วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

Infineon Technologies ปลื้มยอดขายชิป 1.5 พันล้านชิ้น รับกระแสการใช้งานในเอกสารยืนยันตัวตนและหนังสือเดินทาง

13 ก.ค. 2018
794
Social Share

Infineon Technologies ปลื้มยอดขายชิป 1.5 พันล้านชิ้น รับกระแสการใช้งานในเอกสารยืนยันตัวตนและหนังสือเดินทาง

สิงคโปร์ (29 มิ.ย. 61) จนถึงขณะนี้ Infineon Technologies ได้จำหน่ายชิปรักษาความปลอดภัยซึ่งใช้เทคโนโลยีที่มีรางวัลการันตีอย่าง Integrity Guard ไปแล้วถึง 1.5 พันล้านชิ้น Infineon นำเสนอโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุด ด้วยความสามารถในการปกป้องข้อมูลในเอกสารยืนยันตัวตนทางอิเล็กทรอนิกส์ที่ออกโดยรัฐบาลเช่น หนังสือเดินทาง ให้ปลอดภัยจากการโจมตีที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทั้งในปัจจุบันและอนาคต เทคโนโลยี Integrity Guard นั้นเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานที่ต้องการความปลอดภัยด้านข้อมูลในระดับสูงตลอดอายุการใช้งาน

Integrity Guard กำหนดมาตรฐานทางเทคโนโลยีสำหรับการรักษาความปลอดภัยบนชิป โดย Integrity Guard เป็นเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการจัดเก็บและการประมวลผลข้อมูลในเซลล์ของสิ่งมีชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง DNA ที่มีรูปร่างเป็นเกลียวคู่ นวัตกรรมนี้ได้ใช้เทคนิคในการผนวกรวมกลไกดิจิทัลที่มีความแข็งแกร่งทนทานเข้ากับตัวควบคุม เพื่อปกป้องข้อมูลและตอบสนองต่อภัยคุกคามความปลอดภัยโดยอัตโนมัติ

 

นอกจากนี้เทคโนโลยี Integrity Guard ยังมาพร้อมกับสถาปัตยกรรมรักษาความปลอดภัยแบบดิจิทัลที่มีความซับซ้อน ประกอบด้วยการเข้ารหัสข้อมูลที่ครอบคลุมตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง และหน่วยประมวลผล CPU แบบ dual core ที่สามารถตรวจสอบตัวเองได้ ทำให้ผู้โจมตีที่เข้ามาดักสัญญาณข้อมูล มองไม่เห็นอะไร นอกจากข้อมูลที่ถูกเข้ารหัสไว้ โดยนับเป็นครั้งแรกที่ CPU ทั้งสองตัวใช้อัลกอริทึมที่เข้ารหัสฮาร์ดแวร์อย่างเต็มรูปแบบด้วยกุญแจ dynamic key ที่แตกต่างกัน ซึ่งมีเพียง Infineon เท่านั้นที่สามารถทำได้ เพราะใช้ CPU และดำเนินงานโดยเข้ารหัสตั้งแต่ต้นทาง

รางวัลอันโดดเด่นสำหรับนวัตกรรมรักษาความปลอดภัยทางดิจิทัล เทคโนโลยี Integrity Guard ของ Infineon ได้รับรางวัล Industry Innovation Award และ Sesame Award จากเยอรมนี ในสาขานวัตกรรมยอดเยี่ยมด้านเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยทางดิจิทัล ทั้งยังได้รับการยืนยันจาก Federal Office for Information Security (BSI) ด้วยว่า ชิปที่ใช้เทคโนโลยี Integrity Guard ของ Infineon มีระบบรักษาความปลอดภัยในระดับสูงตามเกณฑ์ “Common Criteria” ซึ่งเป็นมาตรฐานการประเมินและรับรองชิปรักษาความปลอดภัยที่มีความเข้มงวดและได้รับการยอมรับในระดับสากล

โดยมีใบรับรอง Common Criteria EAL 6+ รวมถึงใบรับรองการบำรุงรักษา หรือการประเมินตัวควบคุมความปลอดภัยที่ใช้เทคโนโลยี Integrity Guard มากกว่า 20 ใบเป็นเครื่องการันตี

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นความปลอดภัยของ Infineon ประสบความสำเร็จในการส่งมอบโครงการด้าน ID reference มาแล้วมากกว่า 150 โครงการทั่วโลก โดยโครงการบัตรประจำตัวประชาชนอิเล็กทรอนิกส์ระดับชาติมากกว่า 75% และโครงการบัตรประกันสุขภาพอัจฉริยะมากกว่า 60% ทั่วโลกต่างไว้วางใจเลือกใช้โซลูชั่นของ Infineon และเราพร้อมแล้วที่จะนำเสนอโซลูชั่นความปลอดภัยเพื่อตอบรับกระแสการใช้งานชิปในเอกสารยืนยันตัวตนของรัฐบาลภายในปี 2563 และต่อไปในอนาคต

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Integrity Guard ได้ที่ www.infineon.com/integrityguard และรับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยของ Infineon ได้ที่ www.infineon.com/security

แหล่งที่มาภาพ-ข่าว : พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์, infineon

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ไมโครชิพ ช่วยนักพัฒนาเร่งการออกแบบโหนด IoT ระยะไกล ด้วยผลิตภัณฑ์ตระกูล LoRa(R) System-in-Package ที่ใช้พลังงานต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม
Infineon เปิดตัวชุดซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สสำหรับ TPM 2.0 เพิ่มความปลอดภัยการใช้งานในภาคอุตสาหกรรมและยานยนต์
“MI SHOP by แม่วังสื่อสาร” เปิดแล้ววันนี้ ที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ต
“วิศวกรรมแห่งชาติ 2561” ร่วมโชว์นวัตกรรมวิศวกรรม เพื่อให้คนไทยก้าวทันเทคโนโลยีและเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้เกิดแก่สังคมไทย
วสท. เปิดงาน ‘วิศวกรรมแห่งชาติ 2018’ อย่างยิ่งใหญ่
ไซปรัสจับมือ VeChain Foundation และ CREAM พัฒนาฟินเทคและบล็อกเชนในไซปรัส