วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

Digital Oasis จัดโชว์ระบบเสียงและนวัตกรรมสั่งการด้วยเสียงพลัง AI สุดล้ำ เปลี่ยนบ้านธรรมดาให้เป็นบ้านอัจฉริยะ

13 ต.ค. 2018
1101
Social Share

Digital Oasis จัดโชว์ระบบเสียงและนวัตกรรมสั่งการด้วยเสียงพลัง AI สุดล้ำ เปลี่ยนบ้านธรรมดาให้เป็นบ้านอัจฉริยะ ภายในงานมหกรรม HKTDC Hong Kong Electronics Fair วันที่ 13-16 ต.ค.นี้

ฮ่องกง 27 ก.ย. 2561 บ้านอัจฉริยะ หรือที่เรียกว่าสมาร์ทโฮมนั้น เริ่มแรกเป็นเพียงแนวคิดลอยๆ ไม่ได้ก่อเป็นรูปร่างจับต้องได้ เป็นเวลาหลายทศวรรษที่โลกแห่งนวนิยายวิทยาศาสตร์ได้แง้มให้เห็นถึงความเป็นไปได้อันไม่สิ้นสุดจากบ้านอัจฉริยะเหล่านี้ โดยปรากฏในรูปของสิ่งประดิษฐ์โลกอนาคตที่คิดค้นขึ้นเพื่อมอบความสะดวกสบายและความปลอดภัยแก่เจ้าของบ้านในปุ่มเดียว อย่างไรก็ตาม แนวคิดเหล่านี้ควรถูกจำกัดอยู่เพียงแค่ในจินตนาการเท่านั้นหรือ

สตีเฟน แลม ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Digital Oasis เดินนำไปหนึ่งก้าวในเรื่องนี้
Digital Oasis บริษัทสัญชาติฮ่องกงที่เชี่ยวชาญในด้านการออกแบบและผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สุดล้ำ ขอประเดิมพลิกโฉมวงการด้วยการนำเสนอสินค้าไฮเทคในรูปแบบของตนเอง Digital Oasis เลือกนำเสนอความสัมพันธ์ที่ตรงข้ามกันระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักร และศิลปะกับเทคโนโลยี เพื่อหลอมรวมเทคโนโลยีอันล้ำสมัยเข้ากับรูปลักษณ์งดงามพึงใจ ส่งตรงถึงห้องนั่งเล่นของคุณ

บริษัทเตรียมเข้าร่วมจัดแสดงในโซน Startup ของมหกรรม HKTDC Hong Kong Electronics Fair (Autumn Edition) ณ Hong Kong Convention and Exhibition Centre วันที่ 13-16 ตุลาคม 2561 นี้ เพื่อโชว์นวัตกรรมล่าสุด พร้อมพบปะกับเหล่านักลงทุนและผู้ซื้อ

VisualSonic – ลำโพงงามดั่งงานศิลป์
VisualSonic หนักเพียง 2 กก. และบางเพียง 30 มม. ขึ้นแท่นอุปกรณ์ดนตรีที่บางที่สุดในโลก ผสานรูปลักษณ์ร่วมสมัยเข้ากับเทคโนโลยีเสียงดิจิทัลใหม่ล่าสุด จนรังสรรค์ขึ้นเป็นผลงานตกแต่งผนังห้องได้อย่างน่าทึ่ง ด้วยคุณภาพเสียงระดับ high-fidelity อันน่าประทับใจ

VisualSonic มาในรูปแบบของกรอบภาพขนาดเล็ก ด้านในฝังแผงลำโพงเสียงก้องระดับสิทธิบัตร ซึ่งใช้เทคโนโลยี True Wireless Stereo Bluetooth ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานเพลิดเพลินไปกับเสียงสเตอริโอจากลำโพง 2 ตัวได้พร้อมกัน VisualSonic เป็นมากกว่างานศิลปะตกแต่งผนังห้องที่เห็นได้ทั่วไป เพราะดีไซน์ที่สะดุดสายตานั้นมาจากคอลเลคชั่นงานศิลปะที่บรรดาศิลปินทั่วโลกได้บรรจงรังสรรค์ขึ้น โดย VisualSonic ที่มาในธีม Ultraman Neos ด้วยกลิ่นอายแบบญี่ปุ่นนั้น เป็นหนึ่งในผลงานที่ได้รับความชื่นชมอย่างล้นหลาม นอกจากนี้ ยังมีธีมอื่น ๆ ที่ออกแบบให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมในแต่ละพื้นที่ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากองค์ประกอบทางวัฒนธรรมทั้งจากฮ่องกง มาเก๊า ญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์ และยุโรป

ความก้าวหน้าล่าสุดของ VisualSonic ในฐานะผู้ปฎิวัติวงการลำโพงภายในบ้านด้วยมุมมองภาพและเสียงนั้น เป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของขีดความสามารถทั้งหมดที่ซ่อนอยู่ โดยนายแลมกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า บริษัทมุ่งหมายที่จะเปิดตัวระบบผู้ช่วยสั่งงานด้วยเสียงขั้นสูงที่สามารถใช้งานร่วมกันกับ Amazon Alexa, Google Assistant และ Siri ได้อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยเวอร์ชั่น AI ที่จับคู่กับผลิตภัณฑ์และบริการด้านเสียงที่อยู่ระหว่างการพัฒนา อุปกรณ์ AI ดัดแปลงเหล่านี้มีระบบการเรียนรู้อัจฉริยะ จึงสามารถทำความคุ้นเคยกับความชอบของผู้ใช้งาน พร้อมสนับสนุนสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการใช้งาน ด้วยการสร้างคำแนะนำที่มีความเป็นส่วนตัวอย่างแท้จริง

VoiceMojo – อุปกรณ์ AI สั่งงานด้วยเสียงแบบสวมใส่
ผลิตภัณฑ์เรือธงของ Digital Oasis อย่าง VoiceMojo เป็นอุปกรณ์ AI สั่งการด้วยเสียงแบบสวมใส่ที่ได้รับการออกแบบเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานและการเรียน พร้อมเพิ่มขีดความสามารถการสื่อสารแบบเพียร์ทูเพียร์และยกระดับคุณภาพชีวิตโดยรวม ด้วยการใช้เทคโนโลยีรู้จำเสียงพูดอัตโนมัติ (ASR) การประมวลผลภาษาธรรมชาติ (NLU) และเทคโนโลยีการอ่านออกเสียง (TTS) VoiceMojo สามารถตรวจจับภาษาพูดโดยอัตโนมัติได้เกือบทุกรูปแบบ และสร้างการตอบสนองคำขอแบบเรียลไทม์ และนอกจากจะเป็นผู้ช่วยเสมือนแล้ว อุปกรณ์ดังกล่าวยังมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย สูงสุดถึง 100 รูปแบบ อาทิ การเขียนด้วยเสียง และการแปลหลายภาษา ซึ่งครอบคลุมกว่า 32 ภาษา

เร่งเปิดตัวออกสู่ตลาดที่งานแสดงสินค้าของ HKTDC
นอกเหนือจากแคมเปญการตลาดดิจิทัลแล้ว หนึ่งในเครื่องมือที่ดีที่สุดสำหรับการขยายการเข้าถึงตลาดและการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ คือ งานแสดงสินค้า ที่งาน Hong Kong Electronics Fair ซึ่งจัดโดยองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์จาก Digital Oasis สะกดความสนใจจากผู้เยี่ยมชมจำนวนมาก โดยดึงดูดทั้งนักลงทุนท้องถิ่นและนักลงทุนต่างชาติ ตลอดจนผู้ซื้อจากจีน ญี่ปุ่น รัสเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน และสหราชอาณาจักร

นอกจากนี้ HKTDC ยังได้เปิดตัวโปรแกรม Start-Up Express ที่มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับกลุ่มธุรกิจสตาร์ทอัพในหมู่ประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะ ประกอบด้วยแผนการตลาดมากมาย รวมถึงการจัดงานแสดงสินค้าเพื่อผู้บริโภคหลากหลายงาน นับเป็นการเปิดโอกาสให้เหล่าสตาร์ทอัพได้สร้างเครือข่ายและโฆษณาประชาสัมพันธ์ตนเองให้เป็นที่รู้จัก เพื่อการติดต่อสื่อสาร ขยายธุรกิจ ตลอดจนดึงดูดผู้ซื้อหรือนักลงทุน

“งานแสดงสินค้าของ HKTDC ยังถือเป็นโอกาสอันดีที่ Digital Oasis ได้แนะนำตัวกับสื่อมวลชน” นายแลมกล่าว โดยบริษัทโด่งดังอย่างรวดเร็วในหมู่สื่อมวลชน อันเนื่องมาจากงานแถลงข่าวก่อนการจัดงานโดย HKTDC รวมถึงกิจกรรม media breakfast meeting และแคมเปญโฆษณาประชาสัมพันธ์อีกหลายโครงการ

ในโอกาสที่เตรียมนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ตลอดจนคอนเซปต์เทคโนโลยีที่แปลกใหม่เข้าร่วมงาน Hong Kong Electronics Fair ที่กำลังจะมาถึงอีกครั้งในเดือนตุลาคมนี้ นายแลมยังได้กล่าวด้วยว่า “Digital Oasis ภูมิใจที่ได้รับเลือกเป็นส่วนหนึ่งของการพลิกโฉมฮ่องกงสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ”

ขอเชิญเข้าชมงาน HKTDC Hong Kong Electronics Fair (Autumn Edition) เพื่อเปิดโลกนวัตกรรมสตาร์ทอัพ พร้อมสำรวจโอกาสใหม่ ๆ ทางธุรกิจ จัดงานขึ้นระหว่างวันเสาร์ที่ 13 ถึงวันอังคาร 16 ตุลาคม 2561 สถานที่: Hong Kong Convention and Exhibition Centre, 1 Expo Drive, Wan Chai, Hong Kong และผู้ซื้อสามารถลงทะเบียนเจ้าร่วมงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้แล้ววันนี้ http://fair.hktdc.com:9280/tdc/efae_en/index.jsp?spot=K153

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ไมโครชิพ ช่วยนักพัฒนาเร่งการออกแบบโหนด IoT ระยะไกล ด้วยผลิตภัณฑ์ตระกูล LoRa(R) System-in-Package ที่ใช้พลังงานต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม
Infineon เปิดตัวชุดซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สสำหรับ TPM 2.0 เพิ่มความปลอดภัยการใช้งานในภาคอุตสาหกรรมและยานยนต์
“MI SHOP by แม่วังสื่อสาร” เปิดแล้ววันนี้ ที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ต
“วิศวกรรมแห่งชาติ 2561” ร่วมโชว์นวัตกรรมวิศวกรรม เพื่อให้คนไทยก้าวทันเทคโนโลยีและเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้เกิดแก่สังคมไทย
วสท. เปิดงาน ‘วิศวกรรมแห่งชาติ 2018’ อย่างยิ่งใหญ่
ไซปรัสจับมือ VeChain Foundation และ CREAM พัฒนาฟินเทคและบล็อกเชนในไซปรัส