วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

AIS เชื่อ IoT จะกลายเป็นรากฐานสำคัญในอุตสาหกรรม และยกระดับชีวิตคนไทยได้

18 มิ.ย. 2018
1328
Social Share

AIS เชื่อ IoT จะกลายเป็นรากฐานสำคัญในอุตสาหกรรม และยกระดับชีวิตคนไทยได้

 

นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เอไอเอส เชื่อว่า IoT จะเป็นรากฐานสำคัญในทุกอุตสาหกรรมในการต่อยอดและพัฒนาโซลูชันส์ให้เกิดประโยชน์ จึงให้ความสำคัญและเตรียมความพร้อมเรื่อง IoT มาโดยตลอด โดยปีที่แล้ว ได้พัฒนาเครือข่าย NB-IoT ขึ้นเป็นครั้งแรก และปีนี้ เครือข่ายครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ เรายังได้นำเครือข่าย NB-IoT มาพัฒนาให้เกิดบริการและโซลูชันส์ต่างๆ เพื่อให้บริการอย่างเป็นรูปธรรม

ถือเป็นการให้บริการเครือข่าย NB-IoT เชิงพาณิชย์ได้สำเร็จเป็นรายแรกของไทยแล้ว โดยมุ่งหวังให้เป็นโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่สำคัญในการพัฒนาประเทศ สร้างประโยชน์ให้กับอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงยกระดับการใช้ชีวิตของคนไทย

สำหรับความร่วมมือกับ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เอไอเอสจะนำเครือข่าย AIS NB-IoT มาพัฒนาเป็นโซลูชันส์ที่ตอบโจทย์ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อช่วยบริหารจัดการภายในโครงการและยกระดับการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยในยุคดิจิทัล โดยเราทำงานร่วมกับพันธมิตรหลายฝ่าย ร่วมกันสรรหา ออกแบบ และพัฒนาโซลูชันส์ต่างๆ ให้สอดคล้องกับโครงการบ้าน และคอนโด ของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค โดย เอไอเอส ให้บริการแบบครบวงจร ทั้งอุปกรณ์ แอปพลิเคชั่น ดิจิทัลแพลตฟอร์ม และเครือข่าย NB-IoT

โดยพัฒนาเป็น One Single Platform เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในการจัดการ และทำให้การบริหารจัดการมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยโซลูชันส์ภายนอกบ้าน (Smart City) จะเป็นการบริหารจัดการพื้นที่ในโครงการ โดยเน้นเรื่องความสะดวก ปลอดภัย และการประหยัดพลังงาน ที่สำคัญ ยังช่วยลดค่าใช้จ่าย เช่น ประหยัดไฟได้ถึง 50% เป็นต้น สำหรับโซลูชันส์ภายในบ้าน (Smart Home) เป็นการเปลี่ยนบ้านทั้งหลังให้ทันสมัยด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล สามารถควบคุมและสั่งการอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่านแอปพลิเคชั่น”

เครดิต : AIS Business

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ไมโครชิพ ช่วยนักพัฒนาเร่งการออกแบบโหนด IoT ระยะไกล ด้วยผลิตภัณฑ์ตระกูล LoRa(R) System-in-Package ที่ใช้พลังงานต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม
Infineon เปิดตัวชุดซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สสำหรับ TPM 2.0 เพิ่มความปลอดภัยการใช้งานในภาคอุตสาหกรรมและยานยนต์
“MI SHOP by แม่วังสื่อสาร” เปิดแล้ววันนี้ ที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ต
“วิศวกรรมแห่งชาติ 2561” ร่วมโชว์นวัตกรรมวิศวกรรม เพื่อให้คนไทยก้าวทันเทคโนโลยีและเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้เกิดแก่สังคมไทย
วสท. เปิดงาน ‘วิศวกรรมแห่งชาติ 2018’ อย่างยิ่งใหญ่
ไซปรัสจับมือ VeChain Foundation และ CREAM พัฒนาฟินเทคและบล็อกเชนในไซปรัส