วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

มหกรรม China International Import Expo ครั้งแรก เตรียมเปิดฉาก 5 พฤศจิกายนนี้ พร้อมชูนวัตกรรมการผลิตอัจฉริยะ

30 ต.ค. 2018
804
Social Share

เซี่ยงไฮ้ – 30 ตุลาคม 2561 : มหกรรม China International Import Expo (CIIE) ครั้งที่ 1 ซึ่งเป็นเวทีสำคัญในการส่งเสริมการค้าระหว่างจีนกับทั่วโลก เตรียมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-10 พฤศจิกายนนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมแห่งชาติเซี่ยงไฮ้ ภายในมหกรรมมีการจัดการประชุมและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องหลายรายการ และพร้อมต้อนรับบริษัทกว่า 3,000 แห่งจากกว่า 130 ประเทศและดินแดน ซึ่งรวมถึงบริษัทชั้นนำ 200 แห่ง ตลอดจนผู้ซื้อจากทั้งในและต่างประเทศกว่า 150,000 ราย

มหกรรม CIIE จัดขึ้นโดยกระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนและเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ โดยจะมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และโซลูชั่นใหม่ๆ กว่า 100 รายการ บนพื้นที่รวมทั้งสิ้น 270,000 ตารางเมตร

ภายในงานจะมีพื้นที่จัดแสดงอุปกรณ์อัจฉริยะและอุปกรณ์ไฮเอนด์ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้บริษัทด้านอุปกรณ์และการผลิตอัจฉริยะชั้นนำของโลกได้นำเสนอเทคโนโลยีสุดล้ำและสร้างความร่วมมือระหว่างกัน เพื่อให้สอดคล้องกับธีม “New Era, Shared Future” ของงาน และเพื่อสนับสนุนโครงการ “Made in China 2025” ของทางการจีน

มหกรรมครั้งนี้จะตอกย้ำสถานะของจีนในฐานะผู้ทรงอิทธิพลด้านการผลิตในระดับโลก ซึ่งผลิตสินค้าคิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 20% ของทั้งหมดทั่วโลก รวมถึงเน้นย้ำข้อเท็จจริงที่ว่า จีนเป็นหนึ่งในตลาดผู้บริโภคอุปกรณ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ผู้จัดแสดงสินค้าจากภาคส่วนต่างๆจะตบเท้าเข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง ทั้งในส่วนของปัญญาประดิษฐ์ ระบบอัตโนมัติเชิงอุตสาหกรรม และหุ่นยนต์, โรงงานดิจิทัล, Internet of Things, อุปกรณ์แปรรูปและขึ้นรูปวัสดุ, ชิ้นส่วนอุตสาหกรรม, อุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร, อุปกรณ์ประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม, อุปกรณ์ผลิตไฟฟ้าพลังงานใหม่, อุปกรณ์เทคโนโลยีอากาศยาน, อุปกรณ์ควบคุมและส่งกำลังไฟฟ้า, เครื่องพิมพ์ 3 มิติ และอีกมากมาย โดยผลิตภัณฑ์หลายรายการจะเปิดตัวเป็นครั้งแรกของโลกในงานนี้ด้วย

บริษัทชั้นนำกว่า 60 แห่ง โดยเฉพาะจากยุโรป สหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น จะมาร่วมจัดแสดงอุปกรณ์อัจฉริยะและอุปกรณ์ไฮเอนด์บนพื้นที่ 60,000 ตารางเมตร โดยบริษัทเครื่องมือกล 8 จาก 10 แห่งที่มียอดขายสูงสุด รวมถึงบริษัทเครื่องมือตัด 4 จาก 5 แห่งที่มียอดขายสูงสุดก็เข้าร่วมงานนี้ ขณะเดียวกัน เครื่องมือกลมากกว่า 10 รายการยังเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศจีน ในเอเชีย หรือในโลก ทั้งนี้ ข้อมูลสถิติของ China International Import Expo Bureau ระบุว่า ส่วนจัดแสดงอุปกรณ์อัจฉริยะและอุปกรณ์ไฮเอนด์ได้รับความสนใจอย่างท่วมท้นจากผู้ซื้อ

นอกจากนี้ บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลกต่างเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายในงาน เช่น Philips ที่เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีการสื่อสารด้วยแสงที่มองเห็นได้ (VLC) โดยสามารถเชื่อมต่อบรอดแบนด์ความเร็วสูง 30 Mbps ซึ่งเท่ากับการดูหนังสองเรื่องพร้อมกันและโทรวิดีโอคอลล์ ปัจจุบัน เทคโนโลยีนี้ถูกนำไปใช้ในบางพื้นที่ที่ไม่สามารถใช้งาน WIFI ได้
ขณะเดียวกัน บริษัท GF จากสวิตเซอร์แลนด์จะจัดแสดงอุปกรณ์สุดล้ำ 6 รายการ ซึ่งรวมถึงเครื่องกัด 5 แกนความแม่นยำสูง ที่ออกแบบมาเพื่อผลิตชิ้นส่วนที่ต้องการความแม่นยำ และเครื่องเฟมโตเซเคินเลเซอร์ที่ใช้เทคโนโลยี micron processing

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมอื่นๆที่เกี่ยวข้องทั้งสำหรับผู้จัดแสดงสินค้าและผู้ซื้อ เช่น การประชุมด้านการค้าและเศรษฐกิจ การประชุมจับคู่ทางธุรกิจ การสัมมนาเชิงอุตสาหกรรม การเปิดตัวเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่ ฯลฯ

เกี่ยวกับ มหกรรมแสดงสินค้า China International Import Expo (CIIE) จัดโดย China International Import Expo Bureau และ National Exhibition and Convention Center (Shanghai) Co., Ltd โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนและเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ นอกจากนั้นยังได้รับการสนับสนุนจากองค์กรระหว่างประเทศ ได้แก่ องค์การการค้าโลก (WTO), การประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (UNCTAD) และองค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ (UNIDO) สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ciie.org/zbh/en/

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ไมโครชิพ ช่วยนักพัฒนาเร่งการออกแบบโหนด IoT ระยะไกล ด้วยผลิตภัณฑ์ตระกูล LoRa(R) System-in-Package ที่ใช้พลังงานต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม
Infineon เปิดตัวชุดซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สสำหรับ TPM 2.0 เพิ่มความปลอดภัยการใช้งานในภาคอุตสาหกรรมและยานยนต์
“MI SHOP by แม่วังสื่อสาร” เปิดแล้ววันนี้ ที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ต
“วิศวกรรมแห่งชาติ 2561” ร่วมโชว์นวัตกรรมวิศวกรรม เพื่อให้คนไทยก้าวทันเทคโนโลยีและเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้เกิดแก่สังคมไทย
วสท. เปิดงาน ‘วิศวกรรมแห่งชาติ 2018’ อย่างยิ่งใหญ่
ไซปรัสจับมือ VeChain Foundation และ CREAM พัฒนาฟินเทคและบล็อกเชนในไซปรัส