วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ยกระดับตรวจคัดกรองผู้โดยสาร จากสถานการณ์โควิดในสมุทรสาคร พบผูป่วยมากกว่า 500 คน

Social Share

20 ธ.ค. 63 : จากกรณีที่กระทรวงสาธารณสุข ได้แถลงข่าวด่วนสถานการณ์ล่าสุดกรณีพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร รวม 548 คน เมื่อเวลา 21.00 น.ที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มแรงงานต่างด้าว ซึ่งถือว่าเป็นอัตราการพบผู้ติดเชื้อจำนวนที่สูงมาก

นายอมรรักษ์ ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ยกระดับความเข้มข้นในการตรวจคัดกรองผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยปรับเส้นทางเดินของผู้โดยสารขาเข้าให้ผ่านเครื่องตรวจอุณหภูมิร่างกาย (เทอร์โมสแกน) ทีละคน เพื่อให้ผลตรวจวัดอุณหภูมิแม่นยำมากยิ่งขึ้น และสามารถบันทึกใบหน้ารายบุคคลได้อย่างชัดเจน ซึ่งทำให้สามารถตรวจสอบ time line ย้อนหลังได้ง่าย ทั้งนี้อาจทำให้กระบวนการขาเข้าของผู้โดยสารช้าลงเล็กน้อย ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ต้องขออภัยในความไม่สะดวก ขณะที่การตรวจคัดกรองผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ ก่อนเข้าอาคารผู้โดยสาร ได้มีการปรับรูปแบบการเดินผ่านเครื่องเทอร์โมสแกน เพื่อการตรวจวัดที่ละเอียดแม่นยำเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ก่อนเข้าอาคารทุกครั้ง และตลอดเวลาที่อยู่ภายในอาคารผู้โดยสาร และขอสงวนสิทธิ์ในการไม่อนุญาตให้ผู้ไม่สวมหน้ากากเข้าไปในอาคารผู้โดยสารทุกกรณี

Cr. ท่าอากาศยานเชียงใหม่

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ท่าอากาศยานเชียงใหม่ แจงกรณีมีกลุ่มพนักงานดับเพลิงและกู้ภัยจำนวนหนึ่งติดเชื้อโควิด-19
(คลิป) ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ส่งเจ้าหน้าที่ช่วยดับไฟป่าบ้านปง หางดง
โควิดทำพิษ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ มีเที่ยวบินในเดือน มกราคม 2564 ลดลงกว่าร้อยละ 85
ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ชี้แจงกรณีมีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิด ยันไม่เป็นความจริง
(คลิป) สนามบินเชียงใหม่ กำชับเจ้าหน้าที่คุมเข้มผู้โดยสาร ต้องกรอกข้อมูลใน CM-CHANA ทุกราย ป้องกันโควิด
(คลิป) สาธารณสุขฯ ลงพื้นที่ตลาดคำเที่ยง ตรวจหาเชื้อป้องกันโควิดในกลุ่มแรงงานต่างด้าว และร้านอาหารทะเล และกลุ่มแรงงานต่างด้าว