วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

(มีคลิป) พันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ ร่วมกับสปีด คอมพิวเตอร์ นำทัพแบรนด์ดังด้าน IT เปิดโลกการศึกษายุคดิจิตอลในภาคเหนือ

13 ก.ค. 2018
1457
Social Share

พันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ ร่วมกับสปีด คอมพิวเตอร์ นำทัพแบรนด์ดังด้าน IT เปิดโลกการศึกษายุคดิจิตอลในภาคเหนือ

ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ ร่วมกับ บริษัท สปีด คอมพิวเตอร์ จำกัด โดยคุณพิสันต์ สุวรรณธาดา ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ ชูแนวคิดเปิดโลกการศึกษา แห่งยุคดิจิตอล (Digital Education) เป็นการผสมผสาน Hadrdware และ Sofeware เพื่อให้การจัดการเรียนการสอน ที่เป็นห้องเรียนแบบ Lecture Style (จดบันทึก) นักเรียนนั่งฟังบรรยายจากครู อาจารย์ แบบเดิม ซึ่ง Digital Education สำหรับ NextGeneration จะ Transform ให้การเรียนการสอนเป็นแบบ Modern Style โดยให้ทั้งนักเรียนและผู้สอน เกิดความสัมพันธ์ การทำกิจกรรมร่วมกันเป็นกลุ่ม (Collaboration Platform) ทำให้ Hardware และ Software ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

โดยทางประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่ คุณชาญ เชาวะวนิชย์ บริษัทสปีด คอมพิวเตอร์ จำกัด มีความเชี่ยวชาญด้วยประสบการณ์ ด้านกลุ่มสินค้า IT มายาวนานกว่า 20 ปี และได้มีการขยายสาขาเพิ่มในจังหวัดเชียงใหม่ ณ ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์เชียงใหม่ เพื่อเป็นฮับในการ Support กลุ่มภาคการศึกษา สนับสนุนสถาบันต่างๆ เพื่อออกแบบ Smart Class Room Solution & E-Sport Solution.

ภายในกิจกรรมได้มีการนำพาร์ทเนอร์จากแบรนด์ชั้นนำต่างๆ ทั้ง Intel, Dell, Microsoft, Samsung, HP และ Speed Gaming มาร่วมกันจัดบูธ โชว์เทคโนโลยี และให้คณาจารย์ นักเรียน รวมถึงประชาชนทั่วไป ได้ศึกษา เรียนรู้ และสัมผัสกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยภายในงานครั้งนี้ โดยจุดไฮไลท์มีการนำเทคโนโลยี VR, รวมถึง Mini PC และ Monitor รุ่นใหม่ รวมถึงโน้ตบุ๊ค ปริ้นส์เตอร์ โปรเจคเตอร์ มาจัดแสดงพร้อมราคาโปรโมชั่นพิเศษ และมีกิจกรรมแจกของรางวัลมูลค่ากว่า 50,000 บาทภายในงานครั้งนี้ด้วย

คุณฉันทนา สุวรรณวงษ์ ตัวแทนจากบริษัท อินเทล ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า การเดินทางมาร่วมงานครั้งนี้ เพื่อนำเทคโนโลยีดิจิตอลทางด้าน Smart Class Room ห้องเรียนอัจฉริยะ และ E-Sport ที่ประสานเทคโนโลยีกับสื่อการเรียนการสอนให้สร้างแรงจูงใจ เกิดทักษะเพื่อนำไปต่อยอดพัฒนาผลงานได้จริง

ในครั้งนี้ได้นำเทคโนโลยี VR (Virtual reality technology) มาให้น้องๆ นักเรียนได้สัมผัสกับโลกเสมือนจริง ทั้งการเรียนรู้ และโลกของเกมเมอร์ รวมถึงกระดานอัจฉริยะ (Smart Board / Interactive Board) ที่จะช่วยลดการใช้กระดาษ มาสู่การเขียนข้อมูลผ่าน Smart Board สะดวก รวดเร็ว แชร์ข้อมูลได้ง่าย สะดวกทั้งครู อาจารย์ และนักเรียน ที่จะแชร์ข้อมูล หรือการส่งอีเมลล์ การสั่งปริ้นส์เอกสาร ก็สามารถทำได้ง่ายมากขึ้น สุดท้ายเป็น Software Smart Classroom ที่สามารถนำมาใช้งานร่วมกับ tablet เพื่อเป็นสื่อการเรียน การสอน และยังนำมาเป็นแหล่งค้นคว้าหาข้อมูลเพื่อนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ด้วย

ด้าน นายชาญ เชาวะวนิชย์ บริษัทสปีด คอมพิวเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ในประเทศไทย มีความเกี่ยวเนื่องกับกลุ่ม Digital Education ในยุค ไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งรวมไปถึงการพัฒนาทุกส่วน ทั้้งผู้ให้ความรู้ และนักเรียน นักศึกษา เพื่อนำไปสู่ประสิทธิภาพสูงสุด และสร้างโอกาสในการเรียนรู้ สู่ตลาดของการศึกษา ทั้งภาคเอกชนและรัฐบาล เพื่อให้เป็น Platform ใหม่ในช่องทางการศึกษา และยังมีสินค้า E-Blue และ Solution ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าในทุกๆ กลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นภาคการศึกษา ร้านอินเทอร์เน็ต คาเฟ่ และกลุ่ม Home User

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
(คลิป) พันธุ์ทิพย์เชียงใหม่ เปิดโครงการ Fresh Farm Fair 1st ตลาดสดสินค้าเกษตร ส่งเสริมเกษตรกรรุ่นใหม่
ไมโครชิพ ช่วยนักพัฒนาเร่งการออกแบบโหนด IoT ระยะไกล ด้วยผลิตภัณฑ์ตระกูล LoRa(R) System-in-Package ที่ใช้พลังงานต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม
Infineon เปิดตัวชุดซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สสำหรับ TPM 2.0 เพิ่มความปลอดภัยการใช้งานในภาคอุตสาหกรรมและยานยนต์
“MI SHOP by แม่วังสื่อสาร” เปิดแล้ววันนี้ ที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ต
“วิศวกรรมแห่งชาติ 2561” ร่วมโชว์นวัตกรรมวิศวกรรม เพื่อให้คนไทยก้าวทันเทคโนโลยีและเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้เกิดแก่สังคมไทย
วสท. เปิดงาน ‘วิศวกรรมแห่งชาติ 2018’ อย่างยิ่งใหญ่