วันจันทร์, 13 พฤษภาคม 2567

(มีคลิป) ชาวบ้านในอำเภอฮอด เชียงใหม่ ตัดกิ่งลำไยเผลอใช้มีดฟันนิ้วขาดเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันหา เพื่อให้หมอช่วยต่อนิ้ว

Social Share

ชาวบ้านโป่ง ตำบลหางดง อำเภอฮอด ตัดแต่งกิ่งลำไย เผลอใช้มีดฟันนิ้วตัวเองขาด 2 นิ้ว เจ้าตัวให้ชาวบ้านส่งขึ้รถเมล์ไปโรงพยาบาล ชาวบ้านบนรถเมล์ตกใจเห็นเลือดออกมากจึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาปฐมพยาบาลและนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะเดียวกันทางหมอเจ้าของไข้ได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพและพยาบาลมาช่วยหานิ้วที่ขาดเพื่อนำไปต่อ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 14 ก.ย. 62 เจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพเทศบาลตำบล บ้านแปะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ช่วยกันหานิ้วของนายกำพล หล้าฝั้น ที่บ้านเลขที่ 37/1 บ้านโป่ง ตำบลหางดง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ที่ตนเองเผลอฟันนิ้วตัวเองขาดสองท่อนจำนวนสองนิ้ว เพื่อนำไปส่งให้แพทย์โรงพยาบาลจอมทอง ต่อให้ หลังจากก่อนหน้านี้นายกำพล ได้ตัดแต่งกิ่งลำไย ภายในบ้าน ขณะที่นำกิ่งลำไยมาผ่าเพื่อทำฟืน ได้เผลอใช้มีดตัดนิ้วนางและนิ้วก้อย ข้างซ้ายขาดครึ่ง

หลังเกิดเหตุ ญาติได้ส่งนายกำพล ขึ้นรถเมล์จากอำเภอฮอด เพื่อไปรักษาบาดแผลที่โรงพยาบาลจอมทอง แต่เมื่อนั่งรถเมล์มาถึงที่บ้านห้วยโจ้ ตำบลสบเตียะ อำเภอจอมทอง บาดแผลของนายกำพล เกิดมีเลือดออกมาก จนเลอะบนรถเมล์ชาวบ้านที่โดยสารรถมาด้วยจึงตกใจรีบแจ้ง เจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพเทศบาลตำบลสบเตียะ มาปฐมพยาบาลและนำตัวส่งโรงพยาบาลจอมทอง เพื่อรักษาบาดแผล เมื่อไปถึงห้องฉุกเฉิน แพทย์เจ้าของไข้ได้ประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพเทศบาลตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทอง ช่วยกันหานิ้วของนายกำพล ทั้งสองนิ้ว

ล่าสุดเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพตำบลบ้านแปะ สามารถหานิ้วนายกำพลที่ขาดทั้งสองนิ้ว จนพบที่ระเบียงหน้าบ้านก่อนที่จะเก็บไว้ในถังปรับอุณหภูมิ เพื่อป้องกันเนื้อตาย ก่อนจะนำไปส่งให้กับแพทย์เจ้าของไข้ที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลจอมทอง เพื่อนำไปต่อให้กับผู้ป่วยจนทันเวลา แต่ผู้ป่วยไม่ประสงค์จะต่อนิ้วทั้งสอง เนื่องจากคิดว่านิ้มทั้งสองยังเหลืออีกครึ่งคิดว่ายังใช้งานได้ จึงขอให้แพทย์รักษาบาดแผลก่อนจะกลับไปรักษาต่อที่บ้านต่อไป

เครดิตภาพ : เจ้าหน้าที่กู้ชีพ

เรื่องมาใหม่