วันศุกร์, 17 พฤษภาคม 2567

ธิสเซ่นครุปป์ เตรียมอวดโฉมลิฟต์ไร้เชือก “MULTI” ในมหกรรม EXPO 2020 ที่ดูไบ กรุยทางสู่การขนส่งแห่งอนาคต

13 ก.ค. 2019
848
Social Share

The MULTI revolution changes the way people move inside buildings, providing completely new perspectives for architects, real estate owners and passengers. By employing linear motors for each cabin, no ropes are needed at all – MULTI moves move vertically as well as horizontally.

ธิสเซ่นครุปป์ เตรียมอวดโฉมลิฟต์ไร้เชือก “MULTI” ในมหกรรม EXPO 2020 ที่ดูไบ กรุยทางสู่การขนส่งแห่งอนาคต

 เอสเซินเยอรมนี และ ดูไบ, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์–12 กรกฎาคม 2562 — เมื่อมหกรรม EXPO 2020 เปิดฉากขึ้นที่ดูไบในเดือนตุลาคม 2020 ลิฟต์ไร้เชือกสำหรับตึกระฟ้าตัวแรกของโลกจาก ธิสเซ่นครุปป์ เอลลิเวเตอร์ จะได้อวดโฉมสู่สายตาทั่วโลก เนื่องจากได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในโครงการต้นแบบภายในงาน และจะได้รับการนำเสนอโดยกระทรวงเศรษฐกิจและพลังงานสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ณ พาวิลเลียนของประเทศเยอรมนี

ปีเตอร์ วอล์กเกอร์ ซีอีโอบริษัท ธิสเซ่นครุปป์ เอลลิเวเตอร์ กล่าวว่า “ดูไบคือเมืองที่เปิดกว้างสำหรับการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ จึงดึงดูดบุคคลและธุรกิจจากทั่วโลก ระบบMULTI จะส่งเสริมเป้าหมายดังกล่าวด้วยการแสดงให้ผู้เข้าร่วมมหกรรม EXPO 2020 เห็นว่า เทคโนโลยีสามารถยกระดับการขนส่งในเมืองได้”

MULTI ปฏิวัติการขนส่งภายในอาคารและมอบมุมมองที่แตกต่างโดยสิ้นเชิงให้แก่สถาปนิก เจ้าของอสังหาริมทรัพย์ และผู้โดยสารลิฟต์ MULTI ใช้ลิเนียร์มอเตอร์สำหรับลิฟต์แต่ละตัว ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้เชือก ทั้งยังสามารถเคลื่อนที่ได้ทั้งแนวดิ่งและแนวราบ การที่ลิฟต์ไม่มีเชือกทำให้สามารถสร้างอาคารที่สูงกว่าเดิมมาก นอกจากนั้นยังช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยอันมีค่าในอพาร์ทเมนต์ต่างๆ เพราะใช้ปล่องลิฟต์น้อยลง

ในมหกรรม EXPO 2020 ระบบ MULTI จะแสดงให้เห็นว่าการขนส่งหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่การขนส่งใต้ดินไปจนถึง Air Taxi สามารถเชื่อมถึงกันได้ด้วยลิฟต์ไร้เชือก ขณะเดียวกัน สะพานลอยฟ้าที่ใช้ระบบ MULTI แบบเคลื่อนที่แนวราบจะยกระดับการขนส่งผู้โดยสารไปอีกขั้น

ทั้งนี้ MULTI เปิดตัวครั้งแรกในปี 2560 ณ หอทดสอบลิฟต์สูง 800 ฟุตสุดทันสมัยของธิสเซ่นครุปป์ ในเมืองรอตไวล์ ประเทศเยอรมนี ปัจจุบัน นวัตกรรมนี้กำลังอยู่ระหว่างการทดสอบและรับรองในเมืองรอตไวล์

When EXPO 2020 opens its doors in Dubai in October 2020, the world’s first ropeless elevator for skyscrapers will be featured prominently. thyssenkrupp Elevator’s pioneering system was selected as one of the EXPO’s lighthouse projects.

เกี่ยวกับ 

ธิสเซ่นครุปป์ เอลลิเวเตอร์ ทำยอดขายได้ 7.6 พันล้านยูโรในปีงบการเงิน 2560/2561 และมีลูกค้าใน 150 ประเทศทั่วโลก บริษัทเริ่มต้นธุรกิจจากศูนย์ แต่ด้วยศักยภาพด้านวิศวกรรมอันโดดเด่นทำให้ก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตลิฟต์ชั้นนำของโลกภายในเวลาเพียง 40 ปี บริษัทมีพนักงานทักษะสูงมากกว่า 50,000 คนที่พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการอัจฉริยะสุดล้ำ ผลิตภัณฑ์ของบริษัทประกอบด้วยลิฟต์โดยสารและลิฟต์ขนของ บันไดเลื่อนและทางเลื่อน สะพานเทียบเครื่องบิน ลิฟต์บันไดและลิฟต์บ้าน รวมถึงผลิตภัณฑ์สั่งทำตามความต้องการของลูกค้า

 รับชมภาพได้ที่ AP Images (http://www.apimages.com)

เรื่องมาใหม่