วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

“ฮาร์เบอร์ ซิตี้” ประสบความสำเร็จล้นหลามในแคมเปญไลฟ์สด คว้า 2 รางวัลใหญ่ที่งาน AMEC Awards

28 ก.ค. 2018
742
Social Share

ฮ่องกง (16 ก.ค. 2561) ฮาร์เบอร์ ซิตี้ ฮ่องกง คว้ารางวัลทองคำในสาขา Most Innovative Use of Measurement in a Digital Campaign และรางวัลทองแดงสาขา Best Use of Social Media Measurement ในงานประกาศรางวัล AMEC Awards 2018 ไลฟ์สดบน Sina Microblog สร้างสถิติยอดคนดูสูงสุดในฮ่องกง ด้วยยอดวิวกว่า 28.2 ล้านครั้ง

ฮาร์เบอร์ ซิตี้ (Harbour City) ห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกง ได้คว้ารางวัลทองคำและทองแดงในงานประกาศรางวัล AMEC Awards 2018 โดยฮาร์เบอร์ ซิตี้ ได้คว้ารางวัลทองคำในสาขา Most Innovative Use of Measurement in a Digital Campaign จากผลงาน “ISentia for Harbour City Estates: Unleashing the New Retail Experience” นอกจากนี้ แคมเปญเดียวกันนี้ยังได้คว้ารางวัลทองแดง สาขา Best Use of Social Media Measurement ด้วย

ฮาร์เบอร์ ซิตี้ มุ่งมั่นในการสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดด้วยนวัตกรรม โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา ฮาร์เบอร์ ซิตี้ อาศัยการจัดแสดงสิ่งที่น่าสนใจเป็นหลักในการดึงดูดลูกค้า แต่ในแคมเปญนี้ ฮาร์เบอร์ ซิตี้ เน้นการใช้สื่อสตรีมมิ่งผ่านช่องทางดิจิทัลเพียงอย่างเดียว นอกจากนี้ ความสำเร็จของแคมเปญดังกล่าวยังเป็นผลจากการผสมผสานข้อได้เปรียบจากความนิยมแพลตฟอร์มไลฟ์สด การจับมือเป็นพันธมิตรกับอินฟลูเอนเซอร์แถวหน้า และความยิ่งใหญ่ของฮาร์เบอร์ ซิตี้ ในฐานะที่เป็น “อาณาจักรแห่งความงาม” ของฮ่องกง

ฮาร์เบอร์ ซิตี้ งัดใช้จุดแข็งจากการเป็น “อาณาจักรแห่งความงาม” ของฮ่องกง ด้วยกองทัพแบรนด์ความงามระดับโลกที่รวมตัวกันในที่แห่งนี้กว่า 320 แบรนด์ โดยฮาร์เบอร์ ซิตี้ ได้เปิดฉากการไลฟ์สดที่เรียกความสนใจได้เป็นอย่างดีตลอดระยะเวลา 90 นาที เมื่อเดือนพฤศภาคม 2017

ฮาร์เบอร์ ซิตี้ ได้ทุ่มเวลาและพลังงานไปกับการวางแผนแคมเปญดังกล่าว เพื่อให้การไลฟ์สดตลอดระยะเวลาหนึ่งชั่วโมงครึ่งนี้ สามารถเรียกและดึงดูดความสนใจจากผู้รับชมได้ตั้งแต่ต้นจนจบ โดยฮาร์เบอร์ ซิตี้ ได้ใช้โมเดลวัด “ความตั้งใจซื้อ” เพื่อเฟ้นหาอินฟลูเอนเซอร์ที่ทรงอิทธิพลที่สุดในวงการความงาม

หลังจากที่ได้คัดกรองและค้นหาอินฟลูเอนเซอร์ที่ตรงกับความต้องการและได้รับความนิยมมากที่สุดในแวดวงความงามของโลกโซเชียลมีเดียแล้ว ฮาร์เบอร์ ซิตี้ ได้เปิดตัวแคมเปญบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมของจีนอย่าง Sina Weibo ซึ่งขณะนั้นแพลตฟอร์มไลฟ์สดในเครือกำลังได้รับความสนใจและความมีส่วนร่วมอย่างล้นหลาม

เมื่อได้พิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้ว แคมเปญใหม่ของฮาร์เบอร์ ซิตี้ จึงได้ตัดสินใจเลือก “เพอร์รี” สไตลิสชื่อดังและอินฟลูเอนเซอร์ด้านความงามอันดับ 1 บน Sina Weibo ซึ่งมียอดผู้ติดตามถึง 36 ล้านคน ร่วมด้วยเครื่องสำอางแบรนด์ดังอีก 6 แบรนด์ ซึ่งมีวางจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้

แคมเปญนี้ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในการกระตุ้นผู้ชมให้ออกมาซ้อสินค้า ซึ่งเกิดจากการนำเสนอทิปและประสบการณ์ในการใช้เครื่องสำอางให้เกิดประโยชน์ของเพอร์รี โดยคณะกรรมการตัดสินต่างรู้สึกประทับใจ เนื่องจากผู้บริโภคเปลี่ยนจากการมีส่วนร่วมมาสู่การซื้อสินค้าไปทดลองใช้จริง และด้วยยอดผู้ชมไลฟ์สตรีมมิ่งของเพอร์รีที่มีจำนวนมาก คลิปวิดีโอดังกล่าวจึงทะยานขึ้นแท่นท็อปไลฟ์สตรีมมิ่งแนะนำบน Yizhibo ภายในวันออกอากาศทันที

นอกจากนี้ Sina Microblog และฮาร์เบอร์ ซิตี้ ยังได้ช่วยโปรโมทการไลฟ์สดดังกล่าว ซึ่งหนุนให้ความนิยมของคลิปวิดีโอพุ่งสูงขึ้น โดยหลังการไลฟ์สดดังกล่าวได้สิ้นสุดลง เพอร์รียังได้จัดกิจกรรมกระตุ้นให้แฟน ๆ กดรับชมคลิปดังกล่าวย้อนหลัง และร่วมตอบคำถามลุ้นชิงรางวัลสุดพิเศษด้วย กิจกรรมที่ตามมาในภายหลังนี้ ก็ได้ช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคเข้ามามีส่วนร่วมอีกครั้งหนึ่ง โดยภายหลังจากการจัดกิจกรรม ยอดผู้ชมคลิปวิดีโอก็พุ่งสูงขึ้นจากเดิม 25 ล้านวิวสู่ 28.2 ล้านวิว

ด้วยการผนึกกำลังระหว่างการไลฟ์สดกับอิทธิพลบนโลกโซเชียล ฮาร์เบอร์ ซิตี้ จึงประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายในการผลักดันกลยุทธ์ Online-to-Offline-to-Online ซึ่งช่วยส่งเสริมผลลัพธ์ทางธุรกิจและการตลาดที่วัดผลได้ นอกจากนี้ เพอร์รียังสามารถทำลายสถิติยอดผู้ชมไลฟ์สดของตัวเองได้อีกด้วย และที่สำคัญไม่แพ้กัน แคมเปญนี้ได้ช่วยเสริมภาพลักษณ์ของฮาร์เบอร์ ซิตี้ ในสายตาของผู้บริโภค ขณะที่ชื่อเสียงแห่งการเป็น “อาณาจักรความงาม” ก็เลื่องลือออกไปไกลกว่าเดิม รวมถึงยังทำให้ Sina Weibo มียอดผู้เข้าชมสูงสุดในประวัติศาสตร์ของโซเชียลมีเดียฮ่องกง ด้วยยอดผู้ชมกว่า 28.2 ล้านคน ในการไลฟ์สดอันทรงพลังคลิปนี้

คณะกรรมการตัดสินจาก AMEC ระบุว่า “แคมเปญนี้ทำออกมาได้ดีในแง่ของการผสมผสานวัตถุประสงค์ของการสื่อสารเข้ากับผลลัพธ์ทางธุรกิจ ในวิธีการที่ชัดเจนและวัดผลได้ ส่งผลให้ผลลัพธ์ที่ออกมาเหนือเป้าหมายของธุรกิจ”

ปี 2018 ถือเป็นปีที่ฮาร์เบอร์ ซิตี้ ประสบความสำเร็จมากที่สุดบนเวที AMEC ด้วยการคว้ารางวัลอันทรงเกียรติมาถึง 2 รางวัล หลังจากที่ได้รับรางวัลบนเวทีนี้มาปีละ 1 รางวัลติดต่อกันถึง 5 ปีซ้อน ทั้งนี้ ฮาร์เบอร์ ซิตี้ ถือเป็น 1 ใน 93 ผู้เข้าประกวดที่ผ่านการคัดเลือก และเป็น 1 ใน 5 ขององค์กรที่กวาดรางวัลไปถึง 2 รางวัลในปี 2018 ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่หาได้ยากบนเวที AMEC Awards โดยพิธีการประกาศรางวัลได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน

เกี่ยวกับเพอร์รี เป็นที่รู้จักของสื่อในนาม “ผู้เนรมิตความงาม” และเป็นสไตลิสต์คนดังที่ฮอตที่สุดในเอเชีย ก่อนหน้านี้ เขาเคยเป็นเอ็กซ์คลูซีฟสไตลิสต์ของเซเลบชื่อดังอย่างดี ซู (Little S) บาร์บี ซู (Da S) วิเวียน ซู และศิลปินชื่อดังอีกมากมาย ทั้งยังเป็นสไตลิสต์ให้กับงาน Taiwan’s Golden Bell Award, Golden Horse Award และตามงานประกาศรางวัลสำคัญ ๆ อีกหลายงาน

วีแชทของเพอร์รีได้รับความสนใจจากสาธารณชนกว่า 40 ล้านคน ไลฟ์สดของเขามียอดวิวสูงสุดกว่า 28.2 ล้านครั้ง เพอร์รีเป็นผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมแฟชั่น โดยเขาได้ก่อตั้งแบรนด์ต่าง ๆ มากมาย ทั้ง P.StylE (ร้านเสริมสวย), Bright Eyelashes (แบรนด์ขนตาและเล็บ) และ Hulls (ศูนย์ดูแลผิวพรรณ) เขายังสร้างสรรค์รายการออนไลน์ที่นำเสนอเรื่องราวของความงามและแฟชั่นรายสัปดาห์ในชื่อ #Magical Class# เป็นรายแรกของจีนตั้งแต่ 7 ปีที่แล้ว โดยมีวิดีโอหลายพันคลิป และมียอดวิวรวมกว่า 2 พันล้านครั้ง

ขณะเดียวกัน เขายังเป็นนักเขียนระดับเบสเซลเลอร์ด้วย โดยเขาเขียนหนังสือทั้งหมด 8 เล่มในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สำหรับเล่มล่าสุดเป็นหนังสือชีวประวัติเล่มแรกของเขาในชื่อ “The Way of Achieving Your Dreams is Incomparable” ซึ่งตีพิมพ์เมื่อเดือนเมษายน 2017 และมียอดขายออนไลน์กว่า 50,000 เล่มในเดือนแรกของการวางจำหน่าย

เกี่ยวกับ AMEC เป็นสมาคมนานาชาติด้านการวัดและประเมินการสื่อสาร ซึ่งทำหน้าที่ตรวจสอบและรับรองความเป็นเลิศในด้านการใช้แคมเปญดิจิทัล การชี้วัดทางโซเชียลมีเดีย และข้อมูลเชิงลึกจากทั่วโลก รางวัลของสมาคมเป็นการยกย่องจากบุคคลในวงการ เพื่อเชิดชูความสำเร็จและคุณภาพอันเป็นเลิศ

เกี่ยวกับฮาร์เบอร์ ซิตี้ เป็นห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกง ด้วยแบรนด์ต่าง ๆ กว่า 320 แบรนด์ ที่ร่วมวางจำหน่ายสินค้าในห้างผลิตภัณฑ์ความงาม 3 แห่ง ได้แก่ Lane Crawford, FACESSS, Joyce Beauty ตลอดจนบูติคด้านความงามอีกมากมาย ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้เป็นที่รู้จักดีในฐานะ “อาณาจักรแห่งความงาม” ที่มีแบรนด์ความงามพร้อมให้เดินชมมากที่สุดในฮ่องกง หรืออาจจะมากที่สุดในภูมิภาค นอกจากนี้ ฮาร์เบอร์ ซิตี้ ยังได้รวบรวมแฟลกชิปสโตร์แบรนด์แฟชั่นชั้นนำมากมายจากทั่วโลก ทั้งยังมีร้านค้าให้เลือกช็อปปิงมากกว่า 450 ร้าน ร้านอาหารและเครื่องดื่มกว่า 50 ร้าน และโรงแรมอีก 3 แห่ง

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฮาร์เบอร์ ซิตี้ ได้ที่ www.harbourcity.com

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ไมโครชิพ ช่วยนักพัฒนาเร่งการออกแบบโหนด IoT ระยะไกล ด้วยผลิตภัณฑ์ตระกูล LoRa(R) System-in-Package ที่ใช้พลังงานต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม
Infineon เปิดตัวชุดซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สสำหรับ TPM 2.0 เพิ่มความปลอดภัยการใช้งานในภาคอุตสาหกรรมและยานยนต์
“MI SHOP by แม่วังสื่อสาร” เปิดแล้ววันนี้ ที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ต
“วิศวกรรมแห่งชาติ 2561” ร่วมโชว์นวัตกรรมวิศวกรรม เพื่อให้คนไทยก้าวทันเทคโนโลยีและเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้เกิดแก่สังคมไทย
วสท. เปิดงาน ‘วิศวกรรมแห่งชาติ 2018’ อย่างยิ่งใหญ่
ไซปรัสจับมือ VeChain Foundation และ CREAM พัฒนาฟินเทคและบล็อกเชนในไซปรัส