วันพุธ, 15 พฤษภาคม 2567

ฟู้ดแพนด้า ออกชี้แจงแล้ว หลังจากที่มีเหตุพนักงานส่งอาหารแชทหื่นให้ นศ.สาวในเชียงใหม่

11 มี.ค. 2020
2022
Social Share

11 มี.ค. 63 : จากเหตุการณ์ของ นางสาว เพลง (นามสมมติ) นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกมาโพสต์บนโลกโซเชียลเฟสบุ๊คว่า ถูกไรเดอร์ หรือพนักงานส่งอาหารของบริษัท ฟู้ดแพนด้า แชทออกแนวหื่น อ้างปวดท้องขอเข้าห้องน้ำในห้องพัก สุดท้ายมีข้อความที่ส่อไปในทางอยากมีเพศสัมพันธ์ ทำให้ผู้เสียหายเกรงกลัว ต่อมาทางบริทฯ ได้ติดต่อกับทางผู้เสียหายว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจากการที่พนักงานถูกแฮกรหัสโดยบุคคลอื่น จึงทำให้เกิดความเสียหาย

ล่าสุดในวันนี้ ทางบริษัท ฟู้ดแพนด้า ได้ออกมาโพสต์ในเพจเฟสบุ๊ค : FoodpandaThailand โดยมีข้อความว่า ในนามของบริษัท ฟู้ดแพนด้า ขออนุญาตชี้แจ้งข้อเท็จจริงดังต่อไปนี้” บริษัท ฯ ได้ทราบถึงข่าวหนึ่งในพนักงานขับรถส่งอาหารของเราถูกสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการส่งข้อความถึงลูกค้าในจังหวัดเชียงใหม่อย่างไม่เหมาะสม ซึ่งพนักงานขับรถส่งอาหารคนดังกล่าว ได้ถูกเรียกเข้ามาที่ออฟฟิศของฟู้ดแพนด้าเพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริง

เมื่อเราได้ทราบข้อเท็จจริงแล้วนั้น เราได้ตัดสินใจยุติการทำงานของพนักงานคนดังกล่าวและขึ้นบัญชีดำทันที ซึ่งหมายความว่า พนักงานคนดังกล่าวไม่ได้เป็นพนักงานขับรถส่งอาหารของฟู้ดแพนด้าอีกต่อไป นอกจากนี้ผู้จัดการสาขาเชียงใหม่ของเราได้มีการติดต่อไปยังลูกค้า เพื่อยืนยันว่าลูกค้าของเราอยู่ในสภาวะปกติ และได้สนับสนุนให้ลูกค้าแจ้งความกับตำรวจ ซึ่งฟู้ดแพนด้าได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในจังหวัดเชียงใหม่อย่างเต็มที่ เพื่อยืนยันตัวตนของพนักงานขับรถส่งอาหารคนดังกล่าว

ทั้งนี้ เรามีความประสงค์ที่จะแจ้งให้ท่านทราบว่า ทางฟู้ดแพนด้ามิได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่า ฟู้ดแพนด้าไม่มีนโยบายยอมรับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมทุกประเภท เรามีแนวทางปฏิบัติที่เข้มงวดให้พนักงานขับรถส่งอาหารทุกคนต้องปฏิบัติตาม เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกของเรา และเราพร้อมทำทุกอย่างเพื่อยืนยันสิ่งนี้ โดยฟู้ดแพนด้ามีการตรวจสอบประวัติของพนักงานส่งอาหารอยู่เสมอ รวมถึงการตรวจสอบบัตรประชาชนและเอกสารก่อนที่จะได้รับคัดเลือก และปัจจุบันฟู้ดแพนด้ายังได้ปรับปรุงนโยบายและมาตราการใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ หรือพฤติกรรมเช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต

***อ่านข่าวก่อนหน้านี้ที่…http://www.worldvarietynews.com/foodpanda/

เรื่องมาใหม่