ททท.อินโดนีเซีย จับมือกับ Brand Expedia แบรนด์ท่องเที่ยวออนไลน์ครบวงจรชั้นนำระดับโลก โปรโมท 15 แหล่งท่องเที่ยวในประเทศ

21 ต.ค. 2018
1109
Social Share

Expedia.com Logo. (PRNewsFoto/Expedia, Inc.; US Airways)

สิงคโปร์–19 ต.ค. 2561 : Brand Expedia แบรนด์การท่องเที่ยวออนไลน์ครบวงจรชั้นนำระดับโลก และกระทรวงการท่องเที่ยวแห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ผนึกกำลังกันเพื่อสนับสนุนและผลักดันการท่องเที่ยวในจุดหมายปลายทางหลัก 15 แห่งของอินโดนีเซีย โดยข้อตกลงฉบับแรกประกอบด้วย สัญญาการตลาดดิจิทัลกับ Expedia Group Media Solutions เป็นระยะเวลา 3 เดือน เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนอินโดนีเซียภายใต้แคมเปญ Wonderful Indonesia 2018 ส่วนข้อตกลงฉบับที่สองจะเปิดทางให้นักท่องเที่ยวสามารถจองทริปเดินทางไปยังอินโดนีเซียจากเว็บไซต์ www.indonesia.travel ของกระทรวงการท่องเที่ยว ผ่านเว็บไซต์ของ Brand Expedia ในสิงคโปร์ เกาหลี และญี่ปุ่น ตามข้อตกลง Application Programming Interface (API)

ข้อตกลงทั้งสองฉบับจะอาศัยความได้เปรียบจากการเข้าถึงได้ทั่วโลกของ Brand Expedia ด้วยเว็บไซต์จองการท่องเที่ยวใน 40 ประเทศ โดยกระทรวงการท่องเที่ยวอินโดนีเซียหวังที่จะเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวขาเข้า ตามเป้าหมายที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ได้ 17 ล้านคน ณ สิ้นสุดปี 2561 นี้

ข้อตกลง API ระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวของอินโดนีเซียและ Brand Expedia มีระยะเวลา 12 เดือน โดยมุ่งเน้นไปที่ (i) การดึงดูดนักท่องเที่ยวจาก 45 เมืองสำคัญใน 18 ตลาดเป้าหมาย ซึ่งรวมถึง สิงคโปร์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และออสเตเรลีย (ii) โดยเชื่อมต่อนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายเข้ากับ Expedia ผ่านทางพื้นที่โฆษณาบนเว็บไซต์ www.indonesia.travel ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติได้ประโยชน์จากการมีตัวเลือกการจองที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งรวมถึงการเลือกเที่ยวบินจากสายการบินต่าง ๆ ได้มากกว่า 500 สายการบิน ทั้งยังสามารถเข้าถึงที่พักกว่า 750,000 แห่ง ซึ่งพร้อมตอบรับความต้องการที่แตกต่างกันของนักเดินทางรุ่นใหม่ นอกจากนี้ Brand Expedia ยังจะมอบส่วนลดและโปรโมชั่นสำหรับการเดินทางไปยังอินโดนีเซียอีกด้วย เพื่อช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางหลักเหล่านี้ ซึ่งนอกจากจาการ์ตาและบาหลีแล้ว ยังมีทะเลสาบโทบา ลอมบอก บันดุง บันยูวันกิ และลาบวนบาโจ

Mr. Arief Yahya, Minister of Tourism, Republic of Indonesia (left) and Mr. Greg Schulze, Senior Vice President, Commercial Strategy and Service, Expedia Group (right), sealing the cooperation to promote 15 key destinations in Indonesia.

“การได้ Expedia มาเป็นพันธมิตรด้านสื่อ ทำให้เรามั่นใจว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายเหล่านั้นได้ ในฐานะผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดและมีชื่อเสียงระดับนานาชาติ รวมถึงได้รับความนิยมและการยอมรับจากทั่วโลก เราเชื่อว่า Expedia จะช่วยเราโปรโมทจุดหมายปลายทางเหล่านี้ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในตลาดได้กว้างขึ้นทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก เราหวังด้วยว่า การเป็นพันธมิตรกันครั้งนี้จะทำให้เราสามารถเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวจากผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์การท่องเที่ยวของอินโดนีเซียได้ เช่นเดียวกับบนแพลตฟอร์มของ Expedia” อารีฟ ยาห์ยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว สาธารณรัฐอินโดนีเซีย กล่าว

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวของอินโดนีเซียในโครงการที่สำคัญเช่นนี้ เพื่อมุ่งผลักดันให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของอินโดนีเซีย Expedia มีเครือข่ายขนาดใหญ่ครอบคลุมไปทั่วโลก และมีความชำนาญเชิงลึกด้านการท่องเที่ยวในตลาดท้องถิ่นแต่ละแห่งที่เราดำเนินการ ซึ่งทำให้เราอยู่ในสถานะที่พร้อมช่วยให้นักเดินทางค้นหาตัวเลือกที่ตรงกับความต้องการ ตลอดจนได้รับประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ดีเยี่ยม นักท่องเที่ยวไม่เพียงแต่จะได้รับประโยชน์จากข้อเสนอที่หลากหลายบนเว็บไซต์ Brand Expedia แต่เว็บไซต์ที่ใช้งานง่ายของเรา รวมถึงขั้นตอนการจองที่ไม่ยุ่งยาก ยังจะกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจจองตั๋วเครื่องบินและที่พักเพื่อเดินทางมาชมความงามของประเทศอินโดนีเซีย” เกรก ชูลซ์ รองประธานอาวุโส กลุ่มงานบริการและกลยุทธ์การพาณิชย์ของ Expedia Group กล่าว

การประกาศข้อตกลงในวันนี้เน้นย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Expedia ในการร่วมมือและสร้างความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับกระทรวงการท่องเที่ยวของอินโดนีเซีย เราหวังว่า Expedia จะยังคงมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเป้าหมายการท่องเที่ยวของอินโดนีเซีย ซึ่งรวมถึงกลยุทธ์การเติบโต 10 New Balis ของประธานาธิบดีโจโค วิโดโด” อัง ชู ปิน ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มกิจการองค์กรและรัฐกิจ ประจำภาคพื้นเอเชียของ Expedia Group กล่าว

เกี่ยวกับ Brand Expedia นำเสนอตัวเลือกโรงแรม กิจกรรม และบริการการท่องเที่ยวมากมายให้นักเดินทางเลือกจองได้อย่างตรงใจในราคาประหยัดและคุ้มค่า ด้วยพันธมิตรโรงแรมทั่วโลกและเที่ยวบินที่ครอบคลุมหลายแสนรายการที่พร้อมให้บริการบนเว็บไซต์ Brand Expedia ในประเทศต่าง ๆ ทั่วทุกมุมโลก นักเดินทางสามารถจองทุกสิ่งที่ต้องการสำหรับวันหยุดพักผ่อน ทั้งห้องพักที่คัดสรรมาสำหรับทุกงบประมาณ กิจกรรมทุกประเภท และบริการเกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่ครบครัน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เชียงใหม่ เปิดตัวหมู่บ้านท่องเที่ยวเชื่อมโยงน้ำพุร้อนต้นแบบเพื่อการท่องเที่ยว
ห้ามพลาด!! ฮิโนกิแลนด์ นำซากุระญี่ปุ่นแท้ 1,300 ต้นปลูกรอบโครงการ จะบานไปจนถึงสิ้นเดือน มี.ค. 62
จังหวัดลำพูน เตรียมจัดงานเทิดพระเกียรติพระนางจามเทวี ภายใต้โครงการ “เสน่ห์สีสัน แห่งลำพูน” กระตุ้นการท่องเที่ยว
เชียงใหม่ จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลยี่เป็งและฤดูท่องเที่ยวไฮซีซั่น
เชียงใหม่ เปิดงาน Chiangmai Flora 2018 ภายใต้แนวคิด “Explore The Magical Fairy Flora ดอกไม้เหนือจินตนาการ”
การท่องเที่ยวกรุงโซล เผยสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ หวังบุกตลาดไทยอย่างต่อเนื่อง นำ 3 ดาราชื่อดัง ร่วมแชร์ประสบการถ่ายทำละคร