วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

(คลิป) สนามบินเชียงใหม่ กำชับเจ้าหน้าที่คุมเข้มผู้โดยสาร ต้องกรอกข้อมูลใน CM-CHANA ทุกราย ป้องกันโควิด

Social Share

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ กำชับเจ้าหน้าที่แจ้งผู้โดยสารปฏิบัติตามมาตรการเข้าพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการกรอกข้อมูลใน CM-CHANA

วันที่ 28 ธ.ค. 63 นายอมรรักษ์ ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้ติดตามมาตรการคัดกรองผู้โดยสารขาเข้า โดย กำชับเจ้าหน้าที่แจ้งผู้โดยสารให้ปฏิบัติตามมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่กำหนดให้ผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ทุกช่องทางต้องกรอกข้อมูลลงใน “CM-CHANA” เพื่อติดตามตัว ซึ่งผู้โดยสารต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้งนี้ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้ยกระดับความเข้มข้นในการตรวจคัดกรองผู้โดยสารขาเข้า ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 2563 ภายหลังที่เกิดการระบาดครั้งใหม่ของโรคไวรัสโคโรนาในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

โดยกำหนดระยะห่างของผู้โดยสาร ในทุกขั้นตอนการรับบริการ โดยเฉพาะการเดินผ่านเครื่องเทอร์โมสแกน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดและสามารถตรวจสอบ timeline ย้อนหลังได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังได้ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขอนามัยของผู้ใช้บริการและผู้ปฏิบัติงาน โดยเพิ่มความถี่ในการเช็ดทำความสะอาดพื้นที่ผิวสัมผัสต่างๆ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ขณะเดียวกันในส่วนของผู้โดยสารขาออกจากจังหวัดเชียงใหม่ ก็ยังคงขอความร่วมมือในการกรอกข้อมูลการเดินทางผ่าน AOT App หรือ สแกน QR Code ณ จุดลงทะเบียน เพื่อเป็นประโยชน์ในการติดตามตัว และติดตาม timeline บุคคลใกล้ชิดต่อไป

Cr. ท่าอากาศยานเชียงใหม่

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
(มีคลิป) เรือนจำกลางเชียงใหม่ ใช้ฟ้าทะลายโจรและยาฟาวิพิราเวียร์ รักษาโควิด 19 ปลอดภัยแล้ว 95% พร้อมส่งคืนพื้นที่ปลอดภัย
(คลิป) เชียงใหม่แถลง ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย ย้ำอยู่บ้านหยุดเชื้อ
(คลิป) เรือนจำกลางเชียงใหม่ ติดโควิด 177 คน ถูกควบคุมในระบบ Bubble & Seal ขณะที่ผู้ติดเชื้อในภาพรวมทั้งจังหวัดเพิ่มอีก 89 คน
(คลิป) เชียงใหม่จัด รพ.สนามในเรือนจำ หลังพบมีผู้ต้องขังติดเชื้อในเรือนจำกลาง เร่งยกระดับการป้องกัน
(คลิป) เชียงราย ผู้ป่วยโควิดลดลง สถานการณ์ดีขึ้น แต่หลายหมู่บ้านยังปิดห้ามเข้าออก
เชียงใหม่ สั่งปิดตลาดนัด 14 วัน คกก.โรคติดต่อเชียงใหม่สั่งแล้ว มีผล 25 เม.ย. ถึง 8 พ.ค. 64