วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

(มีคลิป) แอดไวซ์ ขายอุปคอมฯ รายใหญ่ ถูกโจรแสบขับเก๋งแต่งซิ่งงัดประตูลักทรัพย์ กวาดโน้ตบุ๊ค “มาเวล” ลิขสิทธิ์หนังดังที่มีเพียงร้อยตัวในไทยไป

12 มิ.ย. 2018
2283
Social Share

แอดไวซ์ ขายอุปคอมฯ รายใหญ่ ถูกโจรแสบขับเก๋งแต่งซิ่งงัดประตูลักทรัพย์ กวาดโน้ตบุ๊ค “มาเวล” ลิขสิทธิ์หนังดังที่มีเพียงร้อยตัวในไทยไป พร้อมของอื่นอีกรวมไม่ต่ำกว่า 5 แสน

ช่วงเช้าวันที่ (11 มิถุนายน 2561) ร้อยตำรวจโท ชนก เจษฎารักษ์ พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุงัดร้านจำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ แอดไวซ์ ตั้งอยู่เลขที่ 32 ถนนหัสดิเสวี ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ต่อมาได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกับ พันตำรวจโท อติชาติ ปฐมพรชัยศิริ นวท.(สบ.3) พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ เข้าตรวจที่เกิดเหตุ ก็พบว่าคนร้ายได้ใช้แก๊สกระป๋อง ทำการตัดและงัดประตูด้านนอก ก่อนเข้าไปยกทรัพย์สินที่อยู่ภายในร้าน หนึ่งในนั้นเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค ยี่ห้อเอเซอร์ รุ่นมาเวล เป็นโน้ตบุ๊คที่มีลิขสิทธิ์ของหนังชื่อดัง และทราบว่ามีการนำเข้ามาในประเทศเพียง 100 ตัวเท่านั้นได้สูญหายไปด้วย

นอกจากนี้ยัง มีเมนบอร์ดคอมพิวเตอร์ และการ์ดจอคอมพิวเตอร์ รวมทรัพย์สินทั้งหมดกว่า 30 รายการ และยังพบว่าเงินสดที่อยู่ในร้านหายไปกว่าหมื่นบาท คนร้ายยังได้เอาฮาร์ดดิสที่เก็บข้อมูลของกล้องวงจรปิดภายในร้านไปด้วย เพื่อทำลายหลักฐานที่ได้เข้ามาก่อเหตุ

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบสถานที่เกิดเหตุ ก็พบรถต้องสงสัยเป็นรถยนต์เก๋ง ซึ่งได้เข้ามาก่อเหตุที่ร้านดังกล่าวในเวลา 03.04 น. ก่อนจะกลับออกไปและกลับเข้ามาอีกเป็นครั้งที่สอง และครั้งสุดท้ายได้กลับออกร้านไปในเวลา 03.46 น. ซึ่งถือว่าคนร้ายได้ลงมืออย่างใจเย็นมาก นอกจากนี้คาดว่าคนร้ายเป็นคนที่มีความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์เป็นอย่างดี เพราะอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ รวมถึงโน้ตบุ๊คที่หยิบไป จะเน้นการใช้งานเล่นเกมส์ ที่ต้องอาศัยความแรงของเครื่องเป็นหลัก หรืออาจจะเป็นกลุ่มที่ใช้อุปกรณ์สำหรับขุดเหรียญดิจิตอล ที่เรียกว่าเหรียญบิทคอยน์

ส่วนความเสียหายในครั้งนี้ทางพนักงานยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเรื่องจำนวนทรัพย์สินที่สูญหายว่ามีจำนวนประมาณเท่าไหร่ และยังเป็นทรัพย์สินอะไรไปบ้าง แต่เบื้องต้นคาดว่าทรัพย์สินที่สูญหายไปนั้น น่าจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท หากได้ซีเรียลของเครื่องต่างๆ แล้ว ทางผู้เขียนจะนำมาเผยแพร่อีกครั้ง เพื่อที่จะได้ร่วมกันตรวจสอบ และช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินต่อไป

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ไมโครชิพ ช่วยนักพัฒนาเร่งการออกแบบโหนด IoT ระยะไกล ด้วยผลิตภัณฑ์ตระกูล LoRa(R) System-in-Package ที่ใช้พลังงานต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม
Infineon เปิดตัวชุดซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สสำหรับ TPM 2.0 เพิ่มความปลอดภัยการใช้งานในภาคอุตสาหกรรมและยานยนต์
“MI SHOP by แม่วังสื่อสาร” เปิดแล้ววันนี้ ที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ต
“วิศวกรรมแห่งชาติ 2561” ร่วมโชว์นวัตกรรมวิศวกรรม เพื่อให้คนไทยก้าวทันเทคโนโลยีและเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้เกิดแก่สังคมไทย
วสท. เปิดงาน ‘วิศวกรรมแห่งชาติ 2018’ อย่างยิ่งใหญ่
ไซปรัสจับมือ VeChain Foundation และ CREAM พัฒนาฟินเทคและบล็อกเชนในไซปรัส