วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ฟอร์ติเน็ต ผู้ค้าอุปกรณ์ความปลอดภัยรายเดียวที่ NSS Labs จัดเรทติ้งอุปกรณ์ SD-WAN 9 ราย ให้อยู่ในประเภท “แนะนำน่าใช้งาน”

19 ก.ย. 2018
947
Social Share

 

ฟอร์ติเน็ตเป็นผู้ค้าอุปกรณ์ความปลอดภัยรายเดียวที่ NSS Labs จัดเรทติ้งอุปกรณ์ SD-WAN ให้อยู่ในประเภท “แนะนำน่าใช้งาน” โดยแสดงผลการทดสอบแสดงว่าอุปกรณ์ FortiGate SD-WAN สามารถมอบบริการ VoIP ที่มีคุณภาพสูงสุด ในขณะที่มีต้นทุนการเป็นเจ้าของต่อ Mbps ที่ต่ำที่สุดในบรรดาผู้ค้าอุปกรณ์ทั้งหมด 9 ราย

กรุงเทพฯ 17 กันยายน 2561 – นายจอห์น แมดิสัน รองประธานอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของฟอร์ติเน็ต (NASDAQ: FTNT) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยแบบไซเบอร์แบบบูรณาการและแบบอัตโนมัติประกาศในวันนี้ว่า “ฟอร์ติเน็ตประกาศศักยภาพการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอีกครั้ง ด้วยความสำเร็จในการผสมผสานเทคโนโลยี SD-WAN ที่ดีที่สุดรวมเข้ากับระบบความปลอดภัยเครือข่ายในโซลูชันแบบครบวงจร

ทั้งนี้ ผลจากการทดสอบ “2018 NSS Labs Group Test” เน้นว่าฟอร์ติเน็ตเป็นผู้จัดจำหน่ายเพียงรายเดียวในอุตสาหกรรมที่ได้รับคะแนน “Recommended” เรทติ้งในการทดสอบกลุ่มไฟร์วอลล์ประเภท SD-WAN และ Next-Generation โดยที่อุปกรณ์ FortiGate SD-WAN ที่ส่งเข้าทดสอบนั้นใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์รักษาความปลอดภัยที่ได้จดสิทธิบัตรของฟอร์ติเน็ตทำให้การต้นทุนการเป็นเจ้าของต่ำที่สุด ส่งผลทำให้ลูกค้าผู้ใช้งานสามารถมีความได้เปรียบในการแข่งขันในโลกดิจิตอลได้อย่างมีประสิทธิภาพยอดเยี่ยม

 

จากผลการทดสอบ “2018 NSS Labs Group Test” ด้านการเชื่อมโยงเครือข่ายระยะไกลที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์ (Software-Defined Wide Area Networking: SD-WAN) ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกนั้น พบว่าอุปกรณ์ฟอร์ติเกต เอสดี-แลน (FortiGate SD-WAN) ของฟอร์ติเน็ตมีความสามารถดีเลิศในทุกๆ ด้าน ที่ประเมินโดย NSS Labs ได้แก่

•ให้ประสบการณ์การใช้งาน VoIP ที่มีคุณภาพสูงสุด: แม้ในสภาวะที่มีอุปสรรค รวมทั้งสภาพแวดล้อมที่มีค่าต่างๆ ไม่คงที่ มีการสูญเสียของแพ็คเก็ต และมีความหน่วง แต่อุปกรณ์ฟอร์ติเกต เอสดี-แลน ยังสามารถมอบประสบการณ์ที่มีคุณภาพสูง (QoE) สำหรับแอปพลิเคชั่นประเภทเสียงและวิดีโอในการใช้งานระดับองค์กร คือ 4.38 จาก 4.41 และ 4.26 จาก 4.53 ตามลำดับ

•ค่าใช้จ่ายต่ำสุดในการเป็นเจ้าของ (TCO): ฟอร์ติเกต เอสดี-แลนให้ TCO ต่ำสุดต่อ Mbps (VPN throughput) เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ขายที่เข้าร่วมการทดสอบทั้งหมด คือในอัตราส่วน 5 เหรียญสหรัฐต่อความเร็ว 749 Mbps เนื่องจากได้ใช้ตัวโปรเซสเซอร์ประมวลผลด้านความปลอดภัย SOC3 (system-on-a-chip) รุ่นใหม่ของฟอร์ติเน็ต ในการเร่งประสิทธิภาพ

•มีคุณสมบัติด้านความปลอดภัย NGFW เป็นพื้นฐาน: ในการปฏิรูประบบดิจิทัลทุกวันนี้ องค์กรมักเลือกใช้เทคโนโลยี SD-WAN ในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตโดยตรงกับสาขาต่างๆ และลดความหน่วงในการเข้าถึงแอปพลิเคชันบนระบบคลาวด์ เมื่ออุปกรณ์ฟอร์ติเกต เอสดี-แลนมีคุณสมบัติด้านการรักษาความปลอดภัยเน็กซ์เจเนอเรชั่นไฟร์วอลล์ (NGFW) เป็นพื้นฐาน จึงมีศักยภาพในการบล็อคการคุกคามได้ 100 % และมีประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัย 99.9 % ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ได้ว่า โซลูชันนี้สามารถป้องกันสาขาจากการโจมตีขั้นสูงได้สำเร็จจริง

ทั้งนี้ อุปกรณ์ FortiGate SD-WAN เป็นส่วนหนึ่งของผืนผ้าด้านความปลอดภัย (Security Fabric) ของฟอร์ติเน็ต จึงช่วยให้องค์กรมีกระบวนการรักษาความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง สามารถมองเห็นในเครือข่ายได้ลึกและละเอียด มีการจัดการความปลอดภัยของเครือข่ายแบบรวมศูนย์ และได้รับข้อมูลด้านภัยคุกคามเชิงลึกที่เกิดขึ้นทั่วโลกได้ทันท่วงที

FortiGate SD-WAN ได้รับจัดอันดับว่า “แนะนำ” (Recommended rating) ในการทดสอบทั้ง 9 ประเภท ดังนี้
•ไฟร์วอลล์ประเภทเน็กซ์เจเนอเรชั่น (Next-generation firewall)
•ระบบการเชื่อมโยงเครือข่ายระยะไกลที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์ (Software-Defined Wide Area Networking)
•ระบบป้องกันการบุกรุกที่ศูนย์ข้อมูล (Data Center Intrusion Prevention Systems)
•เกตเวย์ความปลอดภัยที่ศูนย์ข้อมูล (Data Center Security Gateway)
•ระบบป้องกันการละเมิด (Breach Prevention Systems)
•ระบบป้องกันการบุกรุกประเภทเน็กซ์เจเนอเรชั่น (Next-Generation Intrusion Prevention Systems)
•ระบบตรวจจับการละเมิด (Breach Detection Systems)
•ไฟล์วอลล์สำหรับแอปพลิเคชั่นบนเว็บ (Web Application Firewall)
•การป้องกันอุปกรณ์ปลายทางขั้นสูง (Advanced Endpoint Protection)

นายวิคราม ปาตัก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ NSS Labs กล่าวว่า “ฟอร์ติเน็ตยังคงให้ผลการทำงานได้ดีในการทดสอบกลุ่มของ NSS Labs ในครั้งนี้ เราเห็นได้ชัดเจนว่าอุปกรณ์ฟอร์ติเกต เอสดี-แลนสามารถมอบประสบการณ์การใช้งานบริการประเภทเสียงและวิดีโอที่ยอดเยี่ยม ให้ประสิทธิภาพการใช้งานวีพีเอ็นที่ยอดเยี่ยม และมีต้นทุนการเป็นเจ้าของที่ดี ดังนั้น ทุกองค์กรที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์รวมความปลอดภัยของ NGFW และ SD-WAN ที่มีประสิทธิภาพสูง ราคาไม่แพง จึงควรพิจารณาฟอร์ติเกต เอสดี-แลนของฟอร์ติเน็ต”

เกี่ยวกับฟอร์ติเน็ต (NASDAQ: FTNT) ปกป้ององค์กร ผู้ให้บริการ หน่วยงานรัฐบาลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ฟอร์ติเน็ตช่วยให้ลูกค้าสามารถมีข้อมูลเชิงลึกและการป้องกันที่ราบรื่นเพื่อให้พ้นภัยคุกคาม และยังเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่เยี่ยมยอดให้เครือข่ายที่ไร้พรมแดนในวันนี้และในอนาคต ซีเคียวริตี้แฟบลิค ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมใหม่จากฟอร์ติเน็ตเท่านั้นที่จะช่วยสร้างเกราะความปลอดภัยโดยจะไม่ยอมแพ้แก่ภัยที่เข้ามา ไม่ว่าจะอยู่ในเครือข่าย แอปพลิเคชั่น คลาวด์ หรือโมบาย

ฟอร์ติเน็ตดำรงตำแหน่งเป็น #1 ในการได้ส่งอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยสู่ตลาดโลกมากที่สุด และมีลูกค้ามากกว่า 360,000 รายทั่วโลกที่ให้ความไว้วางใจฟอร์ติเน็ตในการช่วยสร้างเกราะป้องกันองค์กรของตน รู้จักฟอร์ติเน็ตเพิ่มเติมได้ที่ www.fortinet.com และ The Fortinet Blog หรือ FortiGuard Labs

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ไมโครชิพ ช่วยนักพัฒนาเร่งการออกแบบโหนด IoT ระยะไกล ด้วยผลิตภัณฑ์ตระกูล LoRa(R) System-in-Package ที่ใช้พลังงานต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม
Infineon เปิดตัวชุดซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สสำหรับ TPM 2.0 เพิ่มความปลอดภัยการใช้งานในภาคอุตสาหกรรมและยานยนต์
“MI SHOP by แม่วังสื่อสาร” เปิดแล้ววันนี้ ที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ต
“วิศวกรรมแห่งชาติ 2561” ร่วมโชว์นวัตกรรมวิศวกรรม เพื่อให้คนไทยก้าวทันเทคโนโลยีและเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้เกิดแก่สังคมไทย
วสท. เปิดงาน ‘วิศวกรรมแห่งชาติ 2018’ อย่างยิ่งใหญ่
ไซปรัสจับมือ VeChain Foundation และ CREAM พัฒนาฟินเทคและบล็อกเชนในไซปรัส