วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

พาณิชย์เชียงใหม่ นำ App Shopee มาจัดอบรมหลักสูตรการบริหารจัดการธุรกิจ ผลักดันให้นักธุรกิจก้าวเข้าสู่ตลาดยุคดิจิทัล

11 เม.ย. 2018
1384
Social Share

พาณิชย์เชียงใหม่ นำ App Shopee มาจัดอบรมหลักสูตรการบริหารจัดการธุรกิจ ผลักดันให้นักธุรกิจก้าวเข้าสู่ตลาดยุคดิจิทัล

ช่วงเช้าวันที่ (10 เมษายน 2561) สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ จัดอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรที่ 5 “การบริหารจัดการธุรกิจ เพื่อเข้าสู่ตลาดดิจิทัล” ระหว่างวันที่ 10-11 เมษายน 2561 ณ โรงแรมเดอะปาร์ค เชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ กิจกรรมยกระดับนวัตกรรมเชื่อมโยงตลาดทุกประเภท ภายใต้โครงการพัฒนาอุตสาหกรรมการค้า การลงทุนภาคเหนือตามแผนพัฒนาภาคเหนือของจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2561

โดยหลักสูตรอบรมการบริหารจัดการธุรกิจเพื่อเข้าสู่ตลาดดิจิทัล ในวันนี้ ได้รับเกียรติจาก บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็น Leading e-Commerce Platform ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เข้ามาทำให้การช้อปปิ้งเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ปลอดภัยขึ้น และรวดเร็วขึ้นจากการให้ความสนับสนุนทั้งด้านการชำระเงินและการขนส่งสินค้า Shopee ได้รับการสนับสนุนจาก SEA (Garena ในชื่อเดิม) ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตแพลทฟอร์มที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถ ดาวน์โหลด Shopee ได้ฟรีบน App Store และ Google Play Store ทั้งในสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย ไต้หวัน อินโดนีเซีย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ และในช่วงบ่ายของวันนี้ยังได้รับเกียรติจากผู้แทนธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารกสิกรไทย จำกัด มาให้ความรู้เกี่ยวกับการชำระเงิน การทำธุรกรรมออนไลน์ และการรับชำระค่าสินค้าระหว่างประเทศ

โดยภาพรวมการจัดอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรนี้ มีผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 139 ราย จากผู้สมัครจำนวน 165 ราย ซึ่งให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และนอกจากนี้ยังมีหน่วยงานพันธมิตรที่มาให้บริการข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าร่วมอบรม ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ศูนย์ SMEs ธนาคารกสิกรไทย ศูนย์ SMEs ธนาคารกรุงไทย และธนาคารยูโอบี

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ไมโครชิพ ช่วยนักพัฒนาเร่งการออกแบบโหนด IoT ระยะไกล ด้วยผลิตภัณฑ์ตระกูล LoRa(R) System-in-Package ที่ใช้พลังงานต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม
Infineon เปิดตัวชุดซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สสำหรับ TPM 2.0 เพิ่มความปลอดภัยการใช้งานในภาคอุตสาหกรรมและยานยนต์
“MI SHOP by แม่วังสื่อสาร” เปิดแล้ววันนี้ ที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ต
“วิศวกรรมแห่งชาติ 2561” ร่วมโชว์นวัตกรรมวิศวกรรม เพื่อให้คนไทยก้าวทันเทคโนโลยีและเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้เกิดแก่สังคมไทย
วสท. เปิดงาน ‘วิศวกรรมแห่งชาติ 2018’ อย่างยิ่งใหญ่
ไซปรัสจับมือ VeChain Foundation และ CREAM พัฒนาฟินเทคและบล็อกเชนในไซปรัส