วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

DATAVLT ช่วยธุรกิจ SME ลดต้นทุน ด้วยแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลบนเครือข่ายบล็อกเชน

08 ก.ค. 2018
707
Social Share

DATAVLT ช่วยธุรกิจ SME ลดต้นทุน ด้วยแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลบนเครือข่ายบล็อกเชน

สิงคโปร์ (4 ก.ค. 61) ปัจจุบัน โลกกำลังเข้าสู่ยุคของการพัฒนาระบบฐานข้อมูลให้เป็นดิจิทัล บริษัทที่มองการณ์ไกลจึงเรียนรู้วิธีที่จะใช้ประโยชน์จากการวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปใช้ประกอบการตัดสินใจทางธุรกิจ ทั้งนี้ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) จากอุตสาหกรรมต่าง ๆ ให้ประสบความสำเร็จและเติบโตท่ามกลางการแข่งขัน ทาง DATAVLT จึงสร้างแพลตฟอร์มวิเคราะห์และจัดการข้อมูล พร้อมบริการวิเคราะห์ข้อมูลในราคาสุดคุ้มสำหรับกลุ่ม SME ที่ยังขาดโอกาสเหล่านี้

เทคโนโลยีที่บริษัทเตรียมนำเสนอนี้สร้างขึ้นบนเครือข่ายแบบกระจายศูนย์ (decentralized) หรือที่รู้จักกันในชื่อ บล็อกเชน เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงของการที่จะเกิดการขัดข้องเพียงจุดเดียวจนก่อให้เกิดความเสียหายทั้งระบบ (Single Point of Failure) เช่น ความพยายามในการเจาะระบบฐานข้อมูลแบบรวมศูนย์

ธุรกิจ SME ที่ประสบภาวะเงินตึงตัว พบว่า เป็นเรื่องยากในการจัดสรรงบประมาณให้เหมาะสมระหว่างคุณภาพและสิ่งที่ปฏิบัติได้จริง อย่างไรก็ดี สถาปัตยกรรมแบบกระจายศูนย์ของ DATAVLT รับประกันการทำงานที่ต่อเนื่อง แม้ในกรณีที่เครือข่ายบางส่วนล่มหรือมีปัญหา แพลตฟอร์มนี้ใช้หลักการเข้ารหัส (cryptography) โดยรายการซื้อขายแลกเปลี่ยนทรัพย์สินต่าง ๆ (Value Exchange) จะถูกเก็บบันทึกในบัญชีแบบแยกประเภท (ledger) และผู้ใช้งานคนอื่นในระบบสามารถเข้าถึงข้อมูลเพื่อการตรวจสอบย้อนกลับได้ แต่จะต้องเป็นผู้ที่ถือ “กุญแจดิจิทัล” (digital key) เท่านั้น จึงจะสามารถเห็นเนื้อหาข้อมูล

เนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการประมวลผลข้อมูลปริมาณมากนั้นมีราคาถูกลง การเข้าถึงบริการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยเทคโนโลยีจึงเป็นไปได้มากกว่าที่เคย DATAVLT ต้องการนำเสนอแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพเพื่อช่วยให้ธุรกิจโดยทั่วไปในทุกตลาดสามารถเข้าถึงและวิเคราะห์ข้อมูลนี้ ผ่านการปรับแต่งแบบโอเพ่นซอร์ส

โดยบริษัทขอเชิญชวนและกระตุ้นให้นักพัฒนาภายนอกหรือนักพัฒนาอิสระมาร่วมกันสร้างสรรค์เครื่องมือวิเคราะห์หรือการวิเคราะห์แนวดิ่งภายในแพลตฟอร์ม ซึ่งนอกจากจะช่วยประหยัดเงินและเวลาให้กับ SME ด้วยการปรับลดการทำงานที่ซ้ำซ้อนแล้ว ในทางกลับกัน เหล่านักพัฒนายังจะได้รับโทเคน (utility token) เป็นรางวัลตอบแทน เมื่อมีบริษัทหรือบุคคลเข้ามาใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของพวกเขาบนแพลตฟอร์มดังกล่าวอีกด้วย

เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งโครงสร้างพื้นฐาน การบำรุงรักษาเครื่องจักร และทรัพยากรบุคคล DATAVLT จะคิดค่าบริการการวิเคราะห์ข้อมูลเป็นรายครั้ง ช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ไปกับการเก็บรักษาเครื่องมือหรืออุปกรณ์ที่ไม่ได้ใช้งาน ทั้งยังไม่ต้องเสียค่าสมาชิกไปกับบริการที่มากเกินจำเป็นจากผู้ให้บริการรายอื่น ๆ บริษัทเล็งเห็นถึงโอกาสในการนำเสนอเครื่องมือที่สามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้ครอบคลุมมากขึ้น เมื่อเทียบกับเครื่องมืออื่นๆ ที่มีอยู่ตามท้องตลาด ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะมอบมุมมองทางธุรกิจเพียงแค่บางส่วน หรือมีขอบเขตการทำงานที่จำกัด

โดย DATAVLT จะดึงข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภค ทั้งในแง่ของเศรษฐศาสตร์ สังคมวิทยา และมานุษยวิทยา จากนั้นจึงรวบรวมและเรียบเรียงเป็นหมวดหมู่ เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกและข้อมูลที่เป็นสาระสำคัญ ด้วยเป้าหมายที่จะมอบประสบการณ์ที่ปรับให้เข้ากับความต้องการและตรงตามความชอบของผู้บริโภค ตลอดจนแก้ปัญหาในการให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังจัดการกับความเสี่ยงจากภัยคุกคามและความท้าทายทางธุรกิจที่อาจจะเกิดขึ้น

นอกจากนี้ อัลกอริทึมและเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ของแพลตฟอร์ม DATAVLT ยังจะช่วยรวบรวมข้อมูลที่กระจัดกระจายให้เป็นระบบระเบียบ รวมถึงปฏิเสธข้อมูลที่น่าสงสัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการตรวจพบความผิดปกติที่อาจจะส่งผลกระทบต่อการวิเคราะห์เชิงพยากรณ์ โดยมีเทคโนโลยีแมชีนเลิร์นนิงเข้ามาช่วยปรับปรุงคุณภาพการวิเคราะห์ได้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้ธุรกิจต่าง ๆ มีข้อมูลสนับสนุนการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์

ด้วยความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลองค์กร DATAVLT จึงมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่สามารถแข่งขันได้ เพื่อปรับปรุงสถานการณ์ที่เป็นอยู่ พร้อมสนับสนุนให้ธุรกิจขนาดเล็กสามารถเข้าถึงข้อมูลขนาดใหญ่ได้มากขึ้น

เกี่ยวกับ DATAVLT เป็นแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ข้อมูลที่คล่องตัว ก้าวล้ำ และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด โดยอาศัยเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นขุมพลังขับเคลื่อน เพื่อให้ผู้ใช้ได้มีข้อมูลเชิงลึกที่เกิดจากการบูรณาการและเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างกัน แพลตฟอร์มซึ่งสนับสนุนโดยปัญญาประดิษฐ์และแมชีนเลิร์นนิงนี้ จะช่วยผลักดันให้องค์กรต่าง ๆ เข้าใจและใช้ประโยชน์จากข้อมูลขนาดใหญ่หรือบิ๊กดาต้าได้ดีขึ้น รวมทั้งลดต้นทุนค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ DATAVLT เป็นแพลตฟอร์มการจัดการข้อมูลแบบครบวงจร ติดต่อเราได้ที่ http://datavlt.com/

แหล่งที่มา : DATAVLT , พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ไมโครชิพ ช่วยนักพัฒนาเร่งการออกแบบโหนด IoT ระยะไกล ด้วยผลิตภัณฑ์ตระกูล LoRa(R) System-in-Package ที่ใช้พลังงานต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม
Infineon เปิดตัวชุดซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สสำหรับ TPM 2.0 เพิ่มความปลอดภัยการใช้งานในภาคอุตสาหกรรมและยานยนต์
“MI SHOP by แม่วังสื่อสาร” เปิดแล้ววันนี้ ที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ต
“วิศวกรรมแห่งชาติ 2561” ร่วมโชว์นวัตกรรมวิศวกรรม เพื่อให้คนไทยก้าวทันเทคโนโลยีและเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้เกิดแก่สังคมไทย
วสท. เปิดงาน ‘วิศวกรรมแห่งชาติ 2018’ อย่างยิ่งใหญ่
ไซปรัสจับมือ VeChain Foundation และ CREAM พัฒนาฟินเทคและบล็อกเชนในไซปรัส