วันพฤหัสบดี, 9 พฤษภาคม 2567

อปท.ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน สร้างความรู้ความเข้าใจแนวทางปฏิบัติตามระเบียบว่าด้วยการรับเงิน และการบริหารงานพัสดุ

Social Share

องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดแม่ฮ่องสอน สร้างความรู้ความเข้าใจแนวทางปฏิบัติตามระเบียบว่าด้วยการรับเงิน และการบริหารงานพัสดุ

วันที่ 27 เม.ย. 2567 เวลา 09.00 น. ที่โรงแรมอิมพีเรียลแม่ฮ่องสอน รีสอร์ท อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรม หลักสูตร “แนวทางปฏิบัติตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการรับเงิน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ฉบับใหม่ และการบริหารงานพัสดุ พร้อมกับ กรณีศึกษาสำนักงานการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ มูลการกระทำความผิด” ระหว่างวันที่ 26 – 28 เมษายน 2567 โดยชมรมนายก อบต. แม่ฮ่องสอน ร่วมกับสำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดการอบรบเพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจแก่เจ้าหน้าที่เกี่ยวกับระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการรับเงิน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ฉบับใหม่ และการบริหารงานพัสดุ และกรณีศึกษาโดยวิทยากรจากสำนักงานการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

ทั้งนี้ ในปัจจุบันปัญหาการจัดบริการสาธารณะขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้รับการถ่ายโอนภารกิจตามพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจาย อำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2542 จากหน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น ทำให้มีการใช้จ่ายเงินงบประมาณ เพื่อไปดำเนินการตามอำนาจหน้าที่เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันความผิดพลาด จึงต้องสร้างความรู้ ความเข้าใจ โดยการถอดบทเรียน จากการชี้มูลความผิดของหน่วยงาน ป.ป.ช. มาสร้างแนวปฏิบัติราชการที่ดี และนำมากำหนดวิธีการแก้ไขปัญหา และขจัดความบกพร่องในการทำงานให้เกิดความ ปลอดภัยแก่ผู้ปฏิบัติงาน

Cr. ฉลอง หมั่นสกุล

เรื่องมาใหม่