วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

(มีคลิป) ชาวเชียงใหม่ฮือฮาพ่อค้าไอติมยุค 4.0 ใส่สูทผูกไทค์เข็นรถขายไอศกรีม และให้จ่ายเงินผ่านระบบพร้อมเพย์

19 พ.ค. 2018
2442
Social Share

ชาวเชียงใหม่ฮือฮา พ่อค้าไอติมยุค 4.0 ใส่สูทผูกไทค์เข็นรถขายไอศกรีม และให้จ่ายเงินผ่านระบบพร้อมเพย์

ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ มีพ่อค้าไอศกรีมรายหนึ่ง แต่งตัวด้วยชุดสูทผูกเน็คไทค์ และเดินเร่ขายไอศกรีมแบบไม่กลัวอากาศร้อน และยังให้เลือกชำระเงินแบบออนไลน์ผ่านคิวอาร์โค้ด จนทำให้ลูกค้าติดและเข้ามาอุดหนุนกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งต่อมาผู้สื่อข่าวได้ออกติดตามหา กระทั่งได้พบขณะกำลังเข็นรถไอศกรีมขายบริเวณถนนช้างคลาน ใกล้กับหมู้บ้านเชียงใหม่แลนด์ ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

จากการสอบถามได้ทราบชื่อคือ นายภิเษก ศรีสังข์ หรือ พี่เอ๋ พ่อค้าไอศครีมวัย 46 ปี แต่งกายด้วยชุดสูทแบบจัดเต็มทั้งเสื้อเชิ้ตแขนยาว ผูกไทค์ สวมทับด้วยเสื้อกั๊กทักซิโด้ กางเกงสแลค และ รองเท้าหนัง ลูกค้าทั้งขาจรขาประจำเรียกซื้อตลอดทาง โดยไอศกรีมมีทั้งแบบโคน แบบถ้วย และขนมปัง ราคา 10 – 25 บาท แถมทุกแบบยังเติมท็อปปิ้ง ทั้ง ข้าวเหนียว วุ้นมะพร้าว เม็ดสีสปริงเกิล ถั่ว ครีมช็อคโกแลตและครีมสตรอเบอรี่ ได้ฟรีทุกอย่าง เรียกว่าคุ้มราคา แถมยังรสชาติอร่อยไม่แพ้แบรนด์ดัง นอกจากนี้ที่รถเข็นยังมีกระดาษชำระและถังขยะให้บริการเพื่อความสะอาดของบ้านเมืองอีกด้ว

ทางด้านนายภิเษก ศรีสังข์ หรือ พี่เอ๋ เล่าว่า ก่อนหน้านี้มีอาชีพเป็นพ่อบ้าน รับจ้างทำความสะอาดตามเกสต์เฮ้าส์ แต่ด้วยความชอบไอศกรีมมาแต่เด็ก จึงตัดสินใจหันมาลองรับไอศรีมถังจากโรงงานมาขายเมื่อ 4 ปี ที่ผ่านมา โดยเดินเข็นรถตระเวนขายไปทั่วเมือง ช่วงแรก ๆ ขายพอมีกำไรอยู่ได้ กระทั่ง 6 เดือนที่ผ่านมา จึงเกิดไอเดียสร้างความต่าง ด้วยการไปหาซื้อชุดสูทมือสองมาสวมใส่ขายของ ปรากฏว่าได้รับตอบรับดีมาก ลูกค้าชื่นชอบ ยอดขายเพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัว

ปัจจุบันเดินขายในย่านตำบลช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ส่วนสาเหตุที่ใส่สูทเร่ขายไอศกรีมซึ่งทางพี่เอ๋ บอกอีกว่า เป็นเพราะต้องการให้เกียรติลูกค้าและยกระดับอาชีพ เพราะแม้จะเป็นพ่อค้ารถเข็นเดินตามถนน แต่ก็เป็นอาชีพสุจริตและมีเกียรติ ไม่ด้อยค่า และ บอกด้วยว่าสวมชุดนี้เดินกลางแดดทั้งวัน ไม่ร้อน เพราะชินแล้ว กลับกันกับมีความสุขที่ได้สร้างรอยยิ้มให้กับลูกค้า หลังจากนี้ก็จะยังคงแต่งตัวแบบนี้ออกมาขายของทุกวัน เพราะทำแล้วมีความสุข พ่อค้าแม่ค้าคนไหนอยากลองทำก็แนะนำว่าทำแล้วดีอย่างแน่นอน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
HONOR เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ “HONOR View20” ในจีน ทึ่งระบบกล้องทำให้เล่นเกม 3D Motion ความละเอียด 48MP ครั้งแรกของโลก
ดีแทคจัดโปรพิเศษเอาใจลูกค้ากับโปรลดใหญ่ส่งท้ายปี เป็นของขวัญปีใหม่ ในราคาเริ่มต้นเพียง 990 บาท
ไมโครชิพ ช่วยนักพัฒนาเร่งการออกแบบโหนด IoT ระยะไกล ด้วยผลิตภัณฑ์ตระกูล LoRa(R) System-in-Package ที่ใช้พลังงานต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม
Infineon เปิดตัวชุดซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สสำหรับ TPM 2.0 เพิ่มความปลอดภัยการใช้งานในภาคอุตสาหกรรมและยานยนต์
(มีคลิป) สมาร์ทโฟนระบบสื่อสารผ่านดาวเทียมรุ่นแรกของโลก “Thuraya X5-Touch” จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในอีกไม่ถึงหนึ่งเดือน
AIS เปิดให้บริการ eSIM สำหรับ iPhone XR, iPhone XS และ iPhone XS Max แล้ววันนี้ ที่ AIS SHOP ทุกสาขาทั่วประเทศ