วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

(มีคลิป) ODEM เตรียมนำเสนอเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อการศึกษาในการประชุมของคณะกรรมาธิการยุโรป

04 ก.ค. 2018
1005
Social Share

ODEM เตรียมนำเสนอเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อการศึกษาในการประชุมของคณะกรรมาธิการยุโรป

(คิอัสโซ, สวิตเซอร์แลนด์) การประชุมของยุโรปที่มุ่งเน้นด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนและภาคการศึกษา ODEM ผู้สร้างสรรค์ Marketplace ด้านการศึกษาแบบออนดีมานด์แห่งแรกของโลก รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเชิญให้ไปร่วมนำเสนอนวัตกรรมด้านบล็อกเชนเพื่อการศึกษาที่การประชุม CONNECT University ของคณะกรรมาธิการยุโรป

CONNECT University ได้เชิญ ODEM ให้ไปนำเสนอนวัตกรรมในหัวข้อ Blockchain in Education โดย Connect University เป็นโครงการริเริ่มของคณะกรรมการเครือข่ายการสื่อสาร เนื้อหา และเทคโนโลยีของคณะกรรมมาธิการยุโรป โดยเป็นโครงการที่มุ่งมั่นสำรวจอนาคตของเทคโนโลยีดิจิทัล รวมถึงนโยบายที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีดิจิทัลในปัจจุบัน ในฐานะส่วนหนึ่งของคณะผู้กำหนดนโยบายและนักวิจัย ODEM จะร่วมนำเสนอถึงวิธีการที่บล็อกเชนช่วยเพิ่มขีดความสามารถของผู้เรียนในการเข้าถึงบุคลากรทางการศึกษาชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งเป็นการเปิดประสบการณ์การศึกษาคุณภาพสูงในราคาที่เหมาะสม

ริชาร์ด แมกฮุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ODEM กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากๆที่ได้เป็นบริษัทเอกชนด้านบล็อกเชนเพื่อการศึกษาเพียงรายเดียวที่ได้รับเชิญไปนำเสนอเทคโนโลยีบล็อกเชนและเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา ทั้งนี้ ยุโรปได้ทำการศึกษาถึงความสามารถของบล็อกเชนอย่างละเอียดรอบคอบ และเรารู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานนี้”

ODEM เป็นผู้พัฒนาแพลตฟอร์มการศึกษาบนเทคโนโลยีบล็อกเชนชั้นนำ ซึ่งเปิดโอกาสให้นักเรียนสามารถปรับรูปแบบการศึกษาให้เหมาะสมกับตนเองได้ ทั้งนี้ แพลตฟอร์มของ ODEM มีความแตกต่างจากผู้ให้บริการด้านการศึกษาออนไลน์เจ้าอื่นๆ ตรงที่มีการนำเสนอวิชาและหลักสูตรแบบเรียลไทม์ให้แก่ผู้เรียนโดยตรง ODEM มุ่งมั่นสู่การเป็น Airbnb แห่งโลกการศึกษานานาชาติ

ทั้งนี้ ริชาร์ด แมกฮุล, ดร. อเดล เอล เมสซิรี, หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของ ODEM และ ลาร์รี บริจสมิธ จะเป็นตัวแทนเข้าร่วมการประชุมของคณะกรรมาธิการยุโรปที่กรุงบรัสเซลส์

ข้อมูลจากรายงานของ JRC ในหัวข้อ Blockchain in Education ระบุว่า เทคโนโลยีบล็อกเชน ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์ที่รองรับสกุลเงินดิจิทัลอย่างอีเธอเรียมและสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆนั้น “เป็นเทคโนโลยีที่มอบโอกาสอันดีในการพลิกโฉมผลิตภัณฑ์และบริการแบบดั้งเดิม อันเกิดจากธรรมชาติของบล็อกเชนที่มีการกระจายข้อมูลแบบกระจายศูนย์ (decentralised) รวมถึงฟีเจอร์อื่นๆ อาทิ การบันทึกข้อมูลที่มีความคงทนถาวร และความสามารถในการสร้างสมาร์ท คอนแทรค”

แพลตฟอร์ม ODEM ขับเคลื่อนด้วยโทเคน ODEM ที่หมุนเวียนอยู่ในระบบ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กรและการนำเสนอหลักสูตรการเรียนการสอน โทเคนดังกล่าวจะช่วยอำนวยความสะดวกในการชำระเงินแบบข้ามแดน พร้อมกับส่งเสริมบุคลากรการศึกษาชั้นแนวหน้าในการจัดสอนวิชาต่างๆ ให้สอดรับกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้เรียน

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ODEM หรือร่วมพูดคุยกับ ODEM บน Telegram

เครดิตภาพ : youtube ODEM

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ไมโครชิพ ช่วยนักพัฒนาเร่งการออกแบบโหนด IoT ระยะไกล ด้วยผลิตภัณฑ์ตระกูล LoRa(R) System-in-Package ที่ใช้พลังงานต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม
Infineon เปิดตัวชุดซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สสำหรับ TPM 2.0 เพิ่มความปลอดภัยการใช้งานในภาคอุตสาหกรรมและยานยนต์
“MI SHOP by แม่วังสื่อสาร” เปิดแล้ววันนี้ ที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ต
“วิศวกรรมแห่งชาติ 2561” ร่วมโชว์นวัตกรรมวิศวกรรม เพื่อให้คนไทยก้าวทันเทคโนโลยีและเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้เกิดแก่สังคมไทย
วสท. เปิดงาน ‘วิศวกรรมแห่งชาติ 2018’ อย่างยิ่งใหญ่
ไซปรัสจับมือ VeChain Foundation และ CREAM พัฒนาฟินเทคและบล็อกเชนในไซปรัส