วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

เคน คอร์โคแรน ผู้คร่ำหวอดในแวดวงโทรคมนาคม เข้าร่วมคณะกรรมการที่ปรึกษาของ Comviva เกี่ยวกับโซลูชั่น AI, Big Data, Cloud และ IOT

22 ส.ค. 2018
679
Social Share

Comviva Logo (PRNewsfoto/Comviva)

นิวเดลี (21 สิงหาคม 2561) Comviva ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นไร้สาย ประกาศว่า คุณเคน คอร์โคแรน ซีอีโอบริษัท Priority Partners, LLC ได้เข้ามาดำรงตำแหน่งคณะกรรมการที่ปรึกษาของ Comviva ในขณะที่บริษัทกำลังผลักดันการเติบโตขององค์กร ภายหลังการรุกพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลใหม่ๆ รับหน้าที่ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับโซลูชั่น AI, Big Data, Cloud และ IOT

คุณเคนจะช่วยขยายขีดความสามารถในการใช้โซลูชั่น AI, Big Data และ Cloud ในภาคโทรคมนาคม ครอบคลุมถึง IOT, Digital Services, Smart Cities รวมถึงการเชื่อมต่อในชีวิตประจำวัน พร้อมโฟกัสไปที่เทคโนโลยีใหม่ๆ ในไลน์ธุรกิจที่บริษัททำอยู่ เขาจะทำงานร่วมกับทีมบริหารของ Comviva เพื่อให้คำแนะนำเชิงกลยุทธ์เกี่ยวกับโครงการเดิมและโครงการใหม่ของบริษัท รวมถึงนำความรู้ความเชี่ยวชาญมาใช้ในการลงทุนและการสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์

คุณเคนมีประสบการณ์การทำงานในแวดวงโทรคมนาคมมานานถึง 35 ปี เขาเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของบริษัท AT&T และบริษัท America Movil โดยรั้งตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ America Movil ตั้งแต่ปี 2544-2554 ในระหว่างนั้น เขาได้ช่วยขยายเครือข่ายของ Telcel Mexico จากที่มีผู้ลงทะเบียนใช้งาน 10 ล้านราย จนทะลุ 65 ล้านราย ทั้งยังมีบทบาทสำคัญในการขยายเครือข่ายของ Claro Brazil จากที่มีผู้ลงทะเบียนใช้งาน 2 ล้านรายเป็น 60 ล้านราย

นอกจากนี้ คุณเคนยังเป็นประธานคณะกรรมการขององค์กรหลายแห่ง ซึ่งมีส่วนผลักดันให้มีการนำระบบดิจิทัลเซลลูลาร์มาตรฐาน IS-54 TDMA มาใช้แทนระบบแอนะล็อกเซลลูลาร์ รวมถึงมีการนำระบบส่งสัญญาณ IS-41 Signaling (SS7) ของสหรัฐมาใช้ นำไปสู่การโรมมิ่งและการโทรไร้พรมแดน

Ken Corcoran (PRNewsfoto/Comviva)

คุณมาโนรานจาน โมฮาพาตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Comviva กล่าวว่า “คุณเคนมีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับแวดวงโทรคมนาคม และมีประสบการณ์ระดับผู้บริหารในการขยายธุรกิจในหลายประเทศ เรายินดีมากที่ได้เขามาร่วมงานในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อเช่นนี้ โดยเรากำลังดำเนินการเชิงรุกเพื่อรับมือกับความท้าทายและโอกาสต่างๆในตลาด คุณเคนจะเข้ามาเติมเต็มคณะกรรมการที่ปรึกษาของเรา รวมถึงเติมเต็มบริษัทของเราในภาพรวมด้วย”

คุณเคน คอร์โคแรน กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมคณะกรรมการที่ปรึกษาของ Comviva เพื่อช่วยผลักดันธุรกิจไปข้างหน้า อุตสาหกรรมโทรคมนาคมกำลังอยู่ในจุดเปลี่ยน เพราะเทคโนโลยีใหม่ๆอย่าง AI, Big Data และ Cloud ได้เข้ามาทำให้โมเดลธุรกิจแบบเดิมต้องหยุดชะงัก ผมจะใช้ประสบการณ์และความรู้ที่สั่งสมมาเพื่อช่วยกำหนดวิสัยทัศน์ด้านเทคโนโลยีของ Comviva และผลักดันการขยายธุรกิจสู่ตลาดใหม่ๆ”

ที่มา: Comviva

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ไมโครชิพ ช่วยนักพัฒนาเร่งการออกแบบโหนด IoT ระยะไกล ด้วยผลิตภัณฑ์ตระกูล LoRa(R) System-in-Package ที่ใช้พลังงานต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม
Infineon เปิดตัวชุดซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สสำหรับ TPM 2.0 เพิ่มความปลอดภัยการใช้งานในภาคอุตสาหกรรมและยานยนต์
“MI SHOP by แม่วังสื่อสาร” เปิดแล้ววันนี้ ที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ต
“วิศวกรรมแห่งชาติ 2561” ร่วมโชว์นวัตกรรมวิศวกรรม เพื่อให้คนไทยก้าวทันเทคโนโลยีและเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้เกิดแก่สังคมไทย
วสท. เปิดงาน ‘วิศวกรรมแห่งชาติ 2018’ อย่างยิ่งใหญ่
ไซปรัสจับมือ VeChain Foundation และ CREAM พัฒนาฟินเทคและบล็อกเชนในไซปรัส