วันศุกร์, 17 พฤษภาคม 2567

ม.แม่โจ้ จัดสัมมนา เทคโนโลยีการเกษตรแนวหน้า “Frontiers in Ag-Tech” ครั้งที่ 2

10 ก.ค. 2019
801
Social Share

มหาวิทยาลัยแม่โจ้จัดการสัมมนา ชุด เทคโนโลยีการเกษตรแนวหน้า “Frontiers in Ag-Tech” ส่วนที่ 2 เรื่อง โรงงานผลิตพืช “Plant Factory with Artificial Light” ในวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2562 ณ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมนานาชาติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ สัมมนาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทองเลียน บัวจูม รักษาการแทนรองอธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กล่าวว่า “โครงการนี้จัดขึ้นโดยความร่วมมือของ สำนักบริหารโครงการยุทธศาสตร์ Strategic Program Management Office (SPO) และคณะผลิตกรรมการเกษตร ซึ่งเป็นงานสัมมนาด้านเทคโนโลยีชั้นแนวหน้าในภาคเกษตร ครอบคลุมเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีเชิงลึก เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือเชิงนโยบายและการวิจัยที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีขั้นสูง ระหว่างมหาวิทยาลัยและหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน และสนองยุทธศาสตร์แม่โจ้ 100 ปี ของมหาวิทยาลัยในการ “เป็นแหล่งเรียนรู้ขององค์ความรู้ใหม่ ที่มีนวัตกรรมเทคโนโลยี”

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สิริวัฒน์ สาครวาสี อาจารย์ประจำคณะผลิตกรรมการเกษตร ในฐานะหัวหน้าโครงการ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “สำหรับการจัดสัมมนาในครั้งนี้ ได้จัดเป็นรูปแบบการสัมมนาชุด เทคโนโลยีการเกษตรแนวหน้า Frontiers in Ag-Tech เพราะปัจจุบันการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีด้านการเกษตรกำลังเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากบริบทสภาพแวดล้อมและสังคมที่เปลี่ยนไป รวมถึงการอุบัติใหม่ของเทคโนโลยีขั้นสูง Deep Tech การสัมมนาในครั้งนี้ จึงเป็นการสร้างความตระหนักรู้เท่าทันและความเข้าใจในเทคโนโลยีขั้นสูงให้แก่บุคลากร โดยเลือกหัวข้อจัดชุดสัมมนาที่คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจ และเหมาะกับสภาพปัจจุบัน จำนวน 4 หัวข้อ ซึ่งได้จัดไปครั้งหนึ่งแล้ว คือ “นวัตกรรมบล็อกเชนในอุตสาหกรรมอาหารและภาคการเกษตร” และเตรียมจัดการสัมมนาอีก 3 หัวข้อ ได้แก่ “โรงงานผลิตพืช Plant Factory with Artificial Light” , “เทคโนโลยีในการปรับแต่งจีโนมในภาคการเกษตร”, และ “ปัญญาประดิษฐ์ในภาคการเกษตร” ซึ่งคาดว่าจะมีผู้บริหาร บุคลากร ทั้งภายในภาคนอก นักศึกษา และผู้สนใจทั่วไป เข้าร่วมการสัมมนาประมาณ 100 คน เป็นการจัดสัมมนาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ”

สำหรับการสัมมนาในครั้งที่ 2 “Plant Factory with Artificial Light” จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรร่วมสัมมนาในหัวข้อที่น่าสนใจ ได้แก่ “ Future Trend in Plant Factory” โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สิริวัฒน์ สาครวาสี คณะผลิตกรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้, “Medical Cannabis Production in Plant Factory” โดย คุณรัชสิทธิ์ หิรัญญาภินันท์ CEO of Growlab Agritech Co., Ltd. , “Optimal Nutrient and Cultural Environments of Ice Plants” โดย ดร. ธิติพัฒน์ วีเปลี่ยน National Pingtung University of Science and Technology, และ “Application of Plant Factory in Medicinal Plant Production” โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปรีดา นาเทเวศน์ คณะผลิตกรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้

ขอเชิญท่านที่สนใจ ลงทะเบียนได้ฟรี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมๆได้ที่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สิริวัฒน์ สาครวาสี อีเมล: tongscpl@yahoo.com โทร. 086 1957423 , https://nathewet2303.wixsite.com/frontiersinagtech

เรื่องมาใหม่