วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท เปิดตัวห้องพักอัจฉริยะ AI Smart Room นำร่องให้บริการในเมืองใหญ่ทั่วประเทศจีน ปีนี้

28 ก.ค. 2018
947
Social Share

ปักกิ่ง (16 ก.ค. 2561) IHG® (อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป) หนึ่งในกลุ่มบริษัทโรงแรมชั้นนำของโลก ประกาศว่า อินเตอร์คอนติเนนตัล® โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท ได้ร่วมมือกับ Baidu เพื่อเปิดตัวระบบโรงแรมอัจฉริยะสุดล้ำยุค ซึ่งมีปัญญาประดิษฐ์ (AI) เป็นขุมพลังขับเคลื่อน โดยคาดว่าห้องพักอัจฉริยะ AI Smart Room จะช่วยยกระดับและสร้างมิติใหม่ด้านประสบการณ์ของแขกผู้เข้าพักให้กับธุรกิจโรงแรมในประเทศจีน

จากนี้ไป แขกผู้เข้าพักที่โรงแรม InterContinental® Beijing Sanlitun และ InterContinental® Guangzhou Exhibition Centre จะเป็นลูกค้ากลุ่มแรก ๆ ที่ได้สัมผัสกับห้องพักอัจฉริยะ AI Smart Room ก่อนใคร โดยห้องสวีท Club InterContinental จำนวน 100 ห้องที่ขับเคลื่อนด้วย AI จะเปิดให้บริการที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลในเมืองท่องเที่ยวและจุดหมายปลายทางสำคัญทั่วประเทศจีนภายในปีนี้

โซลูชัน AI ดังกล่าวพัฒนาขึ้นจากแพลตฟอร์ม DuerOS ของ Baidu ที่ปรับแต่งมาเพื่ออินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ทโดยเฉพาะ ด้วยการรวมเทคโนโลยี AI เข้ากับบริการด้านต่าง ๆ ของโรงแรม พร้อมรองรับการอัพเกรดฮาร์ดแวร์และบริการคลาวด์ ห้องพักอัจฉริยะ AI Smart Room จะแตกต่างจากห้องพักทั่วไป เนื่องจากใช้เทคโนโลยีการควบคุมด้วยเสียงอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อทำให้การปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับคอมพิวเตอร์เป็นธรรมชาติมากขึ้น

ตัวอย่างเช่น ผู้เข้าพักสามารถเปลี่ยนบรรยากาศภายในห้องด้วยการสลับโหมดระหว่างทำงานและพักผ่อนได้อย่างอิสระ รวมทั้งเพลิดเพลินไปกับบริการรูมเซอร์วิสทีสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะมอบประสบการณ์ที่ราบรื่นไร้รอยต่อ ขณะเดียวกันโซลูชันนี้ยังจะช่วยปรับปรุงระบบการจัดการเบื้องหลังที่มีอยู่ในปัจจุบันให้ยิ่งมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งรวมถึงการปรับแต่งข้อมูล และการรีเซ็ตอุปกรณ์ ทำให้การบริหารจัดการโรงแรมกลายเป็นเรื่องง่าย

หลิน หวัง รองประธานฝ่ายการตลาด IHG Greater China แสดงความเห็นว่า “IHG ยืนอยู่แถวหน้าในด้านนวัตกรรมเสมอ เราตื่นเต้นที่จะได้เป็นผู้บุกเบิกและสำรวจความเป็นไปได้ที่หลากหลายในการพัฒนาประสบการณ์การเข้าพักในอนาคตร่วมกับแขกของเรา โดยเฉพาะคนยุคมิลเลนเนียลที่ตอบสนองต่อเทคโนโลยีเร็วเป็นพิเศษและพร้อมที่จะลองสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ

ห้องพักอัจฉริยะ AI Smart Room จะดึงดูดความสนใจของพวกเขาได้อย่างแน่นอน ซึ่งจะเป็นการปูทางไปสู่การยกระดับความทันสมัยและความพึงพอใจของผู้เข้าพัก เราจะยังคงเดินหน้าใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยในการให้บริการของทางโรงแรมและสิ่งอำนวยความสะดวกในอนาคต และเราหวังว่านี่จะเป็นการเสริมสร้างการรับรู้และความนิยมชมชอบของผู้เข้าพักที่มีต่อเทคโนโลยีอัจฉริยะ ในขณะเดียวกัน เราจะมอบการดูแลดำเนินงานและการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นให้กับเจ้าของโรงแรมในเครือเรา”

เจียง คุน ผู้จัดการทั่วไปของ Smart Living Group จาก Baidu กล่าวว่า “DuerOS จะยังคงเดินหน้าเพิ่มอำนาจและโอกาสให้กับพาร์ทเนอร์ในหลากหลายอุตสาหกรรม ควบคู่ไปกับมีส่วนร่วมในการแบ่งปันข้อมูลในระบบ ด้วยฟังก์ชั่นการให้บริการที่ครบวงจรรอบด้านของบริษัท นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เราได้ทำงานร่วมกับแบรนด์โรงแรมหรูชื่อดังระดับโลกที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 70 ปี อย่าง InterContinental® Hotels & Resorts และร่วมกันเปิดตัวโซลูชั่นอัจฉริยะสำหรับธุรกิจโรงแรม ซึงนี่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่น่าตื่นเต้นและไม่หยุดนิ่งสำหรับประสบการณ์ของผู้ใช้บริการในอนาคต”

IHG และ Baidu ได้เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อร่วมกันพัฒนา AI ตั้งแต่เมื่อเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว และนับตั้งแต่นั้นมา ธุรกิจการโรงแรมก็ได้เป็นสักขีพยานในการสำรวจคลื่นลูกใหม่ในภาคอุตสาหกรรมนี้ เทคโนโลยี AI นั้นเดินหน้ามาไกลกว่าการใช้งานในสมาร์ทโฮมและรถขับเคลื่อนอัตโนมัติ จนตอนนี้ได้กลายมาเป็นหมุดหมายใหม่ในธุรกิจการโรงแรม สำหรับในอนาคตนั้น IHG และ Baidu จะยังคงเดินหน้าสำรวจและสร้างสรรค์นวัตกรรมในด้านโซลูชั่นการโรงแรมอัจฉริยะต่อไป เพื่อสร้างตัวเลือกและประสบการณ์อันชาญฉลาดให้กับแขกผู้ใช้บริการ

บรรณาธิการ เกี่ยวกับ IHG®: IHG® (InterContinental Hotels Group) [LON:IHG, NYSE:IHG (ADRs)] เป็นองค์กรระดับโลกที่แบรนด์โรงแรมในเครือมากมาย ได้แก่ InterContinental® Hotels & Resorts, Kimpton® Hotels & Restaurants, Hotel Indigo®, EVEN® Hotels, HUALUXE®Hotels and Resorts, Crowne Plaza® Hotels & Resorts, Holiday Inn®, Holiday Inn Express®, Holiday Inn Club Vacations®, Holiday Inn Resort®, avid™ hotels, Staybridge Suites® และ Candlewood Suites®

IHG เปิดให้บริการแฟรนไชส์ ให้เช่า บริหาร หรือเป็นเจ้าของโรงแรมเกือบ 5,400 แห่ง และมีห้องพัก 800,000 ห้องในเกือบ 100 ประเทศ อีกทั้งยังมีโรงแรมที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีกกว่า 1,700 แห่ง นอกจากนี้ IHG ยังบริหารจัดการ IHG® Rewards Club โปรแกรมลอยัลตี้ระดับโลกที่มีสมาชิกมากกว่า 100 ล้านคนทั่วโลก

InterContinental Hotels Group PLC เป็นบริษัทโฮลดิ้งของกลุ่ม IHG บริษัทก่อตั้งขึ้นในสหราชอาณาจักร และจดทะเบียนในอังกฤษและเวลส์ โรงแรมและสำนักงานองค์กรของ IHG มีพนักงานมากกว่า 375,000 คนกระจายอยู่ทั่วโลก

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองห้องพักได้ที่ www.ihg.com และรับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IHG Rewards Club ได้ที่ www.ihgrewardsclub.com สามารถติดตามข่าวสารล่าสุดของเราได้จาก www.ihgplc.com/media หรือติดตามเราผ่านโซเซียลมีเดียทาง www.twitter.com/ihg, www.facebook.com/ihg และ www.youtube.com/ihgplc

ที่มาภาพ-ข่าว : InterContinental.AMEA , ihg

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ไมโครชิพ ช่วยนักพัฒนาเร่งการออกแบบโหนด IoT ระยะไกล ด้วยผลิตภัณฑ์ตระกูล LoRa(R) System-in-Package ที่ใช้พลังงานต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม
Infineon เปิดตัวชุดซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สสำหรับ TPM 2.0 เพิ่มความปลอดภัยการใช้งานในภาคอุตสาหกรรมและยานยนต์
“MI SHOP by แม่วังสื่อสาร” เปิดแล้ววันนี้ ที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ต
“วิศวกรรมแห่งชาติ 2561” ร่วมโชว์นวัตกรรมวิศวกรรม เพื่อให้คนไทยก้าวทันเทคโนโลยีและเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้เกิดแก่สังคมไทย
วสท. เปิดงาน ‘วิศวกรรมแห่งชาติ 2018’ อย่างยิ่งใหญ่
ไซปรัสจับมือ VeChain Foundation และ CREAM พัฒนาฟินเทคและบล็อกเชนในไซปรัส