วันอังคาร, 21 พฤษภาคม 2567

ฝ่ายปกครอง และ ตร.แม่สะเรียง ไม่นิ่งนอนใจ จนท.สองฝั่งสะพาน แม่สะเรียง – ท่าตาฝั่ง บูรณาการเฝ้าระวังตรวจตราแหล่งมั่วสุ่มสะพานบ้านไร่ – คะปวง

Social Share

ฝ่ายปกครอง และ ตร.แม่สะเรียง ไม่นิ่งนอนใจ จนท.สองฝั่งสะพาน แม่สะเรียง – ท่าตาฝั่ง บูรณาการเฝ้าระวังตรวจตราแหล่งมั่วสุ่มสะพานบ้านไร่ – คะปวง

เมื่อค่ำวันที่ 9 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง พ.ต.อ.รัฐวิชญ์ วศินพงษ์ธนัช ผกก.สภ.แม่สะเรียง ได้จัดชุดปฏิบัติการ บูรณาการร่วมกันทั้งปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านคะปวง ดำเนินการออกตรวจตรา จัดตั้งจุดตรวจจุดสกัดสิ่งผิดกฎหมาย ยาเสพติด การค้ามนุษย์ การครอบครองและพกพาอาวุธปืน ณ บริเวณสะพาน ข้ามลำน้ำยวมบ้านไร่ เชื่อมต่อ บ้านคะปวง และออกตรวจตรา บริเวณสะพานจุดเสี่ยงม้่วสุมวัยรุ่นในพิ้นที่ กรณีมีผู้โพสต์ผ่านกลุ่มแม่สะเรียงว่า ถูกวัยรุ่นที่มั่วสุมอยู่บริเวณสะพานบ้านไร่ข่มขู่หลังจากเลิกงานกลับบ้านตอนดึก

ขณะที่ทางฝั่ง สภ.ท่าตาฝั่ง พ.ต.ท.พัฒนศักดิ์ เพียรงาม สว.สภ.ท่าตาฝั่ง มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์ 201 ออกตรวจสะพานบ้านไร่-คะปวง ร่วมกับ นายบรรเลง สุริวงษ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 8 บ้านคะปวง ออกตรวจตรากวดขันบริเวณดังกล่าว ด้วยเช่นกัน เพื่อเป็นการป้องกันและป้องปราบการกระทำผิดทุกรูปแบบและสร้างความอบอุ่นใจให้ประชาชนและผู้ใช้เส้นทางสัญจร

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าว เป็นไปตามข้อสั่งการภายใต้การเปิดปฏิบัติการ (kick off) ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามการกระทำความผิดเพื่อสร้างความสงบสุขในสังคม โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้โปรดมีบัญชาให้ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะในกรณีที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน และกิจกรรมที่ไม่พึงประสงค์ใน 6 เรื่อง (ยาเสพย์ติด การค้ามนุษย์ การครอบครองและพกพาอาวุธปืน การพนัน การดำเนินการติดตามและเฝ้าระวังผู้มีอิทธิพล สถานบริการและสถานบันเทิง) และบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดสำหรับผู้ฝ่าฝืนในทันที

Cr. สุกัลยา บัวงาม

เรื่องมาใหม่