางจุดมีหมอกลงหนาจัดในตอนเช้า ทัศนวิสัยอาจจะมองเห็นได้ไม่ไกล

นายกริชสยาม กล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับในช่วงนี้เป็นต้นไป ก็เชื่อว่านักท่องเที่ยวจะเดินทางมามากขึ้นแน่นอน เพราะเริ่มเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวแล้ว ก็เชื่อว่าจะคึกคักมากขึ้นอย่างแน่นอน แต่ทางอุทยานฯ ก็ได้เตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวไว้แล้ว ซึ่งก็อยากจะฝากประชาสัมพันธ์ถึงนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวด้วยว่า สภาพอากาศบนยอดดอยหนาวเย็น และสภาพอากาศจะเบาบางกว่าในเขตเมืองหรือบริเวณเชิงดอย ดังนั้น หากจะขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาว ควรสวมใส่เสื้อผ้ากันหนาว หรือสวมใส่เสื้อผ้าที่ให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย และนักท่องเที่ยวที่มีโรคประจำตัว ก็ควรเตรียมยารักษาโรคมาไว้ป้องกันด้วย เพราะอากาศที่หนาวเย็น อาจจะส่งผลกระทบกับโรคประจำตัวที่มีอยู่ โดยเฉพาะโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ

Cr. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์