i-Sprint ขอแนะนำโซลูชั่น QR Code ใหม่ป้องกันการปลอมแปลง มาตรฐานความปลอดภัยระดับธนาคาร เพื่อการปกป้องแบรนด์

08 ก.ค. 2018
1226
Social Share

i-Sprint ขอแนะนำโซลูชั่น QR Code ใหม่ป้องกันการปลอมแปลง มาตรฐานความปลอดภัยระดับธนาคาร เพื่อการปกป้องแบรนด์

สิงคโปร์ (4 ก.ค. 61) i-Sprint Innovations Pte Ltd (i-Sprint) ได้พัฒนาคิวอาร์โค้ดแบบใหม่ที่ป้องกันการปลอมแปลงและการลอกเลียนแบบ หรือที่รู้จักกันในชื่อ AR Code ซึ่งมาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยระดับธนาคาร (bank-grade security) โดย i-Sprint ภูมิใจนำเสนอฟีเจอร์พิเศษนี้บนโซลูชั่นปกป้องแบรนด์ที่มีชื่อว่า AccessReal™

AccessReal™ คือโซลูชั่นปกป้องแบรนด์รุ่นใหม่สำหรับป้องกันการปลอมแปลง ติดตามและตรวจสอบสินค้า รวมไปถึงส่งเสริมการตลาดผู้บริโภค โซลูชั่นนี้ตอบโจทย์เจ้าของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ในการช่วยให้ช่องทางการขายและการตลาด รวมทั้งลูกค้า สามารถตรวจสอบด้วยตนเองว่าสินค้าที่ซื้อไปนั้นเป็นของแท้หรือไม่โดยใช้อุปกรณ์สมาร์ทโมบายดีไวซ์ สินค้าแต่ละรายการจะมีรหัสหรือสัญลักษณ์ประจำตัว (identity) ในรูปของแท็ก (identification tag) อย่างเช่น บาร์โค้ด, คิวอาร์โค้ด, NFC และ RFID

ทั้งนี้ ธุรกิจหลักของ i-Sprint คือการให้บริการโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยแก่อุตสาหกรรมที่มีความอ่อนไหวสูง อาทิ บริการทางการเงิน บริษัทจึงมุ่งมั่นที่จะจัดหามาตรการรักษาความปลอดภัยที่คล้ายคลึงกันเพื่อต่อสู้กับสินค้าปลอมและลอกเลียนแบบ และด้วยเหตุนี้เอง คิวอาร์โค้ดที่ป้องกันการปลอมแปลง (AR Code) จึงได้ถูกพัฒนาขึ้น เพื่อมอบวิธีการที่ปลอดภัยในการตรวจสอบว่าสินค้านั้น ๆ เป็นของแท้หรือของปลอม

AR Code ได้รับการออกแบบ ผลิตและแจกจ่ายให้กับสินค้าแต่ละรายการ โดยใช้ระบบรักษาความปลอดภัยระดับธนาคาร กล่าวคือจะมีการใส่ลายน้ำดิจิทัล และ DNA ของสินค้าเข้าไปในคิวอาร์โค้ดปกติ โดยทำให้เป็นอนุกรมและเข้ารหัส เพื่อสร้าง AR Code ทั้งนี้ AR Code มาพร้อมฟีเจอร์พิสูจน์การปลอมแปลงเพื่อกำจัดสินค้าลอกเลียนแบบ โดยสามารถพิมพ์ลงบนบรรจุภัณฑ์ ฉลากสินค้า และเอกสารต่าง ๆได้โดยตรง ผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องมีความรู้หรือเครื่องมือพิเศษเพื่อพิสูจน์ว่าสินค้าเป็นของแท้หรื่อไม่

การตรวจสอบสินค้าทำได้ง่าย ๆ เพียงใช้สมาร์ทโฟนที่มีกล้องเพื่อทำการสแกน AR Code ผ่านทางโมบายแอพหรือเว็บแอพ จากนั้นโค้ดที่ถูกสแกนจะถูกส่งไปยังระบบส่วนหลังของ AccessReal™ เพื่อตรวจสอบข้อมูลความถูกต้องต่อไป

Mr. Dutch Ng ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ i-Sprint กล่าวว่า “AR Code ไม่เพียงช่วยให้ผู้บริโภคตรวจสอบได้ว่าสินค้าเป็นของแท้หรือของปลอม แต่ยังช่วยให้เห็นข้อมูลทั้งหมดของสินค้าเพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อ นอกจากนี้ บริษัทหรือองค์กรต่าง ๆ ยังสามารถใช้แท็กในการเก็บรวบรวมพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการวางแผนธุรกิจได้ดีขึ้น”

บริษัทเครื่องดื่มสุขภาพรายหนึ่งของสิงคโปร์ และผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ที่มีชื่อเสียงในเอเชียแปซิฟิก เตรียมนำ AccessReal™ พร้อมแท็ก AR Code ไปใช้งานในไตรมาสสามของปีนี้ โดยบริษัทเครื่องดื่มสุขภาพใช้ AccessReal™ เพื่อป้องกันการปลอมแปลงสินค้า สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค และเพื่อวัตถุประสงค์ทางการตลาด ในขณะที่บริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ใช้ AR Code เพื่อป้องกันการปลอมแปลงสินค้า ตรวจจับปัญหาเกี่ยวกับเกรย์มาร์เก็ต และจัดการเรื่องการรับประกันสินค้า

“ลูกค้าของผมต้องการโซลูชันที่ดีที่สุดสำหรับผลิตภัณฑ์ของพวกเขา ซึ่งผมรู้สึกยินดีมากที่ได้ i-Sprint มาเป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยี และทำงานร่วมกันเพื่อมอบโซลูชั่นปกป้องแบรนด์ที่มีนวัตกรรมก้าวล้ำที่สุดให้แก่ลูกค้าของผม โดยเร็ว ๆ นี้ ผมมีลูกค้ารายหนึ่งในอุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์ที่จะเริ่มเปิดตัวสินค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยปริมาณปีละกว่า 100 ล้านหน่วย โดยใช้ AR Code” Mr. Ng Guankai ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ Nabcore บริษัทที่ปรึกษาด้านการจัดการธุรกิจในสิงคโปร์ กล่าว

นอกจากนี้ i-Sprint ยังได้ร่วมมือกับ Singapore Manufacturing Federation (SMF) เพื่อให้การสนับสนุน Singaporean Food Manufacturers ในการปกป้องแบรนด์ของผู้ผลิตอาหารสิงคโปร์ในตลาดต่างประเทศ โดย SMF ได้เปิดตัว SMF SMART Product Authentication Platform powered by AccessReal™ ในเดือนเมษายน 2561 และ AR Code เป็นหนึ่งในตัวเลือกแท็กสำหรับผู้ผลิต

ปัจจุบัน โซลูชั่น AccessReal™ ยังได้ถูกนำไปใช้งานในอีกหลายอุตสาหกรรม เช่น ไวน์ สิ่งพิมพ์ ความงาม อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารและเครื่องดื่ม และเครื่องใช้ภายในบ้าน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AccessReal™ สามารถดูได้ที่ www.accessreal.com

เกี่ยวกับ i-Sprint Innovations ก่อตั้งในปี พ.ศ.2543 บริษัทเป็นผู้นำด้านการรักษาความปลอดภัยอัตลักษณ์และการทำธุรกรรมในโลกไซเบอร์ ที่ช่วยให้บุคคล องค์กร และสังคมสามารถสร้างความไว้วางใจและความเชื่อมั่นในอัตลักษณ์ เพื่อขับเคลื่อนการเพิ่มผลิตภาพผ่านทางอัตลักษณ์ดิจิทัลและ identity of things (IDoT) ผลิตภัณฑ์และบริการในกลุ่มอัตลักษณ์ดิจิทัลของ i-Sprint ประกอบด้วย adaptive authentication (ไบโอเมตริกซ์ การยืนยันตัวตนหลายชั้น และอีกมากมาย), บริการ single sign-on, การเข้ารหัสตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง (end-to-end encryption)

รวมไปถึงการปกป้องข้อมูลสำหรับข้อมูลการทำธุรกรรม และเพื่อการเข้าถึงเว็บ มือถือ และแอพพลิเคชันบนคลาวด์ได้อย่างปลอดภัย ผลิตภัณฑ์ IDoT ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ ลดการปลอมแปลง ตลอดจนช่วยในการตรวจสอบและติดตามสินค้า ใช้ประโยชน์จากธุรกิจอัจฉริยะเพื่อการวางแผนธุรกิจที่ดีขึ้น รวมทั้งออกแบบการมีปฏิสัมพันธ์โดยตรงกับลูกค้าและตรงใจลูกค้า

i-Sprint ให้บริการลูกค้าชั้นนำในอุตสาหกรรมบริการการเงิน (FSI) รัฐบาล ภาคโทรคมนาคม สาธารณูปโภค การผลิต บริการสุขภาพ การศึกษา บริษัทข้ามชาติ (MNC) และอื่น ๆ ปัจจุบัน i-Sprint มีการดำเนินงานโดยตรงและผ่านทางพันธมิตรที่ได้รับอนุญาตในจีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น ไต้หวัน มาเลเซีย สิงคโปร์ ไทย และสหรัฐอเมริกา

แหล่งที่มา : i-Sprint , พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ไมโครชิพ ช่วยนักพัฒนาเร่งการออกแบบโหนด IoT ระยะไกล ด้วยผลิตภัณฑ์ตระกูล LoRa(R) System-in-Package ที่ใช้พลังงานต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม
Infineon เปิดตัวชุดซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สสำหรับ TPM 2.0 เพิ่มความปลอดภัยการใช้งานในภาคอุตสาหกรรมและยานยนต์
“MI SHOP by แม่วังสื่อสาร” เปิดแล้ววันนี้ ที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ต
“วิศวกรรมแห่งชาติ 2561” ร่วมโชว์นวัตกรรมวิศวกรรม เพื่อให้คนไทยก้าวทันเทคโนโลยีและเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้เกิดแก่สังคมไทย
วสท. เปิดงาน ‘วิศวกรรมแห่งชาติ 2018’ อย่างยิ่งใหญ่
ไซปรัสจับมือ VeChain Foundation และ CREAM พัฒนาฟินเทคและบล็อกเชนในไซปรัส