วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เชียงใหม่ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ Boeing 737 MAX ไทยไลอ้อนแอร์ ลำแรกของโลกที่บินเงียบที่สุด (มีคลิป)

Social Share

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ Boeing 737 MAX ไทยไลอ้อนแอร์ ลำแรกของโลกที่บินเงียบที่สุด

นายอภิชาติ ชอบทำเหมือน รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ พร้อมผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการที่ปฏิบัติงาน ณ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ร่วมกันให้การต้อนรับอากาศยานปฐมฤกษ์ Boeing 737 MAX ลำแรกของโลก ของสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบิน SL512 โดยมีการนำรถดับเพลิงมาฉีดอุโมงค์ม่านน้ำต้อนรับ และมอบช่อดอกไม้ให้แก่กัปตันและผู้บริหารของสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ที่เดินทางมากับเที่ยวบินดังกล่าว

 

ทั้งนี้เครื่องบิน Boeing 737 MAX 9 ได้รับการออกแบบและปรับปรุงโดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูงของ Boeing ช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงและการปล่อย CO2 น้อยลงอย่างน้อย ร้อยละ 14 เมื่อเทียบกับเครื่องบินในรุ่นถัดไปของประเภท 737s และปล่อย CO2 น้อยลงอย่างน้อย ร้อยละ 20 ของเครื่องบินในประเภทเดียวกัน ยิ่งไปกว่านั้นเครื่องยนต์ของ 737 MAX มีเทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่เงียบที่สุด ช่วยลดเสียงในการทำงานของเครื่องบินได้ถึงร้อยละ 40

รวมทั้งมีการออกแบบโครงสร้าง 737 MAX ให้ประสิทธิภาพมากขึ้น คือการลดแรงขับของเครื่องยนต์เพื่อเป็นการบำรุงรักษาเครื่องยนต์ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยลง ส่วนการตกแต่งห้องโดยสารภายใน มีการออกแบบช่องเก็บของเหนือศีรษะที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายเป็นพิเศษพร้อมมีที่วางขาที่กว้างขึ้น โดยมีจำนวนที่นั่งทั้งสิ้น 215 ที่นั่ง ซึ่งถือเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำการบิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินทางในระยะทางที่ยาวนานขึ้น

 

นอกจากนี้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ทางสายการบินไทยไลอ้อนแอร์มีเที่ยวบินจากจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมให้บริการเฉลี่ยวันละประมาณ 20 เที่ยวบิน สามารถรองรับผู้โดยสารได้ประมาณวันละ 4,300 คน

เครดิตภาพ-ข่าว : ประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานเชียงใหม่

 

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
บางกอกแอร์เวย์สจัดเที่ยวบินปฐมฤกษ์เปิดเส้นทางบินใหม่ “เชียงใหม่ – กระบี่”
บางกอกแอร์เวย์ส จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรให้แก่นักเรียนทุนอาชีวะทวิภาคีที่สำเร็จหลักสูตรการฝึกงาน
บางกอกแอร์เวย์ส เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ด้วยเส้นทางบิน เชียงใหม่-กระบี่ และเชียงใหม่-หลวงพระบาง (สปป.ลาว)
บางกอกแอร์เวย์สเตรียมเปิด 2 เส้นทางบินใหม่ เชียงใหม่-กระบี่ และ เชียงใหม่-หลวงพระบาง (สปป.ลาว) เริ่มปลายมีนาคมศกนี้
สายการบิน Aeroflot เลือก Vitaly Saveliev รั้งตำแหน่ง CEO ต่ออีกสมัย
(มีคลิป) แอร์เอเชียเปิดเส้นทางใหม่ บินตรง “เชียงใหม่-ฮานอย” เริ่มต้นเพียง 1,090 เท่านั้น มี 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์