วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

AIS เปิดช็อปให้เล่นเครื่อง S9/S9+ ในช็อปแล้ว เผยเทคนิคถ่ายภาพแบบมืออาชีพง่ายๆ (มีคลิป)

12 มี.ค. 2018
1492
Social Share

AIS เปิดช็อปให้เล่นเครื่อง S9/S9+ ในช็อปแล้ว เผยเทคนิคถ่ายภาพแบบมืออาชีพง่ายๆ กับโหมดอัจฉริยะที่มาพร้อมกับตัวเครื่องและลูกเล่นมากมาย พร้อมจัดโปรโมชันลดสูงสุดค่าเครื่องถึง 11,000 บาท หากใครสนใจเดินเข้าช็อป AIS เพื่อลองเล่นเครื่องเรือธง S9 และ S9+ ได้ตั้งแต่บัดนี้ ทางพนักงานแจ้งว่า ยินดีต้อนรับพร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษให้ทุกคน

ทางผู้เขียนซึ่งอยู่ในเชียงใหม่ เห็นว่ากระแสของ Samsung S9 / S9+ ยังมีกระแสที่เหนียวแน่น ของกลุ่มรักแอนดรอยด์ และสาวกเรือธง แต่หลายปัจจัยทำให้มีแต่การประชาสัมพันธ์ผ่านทางเว็บไซต์ และผ่านทงสื่อที่อยู่ในกรุงเทพฯ แต่ต่างจังหวัดกลับเงียบหายไป เพราะคนไม่สนใจหรืออย่างไร และเกิดอะไรขึ้นกับกระแสของ S9 / S9+ ในขณะนี้ จึงถือโอกาสตะลุยช็อปของ AIS ยักษ์ใหญ่ค่ายเขียวก่อน เพื่อสอบถามถึงความเคลื่อนไหวต่างๆ

หลังจากที่ผ่านเข้าไปยังช็อปของ AIS สาขามณีนพรัตน์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ก็พบว่า ทางช็อปมีการตั้งโชว์สินค้ามากมาย มีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการอย่างดี ตั้งแต่ก้าวเข้าประตูไป แต่เป้าหมายของผู้เขียนตั้งใจจะไปดูว่า เครื่อง Demo มาถึงช็อปหรือยัง เพราะถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่อยากให้ผู้ที่ต้องการซื้อได้มาลองเครื่องสัมผัสกับเครื่องจริงๆ ได้ เมื่อสอบถามพนักงานแล้ว ก็ได้พาผู้เขียนตรงไปยังจุดตั้งโชว์เครื่อง ก็พบว่ามีเครื่องทั้ง S9 / S9+ วางไว้ให้ลูกค้าได้ทดลองเล่นด้วย

ไปถึงทั้งที เห็นเครื่องแล้ว หลายกระแสออกมาเรื่องความทันสมัยและความอัจฉริยะของเครื่องนี้ ก็เป็นสิ่งที่ผู้เขียนคงจะพลาดไม่ได้กับการทดลองเล่น และความอยากรู้เรื่องเครื่องต่างๆ นานา บลาๆๆ ตามประสาคนเห็นของใหม่ และแอบไว้ในใจว่าอยากได้เหมือนกัน ก่อนที่จะหลุดโลกออกไปไกล เลยรีบถามทางเจ้าหน้าที่ประจำช็อปเพื่อให้ได้ความกระจ่างเกี่ยวกับตัวเครื่องว่าเหมือนกับที่มีการโฆษณาต่างๆ ไว้หรือไม่

ทางพนักงานของช็อปรีบอธิบายเครื่องอย่างรวดเร็ว และให้ข้อมูลที่แม่นยำ ถึงคุณสมบัติของเครื่อง ขนาดของเครื่อง ความแตกต่างของเครื่องว่ารุ่นนี้พิเศษจริงๆ ไม่เหมือนกับที่ผ่านมา โดยเฉพาะจุดเด่นการถ่ายภาพในที่มืด ในที่มีแสงน้อยได้ เมื่อเทียบกับเครื่องรุ่นอื่นแทบจะมองไม่เห็นเลย เพราะคุณสมบัติของกล้องที่มีรูรับแสงคู่ (Dual Aperture) มาพร้อมกับ F1.5 และ F2.4 มีอยู่ในกล้องหลังของ S9 และในกล้อง Wide Angle ของ S9+

การถ่าพด้วยเทคนิค Super Slow-mo หรือการถ่ายภาพแบบสโลว์โมชั่น ที่ถ่ายครั้งเดียว ยังได้ภาพสโสว์สูงสุดถึง 20 ช็อทต่อวิดีโอ ไม่ใช่การถ่ายภาพสโลว์เท่านั้น แต่ยังเป็นการผสมผสานนำเอาเสียงเพลงไปใส่ไว้ใน VDO ที่ถ่ายทำได้ด้วย เรียกได้ว่าเหมือนการตัดต่อภาพ VDO ได้เหมือนมืออาชีพที่เอาเพลงจากเครื่องและเพลงส่วนตัวใส่ไปใน VDO ได้โดยไม่ต้องใช้เทคนิคหรือโปรแกรมเสริมเลย

ไม่เพียงเท่านั้น ยังนำภาพ VDO ดังกล่าว เปลี่ยนให้เป็นไฟล์ GIF เพื่อเล่นแบบวนซ้ำ และแชร์ได้ในทันที ทำให้คนที่ชื่นชอบการถ่าย VDO การถ่ายภาพเล่นกับเพื่อนและคนในครอบครัว กลายเป็นเรื่องสนุกได้ ด้วยความใจดีของพนักงานในช็อป AIS สาขามณีนพรัตน์ บอกว่า พี่อยากลองดูไหม คิดในใจลองได้ด้วย ว่าแล้วก็จัดแจงเอาขวดน้ำมา แล้วบรรจงจัดแจงแสดงการถ่ายภาพสโลว์ให้ดู ทั้งการเขย่าน้ำที่อยู่ในขวด และการเทน้ำลงในแก้ว เสร็จแล้วได้โชว์โหมดการถ่ายให้ดู และเทคนิคการใส่เสียงเพลงด้วย ง่ายๆ แค่ 1 นาทีก็สามารถได้ VDO เจ๋งๆ มาไว้อวดคนในครอบครัวและเพื่อนๆ แล้ว

ความสามารถเครื่องยังไม่หมด เพราะสิ่งที่เป็นไฮไลท์ยังมีอยู่ สิ่งนี้อาจทำให้คนที่เคยซื้อสติ๊กเกอร์ไลน์ เริ่มจะหันเหจากการซื้อไปได้เลย เพราะโหมดโหมด AR Emoji ที่มาพร้อมกับเครื่องรุ่นนี้ สามารถทำให้คนใช้กลายเป็นตัวการ์ตูนได้ ไม่เพียงแค่นั้น ยังถ่ายภาพเพียงครั้งเดียวโปรแกรมจะนำภาพถ่ายไปทำเป็นภาพ GIF ให้รวม 18 ใบ พร้อมกับใส่ข้อความให้ท่าน เหมือนกับท่านสร้างสติ๊กเกอร์ไลน์ แต่เป็นใบหน้าของตัวท่านเองได้ ไม่พอใจก็ถ่ายใหม่ง่ายๆ แค่แชะเดียว

ทั้งหมดที่กล่าวมายังเป็นการถ่ายภาพแม้จะไม่มีระบบ internet ท่านก็บรรจงสร้างสรรค์ผลงานของท่านได้ดังใจ แต่มีอีกสิ่งหนึ่งที่จะเหมาะกับผู้คนที่ชื่นชอบการเดินทาง และชอบมุมมองแปลกใหม่ ที่ตัวกล้องสามารถแปลภาษาให้ได้ทันที แต่ทั้งนี้จะต้องเชื่อมต่อ อินเทอร์เน็ต และลงชื่อเข้าใช้ในบัญชี Samsung แต่ฟังก์ชันนี้ยังไม่รองรับทุกภาษา

รายชื่อภาษาทั้งหมดสามารถตรวจสอบและดูได้ที่ http://www.samsung.com/global/galaxy/apps/bixby/vision/ ผลที่ได้คือจะเปลี่ยนภาษาจากภาษาที่ท่านอ่านไม่ออก เป็นภาษาอังกฤษ หรือภาษาต่างๆ ที่ทำให้ท่านรู้ว่าป้ายที่ติดไว้บนถนน หรือสถานที่ต่างๆ หมายถึงอะไร เหมือนท่านพกพาเครื่องแปลภาษาไปด้วยในตัว แต่มันอยู่ในโทรศัพท์มือถือเครื่องเดียวที่ไม่ต้องลงโปรแกรมเพิ่ม

ยังคงหนีไม่พ้นเรื่องกล้อง ที่ถูกนำมาใช้พร้อมกับเซ็นเซอร์ในการสแกนม่านตา สแกนใบหน้า เพื่อปลดล็อคตัวเครื่อง มีการตั้งค่าความปลอดภัยในการใช้ลายนิ้วมือในการปลดล็อคเพิ่มอีก ทำให้เครื่องนี้เสริมความปลอดภัยที่ทันสมัยมากขึ้น ที่สำคัญระดับเสียงของตัวเครื่องยังมาพร้อมกับลำโพง และหูฟังของ AKG ที่เป็นแบบ Dolby Atmos ให้เสียงใส สมจริง และได้รับประสบการณ์เหมือนอยู่ในโรงภาพยนต์ ที่เสียงจะมาแบบ 360 องศาด้วย ด้วยความสามารถของตัวเครื่องนี้สุดท้ายยังเป็นการแชร์หน้าจอของเครื่อง ทั้งรูปแบบการแชร์รูปภาพและ VDO ไปยังอุปกรณ์ต่างๆ ของซัมซุงได้ง่าย โดยการซิงค์อุปกรณ์ด้วยซัมซุงแอคเคาน์

สอบถามพนักงานเพิ่มก็รู้ว่า ทุกวันนี้ลูกค้ายังคงเข้ามาสอบถามเรื่องของเครื่องภายในช็อปของ AIS อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางช็อปก็ได้ให้ลูกค้าทดลองเล่นเครื่อง Demo ที่อยู่ภายในร้าน พร้อมกับให้คำแนะนำมากมายเกี่ยวกับคุณสมบัติของเครื่องและลูกเล่นภายในเครื่องที่ลูกค้าสามารถนำไปใช้เป็นตัวตัดสินใจในการสั่งซื้อ ลูกค้าบางรายเป็นกลุ่มชาวต่างประเทศ มาขอซื้อเครื่องเปล่าก็มี ด้วยความที่กระแสของ S9 / S9+ ยังมีอย่างต่อเนื่อง

เมื่อผู้เขียนได้สอบถามถึงคำถามที่ว่า ทำไมในแต่ละช็อปไม่มีการประชาสัมพันธ์นอกเหนือจากการจำหน่ายเครื่องว่ามี เครื่อง Demo ให้ลูกค้าทดลองเล่นในช็อปได้ ก็ได้รับคำตอบว่า ส่วนใหญ่ลูกค้าจะเป็นแบบวอร์คอินเข้ามาเพื่อสอบถาม และได้รับข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์ของทาง AIS รวมถึงข้อมูลผ่านทางไลน์ AIS มาก่อนแล้ว เมื่อมาถึงที่ร้านก็จะมาสอบถามโปรโมชั่นเพิ่มเติมมากกว่า แต่ก็มีลูกค้าบางส่วนที่มาแล้วอยากได้เครื่องเลยก็มี ซึ่งก็ต้องให้สิทธิผู้ที่ทำการจองผ่านระบบออนไลน์ในห้วงตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ. – 8 มี.ค. 61 ก่อนตามลำดับ เพราะเป็นขั้นตอนที่ต้องให้สิทธิผู้จองก่อนอยู่แล้ว

ส่วนกรณีการเปิดให้ลูกค้าลองเล่นเครื่อง Demo นั้น ทางช็อปของ AIS ในจังหวัดเชียงใหม่มีทั้งหมด 6 แห่ง ก็มีบริการเครื่อง Demo ให้ทดลองเล่นทุกแห่ง แต่บางสาขาอาจจะมีเครื่องไม่ครบรุ่นเท่านั้น ส่วนการจองของลูกค้าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ทราบว่ามีการเข้าไปจองจำนวนมาก และสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าของ AIS นั้น ก็มีการปรับเปลี่ยนโปรโมชั่นใหม่ด้วย จากเดิมที่เคยลดสูงสุด 7,000 บาท ขณะนี้ได้ลดสูงสุดถึง 11,000 บาท แต่ต้องเป็นไปตามเงื่อนไขและโปรโมชั่นที่จัดไว้ โดยสรุปส่วนลดค่าเครื่องสูงสุด 10,000 บาท หากย้ายค่ายจะได้ส่วนลดเพิ่มอีก 1,000 บาทนั่นเอง

พร้อมรับ AIS NEXT G NETWORK เครือข่ายความเร็วระดับกิกะบิท ที่เร็ว แรง ที่สุดในไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจัดเต็มชมฟรี! คอนเทนต์ระดับโลกกับแพ็กเกจ Premier Full HD มูลค่า 399 บาทต่อเดือน นานสูงสุด 6 เดือน (มูลค่ารวม 2,562 บาท) และรับฟรี! Premium Set จากซัมซุง

สำหรับราคาโปรโมชั่น ดูได้จากเว็บด้านลิงค์ด้านล่าง และขอบคุณ AIS ช็อปสาขามณีนพรัตน์  อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่เปิดเผยเทคนิคและโปรโมชั่นดีๆ พร้อมข้อมูลให้มานำเสนอในครั้งนี้
โปรโมชั่น S9 (64 Gb)
โปรโมชั่น S9+ (64 Gb)
โปรโมชั่น S9+ (256 Gb)

หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ AIS ช็อปทุกสาขา และเบอร์สายด่วน Call Center 1175

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เล่นใหญ่ที่สุดในรอบ 31 ปี AIS 5G พาคนไทยบุกโลก Metaverse ครั้งแรก กับรายการพิเศษ AIS5GVERSE 30 เม.ย. ทางช่อง 3HD และ AIS PLAY
ดูฟรี!! 600 แมตช์ บน AIS PLAY เอาใจคอบอล เปิดศักราช “ฟุตบอลไทยลีก” สู่ก้าวใหม่ของวงการลูกหนัง ผนึกแพลตฟอร์ม ฟุตบอลไทย จัดเต็มตลอดฤดูกาล
เอไอเอส ยืนยันมอบความอุ่นใจเครือข่าย AIS 5G และ AIS Fibre ช่วงเทศกาลปีใหม่สนุกกับความบันเทิงคืนเคาท์ดาวน์รับปีวัวได้แบบปลอดภัย ไม่มีสะดุด
AIS Fibre พร้อมดูแลคนไทยใช้เน็ตบ้านไร้กังวล คุมเข้ม!!! มาตรฐานความปลอดภัย 100% ของทีมช่างติดตั้ง
AIS ผนึก Wisesight ประกาศผลรางวัล Thailand Zocial AIS Gaming Awards เพื่อคนโซเชียลด้านเกมและอีสปอร์ต ครั้งแรกในไทย
เอไอเอส เผยไตรมาส 3 ปี 63 มีรายได้กว่า 41 ล้านบาท เล็งใช้งบ 3.5 หมื่นล้านขยาย 5G เพื่อคนไทย