วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

(มีคลิป) BSHARK เปิดตัวโดรนไฮโดรเจน Narwhal 2 วางจำหน่ายในราคา 6,800 ดอลลาร์

20 ก.ย. 2018
838
Social Share

โรดทาวน์, หมู่เกาะบริติชเวอร์จิน (16 ก.ย. 2561) BSHARK ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยโดรนขับเคลื่อนด้วยเชื้อเพลิงไฮโดรเจน จับมือเป็นพันธมิตรกับ MicroMultiCopter (MMC) ผู้ผลิตโดรนเชื้อเพลิงไฮโดรเจนรายแรกอย่าง HyDrone 1550 เปิดตัว Narwhal 2 โดรนไฮโดรเจนของ BSHARK ซึ่งมี MMC เป็นผู้ผลิตให้ โดรนรุ่นใหม่นี้เป็นคอปเตอร์ขับเคลื่อนด้วยไฮโดรเจน 4 ใบพัดที่มีการอัปเกรดด้วยโมดูล LTE และมีรัศมีการส่งภาพวิดีโอ 30 กิโลเมตร พร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 16 กันยายน

อัปเกรดส่วนประกอบสำคัญ : สำหรับโครงสร้างของ Narwhal 2 ทำจากอะลูมิเนียม กันฝน ฝุ่น และทนไฟ การที่โดรนเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจน องค์ประกอบหลักของมันจึงต้องเชื่อถือได้ Narwhal 2 ใช้เซลล์เชื้อเพลิง PEM ทำจากโลหะแทนแผ่นแกรไฟต์ ซึ่งช่วยในการเร่งความหนาแน่นของกำลังไฟฟ้า สำหรับการเก็บเชื้อเพลิงนั้น Narwhal 2 ติดตั้งกระบอกสูบมาตรฐานชนิด 4 ซึ่งทำจากเส้นใยคาร์บอนและปิดด้วยอะลูมิเนียมอัลลอย โดยมีอายุการเติมอย่างน้อย 500 ครั้ง นอกจากนี้ตัววาล์วยังติดตั้งเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิด้วย

“หลังแก้ปัญหาเรื่องการส่งข้อมูล เราพบว่าโดรนของเรามีประโยชน์ในภารกิจระยะไกลอย่างแท้จริง” Mr. Ling ซีอีโอของ BSHARK กล่าว ด้วยเหตุผลนี้ Narwhal 2 จึงได้รับการพัฒนาด้วยเครื่องส่งสัญญาณระยะ 30 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังติดตั้งโมดูล LTE ที่มีความหน่วงไม่ถึง 0.25 วินาที เพื่อขยายระยะปฏิบัติการของ UAV โดยสามารถเชื่อมต่อโดรนกับสถานีควบคุมด้วยสัญญาณ 3G/4G, WIFI และวิธีอื่นๆ ได้

Orca 1 สถานีเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนเคลื่อนที่ ด้วยไฮโดรเจนที่มีค่าความบริสุทธิ์ 99.999% มีวางจำหน่ายแล้ว ดังนั้นจึงสามารถเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนได้จากบ้าน และโดรน Narwhal 2 วางจำหน่ายในราคา 6,800 ดอลลาร์

BSHARK ยึดมั่นในพันธกิจประสานความเพลิดเพลินในการบินกับคุณสมบัติด้านสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยบนพื้นฐานการใช้เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนที่มีความยั่งยืนเพื่อเพิ่มความทนทานในการบินให้กับโดรน BSHARK ตั้งเป้าส่งมอบโดรนเซลล์เชื้อเพลิงในตลาดพาณิชย์ในราคาที่เอื้อมถึง สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bsharktech.com

แหล่งที่มา : bsharktech

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ไมโครชิพ ช่วยนักพัฒนาเร่งการออกแบบโหนด IoT ระยะไกล ด้วยผลิตภัณฑ์ตระกูล LoRa(R) System-in-Package ที่ใช้พลังงานต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม
Infineon เปิดตัวชุดซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สสำหรับ TPM 2.0 เพิ่มความปลอดภัยการใช้งานในภาคอุตสาหกรรมและยานยนต์
“MI SHOP by แม่วังสื่อสาร” เปิดแล้ววันนี้ ที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ต
“วิศวกรรมแห่งชาติ 2561” ร่วมโชว์นวัตกรรมวิศวกรรม เพื่อให้คนไทยก้าวทันเทคโนโลยีและเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้เกิดแก่สังคมไทย
วสท. เปิดงาน ‘วิศวกรรมแห่งชาติ 2018’ อย่างยิ่งใหญ่
ไซปรัสจับมือ VeChain Foundation และ CREAM พัฒนาฟินเทคและบล็อกเชนในไซปรัส