วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

AIS แจงไม่เข้าร่วมประมูล 1800 MHz มั่นใจมีคลื่นความถี่มากถึง 55 MHz มากเพียงพอให้บริการลูกค้า

15 มิ.ย. 2018
1378
Social Share

เอไอเอส แจงไม่เข้าร่วมประมูล 1800 MHz มั่นใจมีคลื่นความถี่มากถึง 55 MHz มากเพียงพอให้บริการลูกค้า

เมื่อวันที่ (4 สิงหาคม 2561) ตามที่บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส ได้เข้ารับเอกสารชี้ชวนการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 1800 MHz ในนามบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ จำกัด (เอดับบลิวเอ็น) เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้น ทางบริษัทฯ ได้มีการพิจารณาหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขการประมูลต่างๆ ในเอกสารอย่างละเอียดรอบคอบ

รวมทั้งคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ ส่วนเสียของบริษัทฯ ทั้งลูกค้า คู่ค้าและนักลงทุน จึงพิจารณาว่าจะไม่เข้าร่วมการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 1800 MHz ตามที่ทางสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้กำหนดขึ้นในวันที่ 4 สิงหาคม นี้

เนื่องจากหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการประมูลครั้งนี้ ยังไม่เหมาะสมต่อการลงทุนหรือก่อให้เกิดประโยชน์ต่อบริษัทฯ ในขณะนี้ โดยบริษัทฯ ได้พิจารณาอย่างรอบคอบแล้วว่า ปัจจุบันบริษัทฯ มีจำนวนคลื่นความถี่มากถึง 55 MHz ซึ่งมากเพียงพอสำหรับการดำเนินการที่จะส่งมอบบริการให้กับลูกค้า โดยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงสามารถรองรับลูกค้าที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคตได้อีกด้วย ทั้งนี้บริษัทฯ ยังคงจะลงทุนในโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่อรักษาความเป็นผู้นำด้านคุณภาพของโครงข่าย และให้ลูกค้าได้ใช้บริการได้อย่างมีคุณภาพอย่างต่อเนื่องต่อไป

ปัจจุบันเอไอเอส มีทั้งคลื่นความถี่ย่าน 2100 MHz , คลื่น 1800 MHz และคลื่น 900 MHz ที่บริษัทฯประมูลมาได้ รวมทั้งมีคลื่นความถี่ 2100 MHz จาก บมจ.ทีโอที ที่ได้มีการลงนามสัญญา ร่วมกันกับบริษัทฯแล้ว ดังนั้นจากคลื่นความถี่ทั้งหมดที่เรามีอยู่จึงเพียงพอต่อการรองรับลูกค้าในการใช้บริการทั้งวอยซ์ และดาต้าที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯจะติดตามสถานะการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการประมูลที่อาจมีขึ้นในอนาคต เพื่อพิจารณาหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการประมูลใหม่ ที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้เกิดความเหมาะสมในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯต่อไป

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เล่นใหญ่ที่สุดในรอบ 31 ปี AIS 5G พาคนไทยบุกโลก Metaverse ครั้งแรก กับรายการพิเศษ AIS5GVERSE 30 เม.ย. ทางช่อง 3HD และ AIS PLAY
ดูฟรี!! 600 แมตช์ บน AIS PLAY เอาใจคอบอล เปิดศักราช “ฟุตบอลไทยลีก” สู่ก้าวใหม่ของวงการลูกหนัง ผนึกแพลตฟอร์ม ฟุตบอลไทย จัดเต็มตลอดฤดูกาล
เอไอเอส ยืนยันมอบความอุ่นใจเครือข่าย AIS 5G และ AIS Fibre ช่วงเทศกาลปีใหม่สนุกกับความบันเทิงคืนเคาท์ดาวน์รับปีวัวได้แบบปลอดภัย ไม่มีสะดุด
AIS Fibre พร้อมดูแลคนไทยใช้เน็ตบ้านไร้กังวล คุมเข้ม!!! มาตรฐานความปลอดภัย 100% ของทีมช่างติดตั้ง
AIS ผนึก Wisesight ประกาศผลรางวัล Thailand Zocial AIS Gaming Awards เพื่อคนโซเชียลด้านเกมและอีสปอร์ต ครั้งแรกในไทย
เอไอเอส เผยไตรมาส 3 ปี 63 มีรายได้กว่า 41 ล้านบาท เล็งใช้งบ 3.5 หมื่นล้านขยาย 5G เพื่อคนไทย