วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

ห้ามพลาด!! ฮิโนกิแลนด์ นำซากุระญี่ปุ่นแท้ 1,300 ต้นปลูกรอบโครงการ จะบานไปจนถึงสิ้นเดือน มี.ค. 62

Social Share

ฮิโนกิแลนด์ สถานที่ท่องเที่ยวสไตล์ญี่ปุ่น ในอำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ปัจจุบันคงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะมีความยิ่งใหญ่ สวยงาม นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และสร้างรายได้ให้กับกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ เกิดการจ้างงานให้กับคนในพื้นที่ด้วย ล่าสุดได้มีการนำซากุระแท้จากเกาะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น นำเข้ามาปลูกรอบโครงการให้เกิดความสวยงามและเนรมิตรให้เข้ากับบรรยากาศเหมือนได้หลงไปอยู่ในประเทศญี่ปุ่นจริงๆ อีกด้วย

นายอนิรุทธิ์ จึงสุดประเสริฐ ประธานบริหาร บริษัทบ้านไม้หอมฮิโนกิไชยปราการ จำกัด ผู้ดำเนินโครงการฮิโนกิแลนด์ บ้านร้องธาร หมู่ 6 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า การนำต้นซากุระจากเกาะคิวชูเข้ามาปลูกที่ฮิโนกิแห่งนี้ ก็เพราะมีแนวคิดว่า อำเภอไชยปราการ กับที่เกาะคิวชู น่าจะมีอากาศไม่ต่างกัน และน่าจะปลูกต้นซากุระได้ จึงได้มีการนำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น ทั้งที่ต้นซากุระนั้นเป็นต้นไม้สำคัญของประเทศญี่ปุ่น ต้องทำการติดต่อและขอนำเข้ามา โดยล็อตแรกได้สั่งนำเข้ามาทั้งหมด 1,300 ต้น มีทั้งหมด 3 สายพันธุ์ เป็นพันธุ์สีแดงชมพู หรือเรียกว่าแดงกลีบซ้อน, พันธุ์สีขาวกลีบซ้อน เมื่อนำมาปลูกที่นี่ก็มีการเติบโตได้ตามธรรมชาติ เป็นลำต้นที่แข็งแรง มีขนาดเท่ากันกับประเทศญี่ปุ่น และมีความสูง 2.5 เมตร ดอกสวยงาม ซึ่งจะบานอยู่บนสถานที่ฮิโนกิแห่งนี้ คาดว่าจะบานไปจนถึงปลายเดือนมีนาคม 62 รวมแล้วต้นซากุระที่ปลูกบนสถานที่ท่องเที่ยวฮิโนกิแลนด์แห่งนี้

ต้นซากุระ แห่งนี้ไม่เหมือนกับต้นดอกนางพญาเสือโคร่งในประเทศไทย และความตั้งใจที่นำมาปลูก แม้ว่าจะต้องลงทุนไปเยอะ แต่อยากเห็นความสุขของประชาชนที่ไม่มีโอกาสได้เดินทางไปเที่ยวยังประเทศญี่ปุ่น ได้เห็นบรรยากาศแบบญี่ปุ่น และได้ดูต้นดอกซากุระของจริง บนสถานที่แห่งนี้ นี่คือความสุขและความตั้งใจที่แท้จริง

สำหรับการเติบโตทางด้านการท่องเที่ยวของฮิโนกิ ช่วงนี้นักท่องเที่ยวก็ยังเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเปิดตัวมาก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้น แต่ก็ยังมีบางจุดที่ยังไม่สมบูรณ์เพราะอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าในช่วงตั้งแต่เดือนตุลาคม 2562 เป็นต้นไป การก่อสร้างจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ทั้งหมด โดยใช้งบในการก่อสร้างรวมกว่า 2,000 ล้านบาท และภูมิทัศน์ของฮิโนกิแลนด์แห่งนี้จะเป็นเสน่ห์ญี่ปุ่นที่แท้จริง ที่จะดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมากขึ้น ประกอบกับช่วงฤดูหนาว เป็นฤดูไฮซีซั่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศก็เดินทางท่องเที่ยวยังจังหวัดเชียงใหม่จำนวนมาก ก็คาดว่านักท่องเที่ยวจะหนาแน่น

 

ส่วนต้นดอกซากุระที่ปลูกก็น่าจะบานช่วงต้นเดือนมกราคม 2563 เป็นการต้อนรับศักราชใหม่และต้อนรับฤดูท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วย ก็จะทำให้เศรษฐกิจทางการท่องเที่ยวเติบโตมากขึ้นกว่าเดิม

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เชียงใหม่ เปิดตัวหมู่บ้านท่องเที่ยวเชื่อมโยงน้ำพุร้อนต้นแบบเพื่อการท่องเที่ยว
จังหวัดลำพูน เตรียมจัดงานเทิดพระเกียรติพระนางจามเทวี ภายใต้โครงการ “เสน่ห์สีสัน แห่งลำพูน” กระตุ้นการท่องเที่ยว
เชียงใหม่ จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลยี่เป็งและฤดูท่องเที่ยวไฮซีซั่น
เชียงใหม่ เปิดงาน Chiangmai Flora 2018 ภายใต้แนวคิด “Explore The Magical Fairy Flora ดอกไม้เหนือจินตนาการ”
การท่องเที่ยวกรุงโซล เผยสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ หวังบุกตลาดไทยอย่างต่อเนื่อง นำ 3 ดาราชื่อดัง ร่วมแชร์ประสบการถ่ายทำละคร
ททท.อินโดนีเซีย จับมือกับ Brand Expedia แบรนด์ท่องเที่ยวออนไลน์ครบวงจรชั้นนำระดับโลก โปรโมท 15 แหล่งท่องเที่ยวในประเทศ