วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ดอยอินทนนท์ สั่งปิดกิ่วแม่ปานชั่วคราว ป้องกันไวรัสโควิด ตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค. เป็นต้นไป

Social Share

วันที่ 8 ม.ค. 64 นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกประกาศอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เรื่องปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นการชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

ตามประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฉบับลงวันที่ 20 ธันวาคม 2563 เรื่อง มาตรการป้องกันและเฝ้าระวังโรคติดต่ออันตราย กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 (Corona Virus Disease 2019)) (ฉบับที่ 6) แจ้งให้หน่วยงานในสังกัดบริหารจัดการสถานที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว แหล่งเรียนรู้ และสถานบริการต่างๆ ตามมาตรการที่คณะกรรมการโรคติด่อระดับจังหวัดเชียงใหม่กำหนดอย่างเคร่งครัด

พร้อมทั้งขอความร่วมมือหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม งดการจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของบุคคลจำนวนมาก ประกอบกับในปัจจุบันพบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และด้วยเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาตระยะไกลต้องใช้ผู้นำเที่ยวท้องถิ่น ซึ่งคณะกรรมการผู้นำเที่ยวท้องถิ่นเล็งเห็นว่า การนำเที่ยวเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานในห้วงเวลานี้อาจนำโรคระบาดมาสู่ชุมชนได้ นั้น

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จึงอาศัยอำนาจตามมาตรา 25 แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ประกาศปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2564 เป็นต้นไป

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์